Thái Sơn Nam lập kỳ tích lịch sử ở giải châu Á

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 07:18 08/08/2015

"Hủy diệt" Iraq 7-3 ở trận tranh HCĐ, CLB Thái Sơn Nam đã làm nên lịch sử cho futsal Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung khi lần đầu tiên giành huy chương ở đấu trường châu Á.

Đội NAFT Al Wasat (Iraq) tuy chỉ có vé vớt tham dự giải khi thay thế CLB của Indonesia do lệnh cấm của FIFA với bóng đá nước vạn đảo, nhưng họ đã chơi rất tốt và chỉ chấp nhận thua đội chủ nhà ở bán kết. Các cầu thủ chúng ta xác định đây là một trận đấu rất khó khăn nhưng toàn đội vẫn quyết tâm chiến thắng, mang vinh quang về cho futsal Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

f1-a0963
Trần Long Vũ ghi bàn ngay ở giây thứ 5 mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Thái Sơn Nam.

Trận đấu diễn ra thuận lợi cho Thái Sơn Nam, khi ngay giây thứ 5 Long Vũ nhận đường chuyền từ quả giao bóng, lừa qua một cầu thủ đội bạn, sút chéo góc mở tỷ số 1-0. Các cầu thủ đội bạn có vẻ xuống sức nhiều sau trận BK gặp chủ nhà nên không gây áp lực được cho đội Thái Sơn Nam. Tuy vậy họ cũng đã gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 7. 

Bị gỡ hòa nhưng Thái Sơn Nam vẫn tấn công liên tục áp đảo đội bạn và đã được đền đáp bằng bàn thắng của Minh Trí ở phút thứ 12 và một bàn ở phút thứ 15 do đội bạn lúng túng đá phản lưới nhà khi thủ môn đội bạn phá bóng bật người đồng đội từ đường chuyền của Long Vũ.

f2-a0963
Đại diện Iraq (áo vàng) gần như bất lực trong việc ngăn chặn các cầu thủ Thái Sơn Nam ghi bàn

Phút 19 Anh Tùng sút trúng cột dọc trước cầu môn trống trải, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho Thái Sơn Nam. Tỷ số 3-1 nghiêng về đội bóng Việt Nam giữ nguyên cho đến khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp hai đội bạn dồn hết sức lên tấn công, thế nhưng bàn thắng lại đến cho Thái Sơn Nam với công của cầu thủ trẻ Minh Trí ở phút 23 trong một pha phối hợp phản công đẹp mắt. Nhưng ngay sau đó là những phút sóng gió cho TSN khi bị đội bạn gỡ liền hai bàn ở các phút 23 và 26. 

f4-a0963

f3-a0963
Niềm vui của các cầu thủ và BHL Thái Sơn Nam trong phòng thay đồ khi trận đấu kết thúc. Chiến thắng này đã khẳng định những bước đi vững chắc cho futsal Việt Nam ở đấu trường châu Á. 

f5-a0963
Từ vị thế chỉ là đội bóng hạng trung của Đông Nam Á, từ khi bầu Tú xuất hiện ông đã đưa futsal Việt Nam đạt những bước tiến vững chắc sánh ngang với Thái Lan ở khu vực rồi bây giờ đang trở thành một những đội bóng mạnh nhất châu lục. 

Thế nhưng đó là những nỗ lực cuối cùng của NAFT Al Wasat vì sau đó đội bạn đã bị các cầu thủ Thái Sơn Nam ghi thêm vào lưới 3 bàn nữa do công của Văn Vũ (2 bàn) và Quốc Nam ở các phút thứ 29, 32 và 40. Trận đấu kết thúc với tỷ số 7-3. Thái Sơn Nam giành huy chương đồng, một niềm vui vô bờ cho NAFT Al Wasat cũng như cho futsal Việt Nam.

Ngoài việc dành HCĐ, Thái Sơn Nam còn giành được giải thưởng Fair Play của BTC do đã cống hiến một lối chơi đẹp và ít phạm lỗi.

Bao Quan nhan huy Chuong copy-a0963
Không những nhận được Huy chương đồng mà Thái Sơn Nam còn được nhận giải thưởng Fair-play cho đội bóng chơi đẹp nhất giải.

Phải nói ở giải này các cầu thủ Thái Sơn Nam cùng 2 ngoại binh đã trình diễn lối chơi thuyết phục và gây được thiện cảm cho BTC cũng như khán giả. Điều đáng mừng nhất là trong đội hình lần này có đến 6 cầu thủ chưa đến 20 tuổi, trong đó có 3 cầu thủ đá chính. Họ đã góp công rất lớn cho chiến thắng này của Thái Sơn Nam. 

Với thắng lợi này, nếu các cầu thủ Thái Sơn Nam giữ được phong độ thì đội tuyển futsal Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ Thái Sơn Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại Thái Lan để đổi huy chương tại giải futsal Đông Nam Á vào tháng 10/2015 tới đây.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày