Thảm bại trước Iran, tuyển futsal Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 22:53 19/02/2016

Không có một kỳ tích thứ hai với tuyển futsal Việt Nam. Trước đối thủ Iran quá mạnh, thầy trò HLV Bruno đã phải đón nhận thất bại tới 13-1.

Sau khi giành chiến thắng lịch sử trước Nhật Bản, nhiều CĐV Việt Nam hy vọng rằng các cầu thủ futsal của chúng ta có thể tạo thêm một kỳ tích nữa khi chạm trán với Iran ở bán kết.

Nhưng với cương vị thuyền trưởng, HLV Bruno là người hiểu rõ nhất tuyển futsal đang đứng ở đâu. Việc phải cày ải mệt nhọc sau 2 hiệp chính và hiệp phụ với Nhật Bản khiến các học trò ông Bruno mệt nhoài. 

Thảm bại trước Iran, tuyển futsal Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu - Ảnh 2.

 Chỉ có một nhóm khán giả Việt Nam ít ỏi tới cổ vũ cho thầy trò HLV Bruno.

Bên cạnh đó, trạng thái quá hưng phấn đến mất ăn, mất ngủ sau trận thắng Nhật Bản cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Chưa hết, trước trận đấu với Iran, ngôi sao số 1 của futsal Việt Nam - Trần Văn Vũ vẫn chưa hết sốt.

Không có được sự chuẩn bị tốt nhất, trong khi Iran lại là ông vua của futsal châu Á cả chục năm qua. Những thất bại 4-15 và 2-5 trước Iran ở hai lần gặp trước đây cho thấy sự chênh lệch hoàn toàn về đẳng cấp giữa hai đội. 

Thảm bại trước Iran, tuyển futsal Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu - Ảnh 3.

 Khoảng cách quá lớn về đẳng cấp và trình độ giữa Iran và Việt Nam được thể hiện ngay từ phút thứ 2 với bàn mở tỷ số của Javid.

Chỉ trong hiệp 1, Iran đã ghi được tới 7 bàn thắng vào lưới thủ môn của ĐT Việt Nam, dù cho đây là hiệp đấu mà thầy trò HLV Bruno đã nỗ lực rất nhiều để tạo thế trận tốt và các cơ hội ăn bàn. Khoảng cách về trình độ quá lớn, lại đuối hơn về thể lực, nên mọi cố gắng của thầy trò HLV Bruno đều trở nên vô vọng.

Sang hiệp 2, Iran tiếp tục gia tăng khoảng cách và ghi thêm 6 bàn thắng nữa ấn định chiến thắng 13-1. Như vậy, với thất bại này futsal Việt Nam sẽ tái đấu Thái Lan ở trận tranh hạng Ba, còn Iran sẽ gặp đội chủ nhà Uzbekistan ở trận chung kết.

Thảm bại trước Iran, tuyển futsal Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu - Ảnh 4.

 Iran đã khẳng định vị thế ông vua của futsal châu Á.

Mặc dù không tạo nên bất ngờ, nhưng việc có mặt ở bán kết và đoạt vé dự FIFA Futsal World Cup 2016 cũng là thành công ngoài sự mong đợi của futsal Việt Nam. Thầy trò HLV Bruno có quyền ngẩng cao đầu và như bình luận của LĐBĐ thế giới (FIFA) thì "Futsal Việt Nam đã làm nên một chiến công lịch sử."

Ảnh: Quang Thắng

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày