Thần đồng của Real Madrid được sáng tác bài hát riêng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:35 28/03/2015

Mới đây, ban nhạc Vaudeville Smash của Australia đã phát hành một bài hát để vinh danh Odegaard, thần đồng bóng đá người Na Uy hiện thuộc biên chế Real Madrid.

Trong vài tháng qua, Martin Odegaard, 16 tuổi, đã trở thành một trong những thiếu niên nổi tiếng nhất hành tinh.

Thần đồng bóng đá người Na Uy đã từ chối hàng loạt đề nghị từ Liverpool, Ajax, Bayern, Barcelona, Man City, Man United và Arsenal để gia nhập Real Madrid, hưởng lương 80.000 bảng/tuần, mức đãi ngộ cao nhất dành cho cầu thủ dưới 19 tuổi. Thậm chí, lương của Martin Odegaard còn cao hơn cả tiền vệ Khedira tới 10.000 bảng/tuần.


Martin Odegaard hiện đang chơi bóng ở đội trẻ Real Madrid để tích lũy kinh nghiệm.

Chưa hết, Martin Odegaard lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất dự vòng loại EURO khi anh được tung vào sân ở phút 63 thay Mats Moller Daelhi trong trận Na Uy thắng Bulgaria 2-1 hồi tháng 10/2014. Odegaard khi đó mới 15 tuổi 300 ngày, vượt qua kỷ lục của Sigurdur Jonsson (16 tuổi 251 ngày). 

Ấn tượng với tài năng của Odegaard, ban nhạc Vaudeville Smash đã phát hành một bài hát có tên “Martin Odegaard – Một siêu sao” để vinh danh thần đồng người Na Uy với những ca từ và giai điệu rất đơn giản.


“1988 trước Giáng sinh, một cặp vợ chồng người Na Uy chờ đợi sinh hạ người con thứ hai. Kể từ sau thời điểm ấy, một ngôi sao đã ra đời”- đó là nội dung của bài hát. Vaudeville Smash liệt kê một loạt tên tuổi lớn như Rooney, Messi, Ronaldo, Ibra... nhưng xuất sắc hơn cả vẫn là Odegaard.

Với tài năng thiên bẩm, có thể chờ đợi Odegaard sẽ là ngôi sao sáng nhất của thế giới bóng đá trong một tương lai không xa.