Thắng tối thiểu, Liverpool nhọc nhằn vào bán kết FA Cup

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 08:06 09/04/2015

Bàn thắng duy nhất của Coutinho ở phút 70 đã giúp "Lữ đoàn đỏ" có được chiến thắng đầy kịch tính trước Blackburn để lọt vào BK FA Cup. Đối thủ tiếp theo của Liverpool là Aston Villa.

Blackburn 0 - 1 Liverpool

Ghi bàn: Coutinho (70')

Đội hình ra sân:

Blackburn: Eastwood, Henley, Baptiste, Kilgallon, Olsson, Evans, Williamson, Conway (Gestede 65), Cairney, Marshall, Rhodes. 

Liverpool: Mignolet, Johnson, Lovren, Sakho (Toure 28), Moreno, Henderson, Lucas, Allen, Sterling, Sturridge (Lambert 85), Coutinho.


Trận đá lại tứ kết FA Cup 2014/15 giữa Liverpool và Blackburn trên sân Ewood Park diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Có lợi thế sân nhà, Blackburn không ngại đá đôi công với đội khách danh tiếng. 


Blackburn không ngại chơi đôi công với Liverpool

Ngay ở phút 13, cơ hội tuyệt vời đã đến với đội chủ nhà khi Sakho lóng ngóng để mắt bóng ngay trong vòng cấm vào chân Craig Conway. Đáng tiếc là trong pha đối mặt, cầu thủ này đã không đủ nhanh nhẹn để vượt qua tầm truy cản của Sakho.

Đội chủ nhà còn có một cơ hội ngon ăn khác, đến từ pha dứt điểm của Rhodes ở phút 25, tuy nhiên cũng như cú dứt điểm của Craig Conway, bóng không đủ khó để trở thành bàn thắng.

Đội chủ nhà có không ít cơ hội ghi bàn

Về phía Liverpool, cũng như những trận đấu gần đây, Quỷ đỏ phòng ngự rất tệ nhưng tấn công thì không hề tồi. Sự cơ động của bộ 3 Sterling, Sturridge và Coutinho khiến cho khung thành đội chủ nhà liên tục bị đặt trong tình trạng báo động và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Estwood - cầu thủ chơi hay nhất ở màn đọ sức trên sân Anfield, mới có thể giúp cho khung thành Blackburn đứng vững.


Sau giờ nghỉ, cả 2 đội tiếp tục trình diễn một trận cầu tấn công hấp dẫn. Đội chủ nhà liên tiếp có 3 cơ hội ăn bàn đáng kể trong 15 phút đầu hiệp 2, đáng tiếc là Cairney, Rhodes và Corry Evans đều bỏ lỡ những tình huống ngon ăn của mình.

Trong khi Blackburn không thể biến các cơ hội thành bàn thắng thì ở phía đối diện, Liverpool có thừa những cầu thủ đẳng cấp để làm việc này. Phút 70, Coutinho có pha đập tường 1 - 2 đẹp mắt với Henderson, để rồi sau đó băng xuống dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Eastwood. 



Bàn thắng của Coutinho khiến cho hơn 20 phút thi đấu cuối cùng trở nên cực kì hấp dẫn. Dù chịu sức ép ghê gớm từ đội chủ nhà, nhưng Liverpool vẫn chơi tập trung và đã thành công trong việc bảo toàn tỷ số 1 - 0 đầy mong manh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày