Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 25/11/2014

Trong suốt 1 thập kỷ qua, Arsenal chỉ thắng 17 trong số 63 trận đấu với các đội thuộc top đầu như Man City, Man United và Chelsea. Liệu có phải đã đến lúc HLV Arsene Wenger nên nhường lại ghế nóng cho một người thích hợp hơn?

Tính đến thời điểm này, đã 1.302 ngày trôi qua kể từ khi Arsenal đánh bại Manchester United, 1.122 ngày kể từ lần cuối đánh bại Chelsea và 838 ngày kể từ lần cuối đánh bại Manchester City. Có thể thấy được, thành tích của HLV Arsene Wenger trước các đội top đầu vô cùng tệ hại, cụ thể là ông thầy người Pháp chỉ thắng được 17 trong số 63 trận đấu với các đội trên. 

Thứ 7 tuần vừa rồi, mọi chuyện càng thêm tồi tệ với Pháo Thủ khi họ để thua Quỷ Đỏ ngay tại sân Emirates, nhường lại vị trí trong top 4 cho đối thủ và rơi xuống vị trí thứ 8, cách đội dẫn đầu Chelsea đến 15 điểm và coi như đã “giương cờ trắng” trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  1
Arsenal coi như đã hết cơ hội vô địch Premier League.

Rõ ràng đây không phải là những gì mà Wenger mong đợi. Nhà cầm quân 65 tuổi đã chờ đợi rất lâu để đánh bại MU, và có lẽ thứ 7 vừa rồi chính là cơ hội tốt nhất để thực hiện điều đó. Đội quân của HLV Louis van Gaal chẳng khác gì một "bệnh viện thu nhỏ" với danh sách chấn thương kín mít, cộng thêm những thất bại liên miên đã đả kích không nhẹ đến lòng tự trọng của Rooney và các đồng đội. 

Thế mà trước một MU suy yếu như thế, Pháo Thủ lại hoàn toàn bất lực và thậm chí còn phải nhận thất bại cay đắng ngay tại sân nhà. Bàn thắng muộn của Olivier Giroud không đủ để cứu rỗi đội chủ sân Emirates sau khi để MU vươn lên dẫn trước 2-0 vào phút thứ 85 nhờ bàn phản lưới của Kieran Gibbs và pha lập công của Wayne Rooney

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  2
Kieran Gibbs sững sờ sau bàn phản lưới nhà. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  3
Rooney ghi bàn giúp MU vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. 

Lần gần nhất Arsenal đánh bại United là vào ngày 1 tháng 5 năm 2011, khi Aaron Ramsey ghi bàn thắng quyết định giúp HLV Arsene Wenger đánh bại đoàn quân của Sir Alex Ferguson. Nhưng trận thắng ấy cũng không có ý nghĩa gì khi MU vẫn giành chức vô địch 1 tuần sau đó còn Arsenal tiếp tục dừng chân ở vị trí thứ 4 quen thuộc. 

Thật ra Pháo Thủ cũng rất “xứng đáng” với vị trí này, bởi lẽ đã 1.122 ngày trôi qua kể từ khi họ đánh bại Chelsea và 838 ngày đối với Man City. Kể từ sau mùa giải bất bại huyền thoại, thành tích của Arsenal với các đội top đầu như sau: chơi 63 trận, thắng 17, hòa 17, thua 29, ghi 65 bàn thắng, nhận 99 bàn thua. Điều này đồng nghĩa với việc Pháo Thủ chỉ kiếm được 68 trong số 189 điểm cả thảy. Nếu đưa City ra khỏi danh sách, Arsenal chỉ thắng vỏn vẹn 8 trận sau 42 lần chạm trái The Blues và Quỷ Đỏ. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  4
Đã 1.302 ngày trôi qua kể từ khi Arsenal đánh bại MU. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  5
Aaron Ramsey ghi bàn giúp Pháo Thủ “vùi dập” Quỷ Đỏ. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  6
Một trong những thất bại “đậm” nhất của Arsenal trước MU vào tháng 8 năm 2011.

Hiện tại, với 17 điểm sau 12 vòng đấu, Arsenal đang trải qua đợt khởi đầu Premier League tệ nhất trong lịch sử, dù cho mùa hè vừa rồi họ đã bổ sung 2 tiền đạo chất lượng là Danny Welbeck Alexis Sanchez. Đánh bại Crystal Palace hay Burnley cũng tốt, nhưng rõ ràng là các Pháo Thủ không thể thua mãi trong những trận đấu mang tính quyết định đến cuộc đua giành chức vô địch như vậy. Liệu có phải đã đến lúc HLV Arsene Wenger nên chấp nhận nhường ghế nóng ở sân Emirates cho một người thích hợp hơn, ví dụ như Jurgen Klopp chẳng hạn? 

Tuần trước, nhà cầm quân người Đức từng nói “bóng gió” về việc chia tay Dortmund khi tiết lộ rằng ông sẽ lắng nghe những lời đề nghị từ nước Anh. Mặc dù Wenger vẫn còn rất nhiều fan trung thành, nhưng cũng có không ít người đã quá chán ngán trước thành tích bạc nhược của "Giáo sư" người Pháp.  

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  7
Wenger “vật lộn” với Mourinho trong thất bại của Arsenal trước Chelsea mới đây. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  8
Pháo Thủ thua đậm City vào năm ngoái. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  9
Jurgen Klopp là ứng cử viên sáng giá thế chỗ Arsene Wenger. 

Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger cho biết: “Đây là trận đấu mà chúng tôi chiếm ưu thế suốt 80% thời gian, đã lâu lắm rồi chúng tôi mới có thể chiếm ưu thế như vậy trước Manchester United". HLV Wenger nói không sai, thực chất Arsenal có tỷ lệ cầm bóng 61% và tạo ra 23 cơ hội trước Quỷ Đỏ, thế nhưng mọi số liệu đều vô nghĩa vì Pháo Thủ chỉ ghi bàn thắng muộn vào phút bù giờ thứ 5. Việc đội chủ sân Emirates cần đến 95 phút để khoan thủng hàng phòng ngự “chắp vá” của MU đã nói lên tất cả. 

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc, gương mặt già nua của Arsene Wenger càng thêm "méo mó", điều này cũng dễ hiểu bởi lẽ ai mà ngờ được một thế trận áp đảo dễ dàng như vậy lại bất ngờ trở thành một trận thua bạc nhược.

 Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  10
Nét mặt khắc khổ của HLV Wenger sau trận đấu. 

Thất bại trước MU: Đã đến lúc Arsene Wenger nên rời khỏi Arsenal?  11
Nhà cầm quân 65 tuổi không thể tin nổi đội mình lại thất bại trước MU. 

Nguồn: Daily Mail