Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 14:15 23/10/2012

Lance Armstrong đã trở thành tâm điểm của báo chí nước ngoài sau khi dính scandal doping.

Sau khi bị USADA vạch mặt về nghi án sử dụng doping của mình, cua-rơ Lance Armstrong đã bị tước 7 danh hiệu Tour De France và bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Sự kiện này ngay lập tức trở thành đề tài nóng trên các mặt báo, cũng như mạng xã hội trên khắp thế giới.

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  1
Tờ CNN buồn bã đưa tin về anh hùng của Mỹ

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  2
Trên Cyclingnews - trang tin chuyên về đua xe đạp, trực thuộc Liên đoàn xe đạp quốc tế UCI dẫn lời của vị chủ tịch McQuaid: "Lance Armstrong không có chỗ trong làng đua xe đạp"

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  3
Trang tin của cuộc đua xe đạp Tour De France - letour đưa tin khá ngắn gọn về phán quyết của UCI: Tour De France 1999-2005: Armstrong bị tước hết danh hiệu

Tờ Mirror của Anh giật tít "Lance Armstrong - kẻ phản bội của thể thao". Trong khi đó, trang CNN buồn bã đưa tin "Lance Armstrong từ anh hùng tới kẻ tội đồ". Nhẹ nhàng hơn, BBC thì chỉ đưa ra một báo cáo "Lance Armstrong bị tước 7 danh hiệu Tour De France".

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  4
USA Today giân dữ trước sự lừa dối của Lance Armstrong

Tờ USA Today thì giận dữ đưa tin "Sau nhiều năm trốn tránh, Lance Armstrong đã phải trả giá". Không kém phần bực tức tờ Daily Mail đăng "Nỗi nhục nhã của thể thao, Lance Armstrong sẽ không bao giờ được tham gia đua xe đạp". Trong khi đó tờ Marca mỉa mai "7 danh hiệu Tour De France của Armstrong chỉ là trò hề".

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  5
Tờ Guardian gọi Lance Armstrong là "đồ khốn"

"Bị tước 7 danh hiệu, UCI khai tử tên khốn Lance Armstrong khỏi thể thao" - tờ Guardian thỏa mãn trước án phạt của UCI. Tờ MSNBC đã chế khẩu hiện cửa miệng của Armstrong trước đây "livestrong" (sống khỏe) thành "livewrong, liestrong" (sống sai, lừa dối). Trong bài MSNBC đã viết "Các CĐV có thể tha thứ. Họ không tức giận vì anh sử dụng doping. Họ tức giận vì anh đã lừa dối cả thế giới".

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  6
CĐV cắt bỏ vòng vàng Livestrong của Armstrong

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  7
Slogan: Live Strong nổi tiếng của Lance đã được "chế biến" lại thành Live Wrong

Trên mạng xã hội Twitter đã xuất hiện rất nhiều bức ảnh CĐV cắt bỏ chiếc vòng vàng Livestrong của Lance Armstrong. 

Thế giới "sốc" vì scandal doping của Lance Armstrong  8
Những chiếc vòng Livewrong được bán trên ebay

Ngay sau đó, hàng loạt những chiếc vòng tay có in chữ "livewrong" và "liestrong" xuất hiện và được chào bán trên Ebay, như một lời chế giễu tới người hùng nước Mỹ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày