Thi đấu thăng hoa, Messi lại xô đổ kỷ lục World Cup

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:12 26/06/2014

Phong độ ấn tượng của Lionel Messi giúp anh lại đạt tới 1 cột mốc khác.

Ngày hôm qua, trong trận đấu giữa Argentina và Nigeria, Lionel Messi lại đóng 1 vai trò quan trọng khi lập cú đúp, góp phần vào thắng lợi 3-2 của đội tuyển xứ Tango. Ngay sau trận đấu, ngôi sao mang áo số 10 đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với việc cũng nhận danh hiệu này trong 2 trận đấu trước đó gặp Bosnia và Iran, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ẵm trọn danh hiệu này trong 3 trận liên tiếp vòng bảng. Thành tích này có thể sẽ được nối dài nếu như Messi cứ chơi xuất sắc như thế này trong những trận đấu sắp tới của đội tuyển Argentina tại World Cup năm nay.

Messi đã có 3 lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại vòng bảng World Cup năm nay.

Một thống kê đáng thú vị khác về Messi đó là với 4 bàn thắng liên tiếp cho đội tuyển Argentina tại World Cup năm nay (tính từ bàn thắng thứ 2 trong trận đấu với Bosnia), El Pulga đã san bằng kỷ lục tương tự mà vị tiền bối Diego Maradona lập được tại World Cup 1986 - kỳ đại hội mà Argentina đã lên ngôi vô địch. Thời điểm đó, "Cậu bé vàng" cũng đã có 4 pha lập công liên tiếp cho đội tuyển. 

Messi đang có 1 mùa World Cup thành công.

Tuy nhiên kỷ lục đó của Diego Maradona đang đứng trước nguy cơ bị phá bỏ khi mà Messi đang có phong độ xuất sắc gần đây. Ở trận đấu tiếp theo tại vòng knock out, Argentina sẽ đối đầu với Thụy Sĩ và đó sẽ lại là cơ hội để cầu thủ mang áo số 10 thể hiện mình.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày