Thót tim với màn “leo tường” của tín đồ Parkour

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 26/07/2013

Chàng trai trẻ suýt chút nữa đã tạo nên 1 điều kì diệu khi tự mình leo lên tòa nhà cao tầng.

Parkour (tên gọi khác trong tiếng Anh là Free running - chạy tự do) gần như một môn thể thao nhưng lại không được coi là thể thao, gần như một điệu nhảy nhưng cũng không được xếp cùng nhóm với loại hình này, mang hơi hướng của võ thuật nhưng cũng không có “họ hàng” với võ thuật.

Để tham gia nhóm parkour, người chơi phải có sức khoẻ tốt và ưa mạo hiểm. Một điểm đặc biệt ở parkour là tính hiệu quả trong việc di chuyển. Nói cách khác là làm thế nào để di chuyển từ vị trí này đến vị trí nào đó một cách tối ưu nhất, chỉ dựa vào sức mạnh của cơ thể và sự linh hoạt tránh các vật cản trong môi trường.

Thót tim với màn “leo tường” của tín đồ Parkour 1
Màn "leo tường" bằng tay và chân của chàng trai trẻ khá ấn tượng.

Mới đây, 1 chàng trai trẻ đã thử nghiệm bộ môn này bằng cách dùng tay và chân leo lên 1 tòa nhà cao gần 10 mét. Màn biểu diễn được quay lại bằng camera đã thu hút rất nhiều lượt xem trên mạng youtube.

Thót tim với màn “leo tường” của tín đồ Parkour 2
Anh đã leo đến gần trên nóc nhà.


Tuy nhiên, để tham gia và thực hiện được các động tác trong parkour, người chơi phải có tính kiên trì. Trong quá trình tập luyện, các thành viên thường xuyên phải đối mặt với các nguy hiểm cận kề bởi khi tập luyện thường xảy ra các sự cố va đập, ngã..

Chàng thanh niên trong màn “leo tường” này đã thiếu 1 chút kiên trì và sức khỏe, điều này đã khiến anh gặp 1 tai nạn hết sức đáng tiếc dù sắp hoàn thành được mục tiêu. 

Thót tim với màn “leo tường” của tín đồ Parkour 3
Tuy nhiên, 1 chút phân vân và thiếu kiên trì đã khiến anh gặp phải 1 tai nạn.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày