Thua Chile sau loạt sút luân lưu, Messi lại lỗi hẹn với ĐT Argentina

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:48 05/07/2015

Cơn khát danh hiệu tiếp tục kéo dài với ĐT Argentina, còn cá nhân Messi vẫn chưa thể chạm tay vào chức vô địch cùng Albiceleste sau loạt sút luân lưu với Chile trong trận chung kết Copa America 2015 rạng sáng nay.

Chile* 0-0 Argentina (4-1 sút luân lưu)

Kết quả sút luân lưu

Chile: Fernández (vào), Vidal (vào), Aránguiz (vào), Sanchez (vào)

Argentina: Messi (vào), Higuain (trượt), Banega (trượt)

Đội hình ra sân:

Chile: Bravo, Isla, Medel, Silva, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Valdivia, Sanchez, Vargas.

Argentina: Romero - Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo - Biglia, Mascherano, Pastore - Messi, Aguero, Di Maria.


HLV Tata Martino không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự so với chiến thắng hủy diệt Paraguay 6-1 ở bán kết và với đội hình mạnh nhất ấy, Argentina còn được đánh giá cao hơn nhiều so với Chile khi bước vào trận chung kết Copa America 2015.

Song với lợi thế sân nhà, chính Chile mới là đội nhập cuộc tốt hơn đẩy đội hình của Argentina phải lùi sâu. Trong khoảng 20 phút đầu, Messi và đồng đội gần như không thể lên được bóng. Thậm chí nếu thủ thành Romero không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Vidal ở phút 13, lưới của Albiceleste đã bị rung lên.

Sau thời gian bị ép sân, Argentina bắt đầu lấy lại được thế trận để tổ chức những đường tấn công về phía phần sân của đội chủ nhà. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Aguero (20’) và Lavezzi (45+2) cũng tạo ra được 2 cơ hội sóng gió về phía khung thành Bravo. Trong hiệp đấu này, Argentina còn phải chịu tổn thất lớn khi Di Maria bất ngờ bị đau và phải rời sân nhường chỗ cho Lavezzi.


Hàng công bế tắc và thiếu may mắn khiến Argentina không thể đánh bại Chile sau 120 phút.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Chile lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự, thay vì tấn công như hiệp 1. Mặc dù nắm được thế trận trong tay, nhưng các cầu thủ Argentina rơi vào bế tắc trước những cái bóng áo đỏ dày đặc bên phần sân của Chile. Mặc dù HLV Tata Martino đã tung cả Banega và Higuain vào sân, nhưng thế trận tấn công vẫn không thay đổi với Albiceleste.

Lẽ ra Argentina đã có thể giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính, tiếc rằng pha phản công nhanh được Messi khởi xướng phút 90+2 đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi Higuain có pha băng vào đánh đầu đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc.

Có lẽ cú dứt điểm chạm cột dọc này đã báo hiệu xui xẻo cho Argentina. Khép lại 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, Argentina và Chile phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trên chấm tròn định mệnh, thần may mắn đã quay lưng lại với Messi và đội bóng xứ Tango.

Trong loạt sút luân lưu, chỉ duy nhất Messi thực hiện thành công quả đầu tiên, sau đó Higuain sút lên trời còn Banega không khuất phục nổi Bravo. Trong khi đó, cả 4 cầu thủ Mati Fernandez, Arturo Vidal, Aranguiz và Alexis Sanchez đều sút thành công giúp Chile giành chiến thắng chung cuộc 4-1 ở loạt 11m và lần đầu tiên trong lịch sử giành được một danh hiệu lớn.


Niềm vui của các cầu thủ Chile sau khi khuất phục Argentina sau loạt sút luân lưu.

Trước trận đấu với Chile, Messi cho rằng thế hệ của anh xứng đáng giành được chức vô địch sau khi đã lỗi hẹn quá nhiều lần trong những năm qua. Nhưng khi thiên đường chỉ còn cách đúng một chân, siêu sao của Barcelona và các đồng đội đã gục ngã đầy tiếc nuối. Cơn khát danh hiệu suốt 22 năm qua tiếp tục kéo dài với bóng đá Argentina.

Với Barcelona, Messi đã có đầy đủ những danh hiệu lớn nhỏ mà bất kỳ cầu thủ nào cũng thèm muốn. Đó là 4 Quả bóng vàng, 4 chức vô địch Champions League, 7 danh hiệu La Liga... cùng vô số những cột mốc khác. Nhưng sở dĩ có ý kiến cho rằng Messi không thể vĩ đại hơn tiền bối Maradona, đơn giản bởi những danh hiệu ở cấp độ ĐTQG vẫn cứ ngoảnh mặt quay lưng với La Pulga. 


Giấc mơ giành danh hiệu lớn cùng ĐT Argentina lại một lần nữa dang dở với Messi.