Tổng hợp Champions League: Barca, Chelsea thất bại, Arsenal, Dortmund ca khúc khải hoàn

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 05:11 27/11/2013

Trong khi Barcelona và Chelsea thất bại trước những đội bóng yếu hơn thì Arsenal và Dortmund đã giành được những chiến thắng quan trọng khi được thi đấu trên sân nhà.

Kết quả các trận đêm qua

Zenit 1-1 Atletico Madrid

Porto 1-1 Austria Wien

Basel 1-0 Chelsea

Steaua Bucuresti 0-0 Schalke 04

Arsenal 2-0 Marseille

Dortmund 3-1 Napoli

Ajax 2-1 Barcelona

Celtic 0-3 AC Milan


Basel 1-0 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn: Mohamed Salah (87’)

Ở trận đấu lượt đi, dù thi đấu trên sân nhà Chelsea đã trắng tay trước Basel và ở chuyến hành quân sang Thụy Sĩ rạng sáng nay, 1 lần nữa thầy trò Mourinho lại phải ôm hận trước đội bóng này. Với 1 thế trận nhạt nhòa, The Blues đã không thể tạo được sức ép trước 1 Basel hừng hực quyết tâm. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Mohamed Salah ghi ở phút 87. Thua trận này, dù vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng Chelsea buộc phải có kết quả tốt ở loạt trận cuối cùng mới chắc chắn giành vé đi tiếp.


Ajax 2-1 Barcelona

Cầu thủ ghi bàn: Serero (19’), Hoesen (41’) – Xavi (49’, pen)

Do đã giành vé từ vòng đấu trước nên dù kết quả trong chuyến làm khách trên sân Amsterdam Arena có ra sao cũng không ảnh hưởng nhiều tới Barcelona. Tuy nhiên với việc duy trì thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải, đội bóng xứ Catalan vẫn muốn có 1 kết quả tốt ở trận đấu với Ajax. Vậy nhưng trong 1 buổi tối mà đội chủ nhà đã thi đấu cực hay, thầy trò Martino đành ngậm ngùi tay trắng rời sân. Ajax vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 đội bóng này đã mất người sau pha phạm lỗi của Joël Veltman. Tuy bị thủng lưới sau cú đá penalty thành công của Xavi nhưng những phút còn lại đội chủ nhà đã thi đấu cực kỳ kiên cường để bảo toàn tỷ số 2-1.


Arsenal 2-0 Marseille

Cầu thủ ghi bàn: Wilshere (1’, 65’)

Do buộc phải giành thắng lợi trước đội bóng yếu nhất bảng Marseille, Arsenal đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi. Ngay phút thứ nhất, lưới của thủ thành Mandanda bên phía Marseille đã rung lên sau pha dứt điểm chính xác của Jack Wilshere. Những phút sau đó Arsenal vẫn hoàn toàn kiểm soát thế trận và đến phút 65 Wilshere hoàn tất trận đấu ấn tượng của mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Tuy thắng lợi nhưng Arsenal vẫn chưa thể giành vé đi tiếp khi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã đánh bại Napoli 3-1.


Dortmund 3-1 Napoli

Cầu thủ ghi bàn: Marco Reus (10’, pen), Blaszczykowski (60’), Aubameyang (78’) - Insigne (71’)

Bước vào trân đấu với tinh thần buộc phải thắng để hy vọng giành vé đi tiếp, Borussia Dortmund đã thi đấu thật sự hứng khởi. Đội bóng nước Đức có 2 bàn dẫn trước do công của Marco Reus (từ chấm đá phạt 11 mét) và Blaszczykowski. Tưởng như Napoli đã thắp lại hy vọng với bàn gỡ của Insigne phút 71 nhưng pha lập công của Aubameyang 7 phút sau đó đã ấn định tỷ số của trận đấu. Chiến thắng của Dortmund đồng nghĩa với việc bảng đấu này trở nên khó đoán hơn bao giờ hết và mọi chuyện sẽ chỉ có lời giải sau vòng đấu cuối cùng.