Tổng hợp Champions League: Đêm của đội khách

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 05:02 19/02/2014

Cả Barcelona và PSG đã giành những lợi thế quá lớn trong những chuyến làm khách của mình.

Kết quả các trận đấu

Man City 0-2 Barcelona

Leverkusen 0-4 PSG


Man City 0-2 Barcelona

Cầu thủ ghi bàn: Messi (54' pen), Alves (90')

Trong suốt 45 phút hiệp 1, cả 2 đội đều chơi rất chắc chắn. Chính vì điều này, không nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên 45 phút thi đấu đầu tiên cũng chứng kiến Man xanh thi đấu khá sòng phẳng với Barca, đội bóng được đánh giá cao hơn họ. Thế trận cân bằng vẫn được duy trì cho tới phút 53 của hiệp 2. Tình huống phạm lỗi của Demichelis đối với Messi đã khiến Man City phải trả giá. Đội khách được hưởng quả phạt 11 mét trong khi trung vệ người Argentina nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Tổng hợp Champions League: Đêm của đội khách 1
Chiếc thẻ đỏ của Demichelis đã khiến đội chủ nhà phải trả giá.

Tất nhiên Messi không thể bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn như vậy để mở tỷ số cho Barca. Những phút tiếp theo Man xanh mạo hiểm dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa dù thi đấu ít người hơn. Điều này khiến đội bóng của Pellegrini thêm 1 lần trả giá ở phút 90. Người ghi bàn quyết định cho Barca là hậu vệ Dani Alves. Thua trận 0-2 ngay trên sân nhà, con đường vào vòng trong của Man City đã trở nên hẹp hơn bao giờ hết.

Clip trận đấu.

Leverkusen 0-4 PSG

Cầu thủ ghi bàn: Matuidi (3'), Ibrahimovic (39', 42' pen), Cabaye (88')

Có lẽ ngay đến PSG cũng không nghĩ họ có thể chiến thắng dễ dàng đến như vậy trong chuyến làm khách tới Đức gặp Leverkusen. Ngay từ phút thứ 3 tỷ số đã được mở cho đội bóng nước Pháp sau cú dứt điểm tinh tế của Matuidi. Có được bàn thắng sớm, PSG càng dễ đá trong khi đội chủ nhà lộ rõ vẻ lúng túng và non nớt ở sân chơi số 1 châu Âu. Trước khi kết thúc hiệp 1, Ibrahimovic ghi thêm 2 bàn thắng nữa tạo lợi thế quá lớn cho PSG trong đó bàn thắng thứ 3 của anh là 1 cú sút cực kỳ đẹp mắt.

Tổng hợp Champions League: Đêm của đội khách 2
PSG có chiến thắng dễ dàng trên đất Đức.

Sang hiệp 2 thế trận vẫn thuộc về đội khách nhưng cũng phải đến phút 88, tân binh Cabaye mới đem về thêm bàn thắng nữa cho đội bóng nước Pháp sau cú đặt lòng chuẩn xác. Thắng trận đậm đà 4-0 ngay trên sân khách, PSG gần như chắc chắn sẽ có mặt ở vòng tiếp theo.

Clip trận đấu.