Tổng hợp Champions League: Van Persie đưa MU vào Tứ kết

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 05:18 20/03/2014

Cú hattrick của Van Persie đã giúp <a href="http://kenh14.vn/manchester-united.html" target="_blank">MU</a> lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại Tứ kết Champions League.<br/>

Kết quả loạt trận đêm qua

Dortmund 1-2 Zenit

Man Utd 3-0 Olympiacos


Man Utd 3-0 Olympiacos

Cầu thủ ghi bàn: Van Persie (25’ pen, 45+1’, 51’)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với quyết tâm lật ngược tình thế sau kết quả thua 0-2 ở lượt đi, MU đã đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 25, đội chủ nhà mới được ăn mừng sau cú sút phạt đền thành công của Van Persie. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với cách biệt tối thiểu thì ở những phút bù giờ, pha phối hợp ăn ý giữa bộ đôi Rooney Van Persie đã đem về bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ. 

Van Persie lập hattrick giúp MU lội ngược dòng trước Olympiacos.

Khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 6 phút, vẫn là cái tên Van Persie với 1 cú sút phạt mẫu mực đã khiến thủ thành Roberto phải đứng chôn chân. Lúc này MU đã lật ngược tình thế và chỉ cần giữ vững tỷ số đội bóng của David Moyes sẽ giành quyền vào vòng trong. Để làm được điều này những phút sau đó hàng thủ của MU đã phải hoạt động vô cùng vất vả trước những đợt tấn công “không còn gì để mất” của đội khách. Rất may cho MU là họ đã giữ sạch mành lưới qua đó lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng Tứ kết.


Dortmund 1-2 Zenit

Cầu thủ ghi bàn: Kehl (38’) – Hulk (16’), Rondon (73’)

Để thua 2-4 trong trận lượt đi ngay trên sân nhà, không nhiều người tin Zenit sẽ có 1 kết quả khả quan khi làm khách tại đất Đức. Tuy nhiên với 1 tâm lý thoải mái khi không còn gì để mất, đại diện nước Nga đã thi đấu 1 trận xuất sắc. Phút 16, Hulk mở tỷ số cho Zenit bằng 1 pha đi bóng và dứt điểm từ xa không thể cản phá. Phải tới tận phút 38, Dortmund mới tìm kiếm được bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu khá dũng mãnh của Sebastian Kehl.

Bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của Hulk.

Hiệp 2 thế trận vẫn không có gì biến đổi, Zenit chủ động tấn công và đến phút 73 đội bóng nước Nga lại vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Rondon. Mặc dù vậy nhưng nếu muốn đi tiếp Zenit phải ghi được thêm 2 bàn nữa và đó là điều gần như không thể. Kết thúc 90 phút, Dortmund dù thất thủ 1-2 nhưng vẫn giành quyền vào vòng trong với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận.

Clip trận đấu.