Tổng hợp Premier League: Man đỏ thua thảm, Man xanh lên đầu bảng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:26 04/05/2014

Trong khi Man United thất bại thảm hại ngay trên sân nhà trước Sunderland thì đội bóng cùng thành phố với họ đã leo lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng kịch tính trước Everton.<br/>

Kết quả các trận vòng 37

Aston Villa 3-1 Hull City

Man United 0-1 Sunderland

Newcastle 3-0 Cardiff City

Stoke City 4-1 Fulham

Swansea 0-1 Southampton

West Ham 2-0 Tottenham

Everton 2-3 Man City


Man United 0-1 Sunderland

Cầu thủ ghi bàn: Larsson (30’)

Diễn biến trận đấu.

Bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái sau chiến thắng giòn giã ở vòng đấu trước, Ryan Giggs và các cầu thủ của mình kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên dù cầm bóng nhiều hơn, các bài tấn công của MU lại quá đơn giản. Bóng thường xuyên được nhồi sang 2 bên cánh, nơi có sự xuất hiện của Ashley Young Nani. Hàng thủ của Sunderland đã chơi rất tập trung và không mắc bất cứ sai lầm nào. Đến phút 30, trong 1 đường lên bóng cũng từ cánh, Larsson bất ngờ mở tỷ số cho đội khách sau pha đệm bóng cận thành. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Sunderland bất ngờ mở tỷ số trong hiệp 1 nhờ lối chơi hợp lý.

Sang đến hiệp 2, MU vẫn thể hiện 1 lối chơi đơn điệu và bế tắc. Những cú sút của hàng công Quỷ đỏ tỏ ra yếu ớt và không thực sự gây nguy hiểm với Sunderland. Dù hàng loạt cái tên như Januzaj, Welbeck hay Van Persie được tung vào sân sau đó, đội chủ nhà cũng không thể san bằng cách biệt. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về Sunderland. Chiến thắng bất ngờ đã giúp "Mèo đen" giành lợi thế lớn trong cuộc đua trụ hạng mùa giải này.

MU gây thất vọng bởi lối chơi nghèo nàn.

Everton 2-3 Man City

Cầu thủ ghi bàn: Barkley (11'), Lukaku (65') - Aguero (22'), Dzeko (43', 48')

Diễn biến trận đấu.

Thi đấu với Everton mùa giải này chưa bao giờ dễ dàng với mọi đội bóng và chuyến làm khách của Man City lần này cũng vậy. Ngay phút thứ 11, Barkley đã khiến SVĐ Goodison Park như nổ tung với siêu phẩm đẹp mắt từ xa mang về bàn mở tỷ số cho Everton. Sau khi nhận bàn thua, đội khách đã chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa và đến phút 22, tỷ số đã được cân bằng sau pha đi bóng dứt điểm dũng mãnh của Aguero. Cuối hiệp 1, Man City 1 lần nữa vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu hiểm hóc của Dzeko.

Barkley mở tỷ số cho Everton bằng 1 siêu phẩm đẹp mắt.

Ngay khi bắt đầu hiệp 2, khi mà Everton còn đang nghĩ phương án tiếp cận khung thành Joe Hart thì đội bóng này đã phải nhận tiếp bàn thua. Người lập công vẫn là Dzeko với pha dứt điểm cận thành. Những phút sau đó Man City chủ động chơi chậm và lùi sâu hơn. Điều này khiến họ phải chịu sức ép rất lớn từ các cầu thủ chủ nhà. Phút 65, Lukaku đánh đầu đẹp mắt mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Everton. Phút 87, suýt chút nữa cầu thủ vào sân từ băng ghế dự Deulofeu đã có bàn gỡ hòa sau một pha solo nếu Joe Hart không xuất sắc cản phá. Man xanh sau đó đã bảo toàn thành công tỷ số dù trận đấu có tới 6 phút bù giờ. Chiến thắng này giúp đội bóng của Pellegrini chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool dù cùng được 80 điểm nhưng hơn về hiệu số.

Dzeko lập cú đúp, góp phần vào chiến thắng nghẹt thở của Man City trước Everton.