Tổng hợp Serie A: Juventus, AS Roma thắng kịch tính

, Theo Trí Thức Trẻ 11:38 01/12/2014

Trong khi đội đầu bảng Juventus phải cần tới bàn thắng ở phút bù giờ của Pirlo để giành trọn 3 điểm thì trên sân Olimpico, trận đấu giữa AS Roma và Inter cũng khiến khán giả liên tục đau tim.

AS Roma 4-2 Inter Milan

Ghi bàn: Gervinho (21’), Holebas (47’), Pjanic (60’, 90+2’) - Ranocchia (36’), Osvaldo (57’)

Đội hình xuất phát:

AS Roma: De Sanctis; Maicon, Manolas, Astori, Cholevas; Pjanic, Keita, Nainggolan; Gervinho, Totti, Ljajic.

Inter Milan: Handanovic; Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus, Dodò; M'Vila, Medel, Kuzmanovic; Guarin; Osvaldo, Palacio.

Diễn biến trận đấu.

Trận cầu tâm điểm vòng đấu vừa qua chính là cuộc đọ sức giữa AS Roma và Inter Milan. Với lợi thế sân nhà, Bầy sói nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Phút 21, Gervinho cụ thể hóa ưu thế của đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, ít phút sau đó, Inter đã đáp trả mạnh mẽ bằng bàn gỡ hòa của trung vệ Ranocchia.

Ngay đầu hiệp 2, hậu vệ Holebas đã khiến các CĐV sân Olimpico hết sức phấn khích với pha solo ghi bàn đẹp mắt. Mặc dù Inter tiếp tục có bàn đáp trả do công của Osvaldo phút 57 nhưng sự xuất sắc của Pjanic sau đó đã không cho đội bóng của Mancini cơ hội giành điểm số. Liên tiếp những phút 60 và 90, Pjanic lập công ấn định tỷ số 4-2 cho Roma. Thắng trận này, đội bóng thủ đô nước Ý tiếp tục bám đuổi Juventus với khoảng cách 3 điểm.

Tổng hợp Serie A: Juventus, AS Roma thắng kịch tính 1
Cú đúp trong hiệp 2 của Pjanic đã nhấn chìm Inter Milan.

Juventus 2-1 Torino

Ghi bàn: Vidal (15' pen), Pirlo (90+3') - Peres (22')

Juventus: M. Storari, G. Chiellini, P. Evra, L. Bonucci, S. Lichtsteiner, P. Pogba, A. Pirlo, A. Vidal, C. Marchisio, C. Tévez, Llorente5.

Torino: J. Gillet, Bruno Peres, M. Darmian, N. Maksimović, K. Glik, E. Moretti, A. Gazzi, G. Vives, O. El Kaddouri, F. Quagliarella, Amauri.

Diễn biến trận đấu.

Với lợi thế sân nhà, Juventus sớm tràn lên lấn át đội khách Torino trong trận derby thành Turin. Ngay phút 15, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số sau khi Vidal thực hiện thành công quả penalty do lỗi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của cầu thủ Torino.

Dẫu vậy, chỉ 7 phút sau đó, trận đấu đã trở về vạch xuất phát với bàn gỡ hòa của Bruno Peres. Sau khi cướp bóng trong chân Pogba, Peres đi bóng dũng mãnh từ phần sân nhà, vượt qua quãng đường hơn 70m, trước khi dứt điểm  khiến thủ thành Storari hoàn toàn bất lực.

Những phút sau đó, Juvetus chơi khá bế tắc trước hàng thủ dày đặc của Torino. Thậm chí đội chủ nhà đã phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Lichtsteiner ở phút 78. Tưởng như các học trò của HLV Allegri sẽ không thể giành chiến thắng thì đúng vào phút bù giờ thứ 3, Pirlo tung cú sút xa hiểm hóc ấn định tỷ số 2-1 cho Juventus. Thắng lợi này tiếp tục giúp Juve độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Roma.

Tổng hợp Serie A: Juventus, AS Roma thắng kịch tính 2
Pirlo đóng vai người hùng với bàn thắng ở những giây cuối cùng cho Juventus.