Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 12/05/2013

Không cần đợi đến vòng đấu cuối cùng người ta cũng có thể nhận ra 10 bản hợp đồng “đáng đồng tiền bát gạo” nhất giải Ngoại hạng mùa này.

10. Mohamed Diame, (từ Wigan tới West Ham, chuyển nhượng tự do)

Wigan, đội bóng đang đối mặt với viễn cảnh xuống hạng có lẽ sẽ phải tiếc hùi hụi sau khi thanh lý hợp đồng với Diame và đẩy anh đến West Ham. Tại đây, dưới bàn tay nhào nặn của Big Sam, Diame đã trở thành 1 phần không thể thiếu được của The Hammer. Càng giá trị hơn khi không mất 1 đồng nào, West Ham đã sở hữu 1 trong những máy quét hiệu quả nhất ở khu vực giữa sân của giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 1
Sau mùa giải này, Diame sẽ là 1 trong những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng

Diame cũng đã ghi rất nhiều bàn thắng cho đội bóng thành London mùa giải năm nay, đặc biệt trong đó là pha lập công đẹp mắt trong trận hòa với Manchester United trên sân Upton Park cùng phong độ như “lên thần” trong chiến thắng trước Chelsea cũng tại đây vào tháng 12 năm ngoái. Từ một cầu thủ trong tình trạng thất nghiệp, đến bây giờ Diame đã trở thành mục tiêu của rất nhiều CLB lớn như Chelsea hay Arsenal.

9. Steven Fletcher (từ Wolves sang Sunderland, 12 triệu bảng, 390 tỷ đồng)

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 2
Steven Fletcher hoàn toàn xứng đáng với số tiền Sunderland bỏ ra

12 triệu bảng (390 tỷ đồng) là 1 số tiền khá lớn với 1 đội bóng "thường thường bậc trung" như Sunderland. Tuy nhiên, BLĐ Mèo đen cho đến thời điểm này có lẽ cũng không cảm thấy tiếc nuối khi bản hợp đồng mang tên Steven Fletcher đã hòa nhập quá nhanh với đội bóng. Dù không thể ra sân đủ tất cả các trận cho đội chủ sân The Light vì chấn thương, nhưng khoảng thời gian góp mặt cũng đủ để tiền đạo người Scotland ghi dấu ấn bằng 11 bàn thắng. Đáng chú ý, cả 5 bàn thắng của Sunderland trong tháng 9 đều do 1 mình Fletcher ghi.

8. Arouna Kone (từ Levante đến Wigan, 2,5 triệu bảng, ~ 81 tỷ đồng)

Chuyển đến từ Tây Ban Nha, ngay lập tức chân sút người Bờ Biển Ngà trở thành tiền đạo chủ lực của The Lactics. Cũng giống như Benteke tại Aston Villa, Arouna Kone đã đóng góp những bàn thắng quý hơn vàng cho Wigan trong cuộc chiến trụ hạng quen thuộc mà Wigan phải chiến đấu vào giai đoạn cuối mùa. 

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 3
Những bàn thắng của Kone giúp cho Wigan tiếp tục cạnh tranh trong cuộc chiến trụ hạng

Thống kê chỉ ra nếu không có những pha lập công của cựu tiền đạo Levante, đội bóng của HLV Martinez sẽ mất đến 28 điểm. Thành tích tuyệt vời của Kone góp công lớn trong cuộc đua trụ hạng của Wigan và đưa đội bóng lần đầu tiên giành FA Cup. Cùng với chiến thắng vô tiền khoáng hậu trước Man City tối qua, nếu Wigan trụ hạng thành công ở mùa giải này, có lẽ món tiền rẻ mạt 2,5 triệu bảng (hơn 81 tỷ đồng) dùng để mua Kone từ Levante sẽ còn khiến các CĐV của đội bóng này nhắc đến như một kỳ tích của CLB.

7. Santi Cazorla (từ Malaga sang Arsenal, 16,5 triệu bảng, ~ 536 tỷ đồng)

Santi Cazorla có thể là 1 trường hợp bỏ sót khó hiểu trong danh sách nhận giải thưởng của Hiệp hội bóng đá Anh PFA khi anh đã có 1 mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng mới Arsenal.

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 4
Cazorla trở thành thủ lĩnh trên hàng tiền vệ Arsenal dù chỉ mới đến CLB hè vừa rồi

Vừa mới chân ướt chân ráo đến Emirates nhưng Cazorla đã hòa nhập cực nhanh để trở thành thủ lĩnh trên hàng tiền vệ của Pháo thủ. Tiền vệ người TBN gây chú ý bởi khả năng thu hồi bóng, giữ bóng, ghi bàn và đặc biệt là tỷ lệ về những đường chuyền của anh cho các đồng đội.

Cụ thể, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Cazorla lên đến 80%, đồng thời anh cũng đã tạo ra 89 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, 1 thành tích quá ấn tượng với 1 tân binh.

6. Matija Nastasic (từ Fiorentina sang Man City, 12 triệu bảng, ~ 390 tỷ đồng)

Trước khi đặt chân đến nước Anh, cựu hậu vệ của Fio đã gọi điện cho cầu thủ người đồng hương đang thi đấu tại MU là Nemanja Vidic để nhờ anh chia sẻ những kinh nghiệm khi đối đầu với các cầu thủ tại Premier League. Người ta cũng đã mường tượng ra những khó khăn mà 1 cầu thủ trẻ như Nastasic gặp phải trong mùa bóng đầu tiên tại Premier League.

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 5
Hậu vệ trẻ người Serbia là phát hiện lớn nhất của Man xanh mùa này

Tuy nhiên, tất cả những điều đó đã không xảy ra khi Nastasic thi đấu cực kì ấn tượng để trở thành 1 trong những phát hiện lớn nhất của Man xanh mùa giải này. Anh đánh bật Joleon Lescott khỏi vị trí trung vệ để chiếm 1 suất trong đội hình chính của HLV Mancini. Điều đáng chú ý, trung vệ người Serbia có tỉ lệ xoạc bóng chính xác lên đến 90%. Tỉ lệ giành chiến thắng của nửa xanh thành Manchester lên đến 62% mỗi khi có Nastasic góp mặt trong đội hình.

5. Romelu Lukaku (từ Chelsea sang West Brom, cho mượn)

Được so sánh như Drogba phiên bản 2, nhưng Lukaku không chứng minh được nhiều dưới màu áo Chelsea. Anh bị đẩy sang West Brom theo bản hợp đồng cho mượn và tại đây, tiền đạo 20 tuổi này đã tỏa sáng 1 cách bất ngờ.

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 6
Drogba phiên bản 2 đang dần chứng minh giá trị của mình tại giải Ngoại hạng

Không phải chịu quá nhiều sức ép như lúc còn ở London, Lukaku nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của West Brom và ghi đến 14 bàn, đóng góp rất lớn vào thành tích của đội chủ sân The Hawthorns. Rất có thể mùa giải năm sau Chelsea sẽ kéo Lukaku về để thay thế cho tiền đạo Torres.

4. Christian Benteke (từ Genk đến Aston Villa, 7 triệu bảng, ~ 227,5 tỷ đồng)

Giải Ngoại hạng Anh hiện đang có khá nhiều cầu thủ tỏa sáng mang quốc tịch Bỉ nhưng nổi lên nhất trong mùa giải này là cái tên đến từ hàng tiền đạo của Aston Villa, Christian Benteke. Người ta vẫn nói: một tiền đạo giỏi thực sự sẽ biết cách ghi bàn khi đội bóng của anh ta gặp khó. Và khi Aston Villa cận kề với bờ vực xuống hạng, Benteke chính là tiền đạo đó.

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 7
Benteke đã thể hiện 1 phong độ ghi bàn cực tốt trong 1 đội hình không có nhiều ngôi sao như Aston Villa

Cho đến thời điểm này, tiền đạo 22 tuổi đã ghi được 19 bàn thắng và 4 lần kiến tạo cho các đồng đội. Kỉ niệm đáng nhớ nhất đối với Benteke là hattrick đầu tiên anh lập cho đội bóng mới vào lưới Sunderland trong chiến thắng 6-1.

3. Jan Vertonghen (từ Ajax đến Tottenham Hotspur, 10 triệu bảng, ~ 325 tỷ đồng)

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 8
Không chỉ giỏi phòng ngự, Vertonghen còn rất nguy hiểm mỗi khi tham gia tấn công

Bỏ qua rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn để gia nhập "gà trống" thành London, Vertonghen chứng tỏ mình rất xứng đáng với số tiền lớn mà BLĐ Tottenham đã bỏ ra. Thi đấu quyết liệt và đầy sức mạnh, Vertonghen hoàn thành tốt trong cả vai trò trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Không chỉ phòng ngự tốt, cầu thủ người Bỉ còn là trung vệ duy nhất tại Premier League năm nay vừa ghi bàn vừa kiến tạo.

2. Robin Van Persie (Từ Arsenal đến Manchester United, 24 triệu bảng, ~ 780 tỷ đồng)

Ngay khi bị mất chức vô địch ở phút cuối cùng mùa giải trước, BLĐ MU đã quyết mang về sân Old Trafford 1 tiền đạo đẳng cấp và cái tên Van Persie được nhắc đến như 1 lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, cái giá 24 triệu bảng (~ 780 tỷ đồng) cho 1 cầu thủ đã 29 tuổi như Persie gặp phải không ít những nghi ngờ từ các CĐV Quỷ đỏ.

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 9
Dù có 1 giai đoạn tịt ngòi nhưng không thể phủ nhận vai trò của Van Persie mùa giải năm nay cho MU

Đến giai đoạn cuối mùa giải, câu hỏi về giá trị của Van Persie đã có lời giải sau khi các CĐV chứng kiến 1 phong độ ghi bàn tuyệt vời của tiền đạo người Hà Lan. Với 29 bàn thắng ghi được trên tất cả các mặt trận, Van Persie đã có một mùa giải không thể tuyệt vời hơn với MU, qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu của cầu thủ này trên đất Anh nói riêng và góp phần không nhỏ mang về chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 20 cho đội bóng áo đỏ.

1. Michu (từ Rayo Vallecano sang Swansea, 2 triệu bảng, ~ 65 tỷ đồng)

Top 10 bản hợp đồng thành công nhất của giải Ngoại hạng mùa này 10
Số tiền mà Swansea bỏ ra để sở hữu Mchu là quá rẻ so với những đóng góp của anh cho CLB

Michu trở thành bản hợp đồng rẻ và chất lượng nhất Premier League mùa giải năm nay. Gia nhập Swansea từ Tây Ban Nha với cái giá chỉ 2 triệu bảng (65 tỷ đồng), không ai biết Michu là ai cho đến khi tiền đạo người Tây Ban Nha nổ súng liên tục, đóng góp vào lối chơi đẹp mắt và hiệu quả của HLVLaudrup. 21 bàn trên tất cả các mặt trận (17 tại giải NH) của Michu đã giúp đội bóng xứ Wales giành danh hiệu Capital One Cup và một vị trí rất cao trên BXH Premier Leauge.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày