Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 07:06 08/01/2016

Bóng đá thế giới sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất chúng nhưng họ chưa bao giờ có cơ hội giành được Quả bóng vàng, danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng túc cầu.

10 ngôi sao sân cỏ xuất chúng chưa từng nâng cao Quả bóng vàng.

10. Jurgen Klinsmann (Đức)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 2.

Jurgen Klinsmann được xem là một trong những huyền thoại sống của bóng đá Đức. Trong sự nghiệp thi đấu, Klinsmann từng lên ngôi vô địch World Cup 1990 và vô địch Euro 2016 cùng ĐT Đức. Tuy nhiên, cựu danh thủ hiện là HLV ĐT Mỹ chưa từng một lần được nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng. Năm 1995, ông về thứ nhì sau George Weah.

9. Dennis Bergkamp (Hà Lan)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 3.

Cựu danh thủ Hà Lan, Dennis Bergkamp khiến người hâm mộ tiếc nuối khi chưa một lần được nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Chân sút huyền thoại của Arsenal từng giành Quả bóng đồng năm 1992, Quả bóng bạc năm 1993, tưởng rằng năm 1994 Quả bóng vàng sẽ gọi tên Dennis Bergkamp, nhưng thất bại của ĐT Hà Lan tại tứ kết World Cup 1994 trước tuyển Brazil đã khiến Dennis Bergkamp đánh mất lợi thế cạnh tranh.

8. Ferenc Puskas (Hungary)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 4.

Chân sút người Hungary là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong làng bóng đá thế giới. Ông từng giành 5 chức vô địch La Liga và 3 Cúp C1 trong màu áo Real Madrid ở giai đoạn những năm 50 và đầu 60 thế kỷ trước. Năm 1960, Ferenc Puskas đã về sau Luis Suarez, cầu thủ khoác áo đại kình địch Barcelona trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

7. Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 5.

Cho đến bây giờ vẫn có rất nhiều người cho rằng Andres Iniesta xứng đáng giành Quả bóng vàng 2010 hơn là người đồng đội Lionel Messi ở Barcelona. Iniesta là một trong những nhân tố quan trọng giúp ĐT Tây Ban Nha đăng quang ở World Cup 2010, anh cũng có một mùa bóng cực kỳ ổn định trong màu áo Barcelona. Mặc dù vậy, tiền vệ tài hoa mang áo số 8 lại không cán đích ở vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân cao quý này.

6. Bernd Schuster (Đức)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 6.

Bernd Schuster là nhân tố quan trọng giúp ĐT Đức đăng quang tại VCK Euro 1980. Tuy nhiên, trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm đó, “Thiên thần tóc vàng” chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 sau người đồng đội ở ĐT Đức Karl-Heinz Rummenigger, người sau này là Chủ tịch Bayern Munich. Năm 1981, Bernd Schuster cũng lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng nhưng ông chỉ giành được Quả bóng đồng.

5. Bobby Moore (Anh)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 7.

Hình ảnh huyền thoại Bobby Moore nâng Cúp thế giới duy nhất của ĐT Anh năm 1966 đã đi vào lịch sử. Nhưng ông chưa từng ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ nhận Quả bóng vàng. Ông chỉ cán đích thứ 2 trong cuộc bầu chọn năm 1970 sau Gerd Muller (Đức).

4. Thierry Henry (Pháp)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 8.

Được thừa nhận là tiền đạo hay bậc nhất của giải Ngoại hạng Anh và thế giới nhưng Thierry Henry chưa bao giờ chạm tay tới Quả bóng vàng. Huyền thoại sống của Arsenal về nhì trong cuộc bầu chọn năm 2003 và xếp thứ 3 năm 2006.

3. Gianluigi Buffon (Italia)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 9.

Trong lịch sử, mới chỉ có Lev Yashin (Liên Xô cũ) là thủ môn giành được Quả bóng vàng. Nếu có một thủ môn khác xứng đáng nhận danh hiệu cao quý này, người đó không ai khác ngoài Gianluigi Buffon. Phong độ xuất sắc của anh từng giúp ĐT Italia đăng quang tại World Cup 2006. Tuy nhiên, trong cuộc bầu chọn năm đó, thủ thành Juventus chỉ giành Quả bóng bạc, xếp sau người đồng đội Fabio Canavano.

2. Kenny Dalglish (Scotland)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 10.

Khi còn là cầu thủ, Kenny Dalglish từng giành 4 chức vô địch nước Anh và 3 Cúp châu Âu trong màu áo Liverpool. Được xem là huyền thoại sống của đội chủ sân Anfield nhưng cựu danh thủ người Scotland chưa từng giành được Quả bóng vàng. Năm 1983, Kenny Dalglish về nhì sau Michel Platini.

1. Raul Gonzalez (Tây Ban Nha)

Top 10 danh thủ vô duyên với Quả bóng vàng - Ảnh 11.

“Chúa nhẫn” chơi bóng chuyên nghiệp cho Real Madrid từ năm 16 tuổi, có bộ sưu tập danh hiệu hoành tráng, nổi bật là 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, và là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Los Blancos. Năm 2001, Raul về nhì sau Michael Owen, cựu danh thủ Liverpool cũng từng có thời gian chơi bóng ở Bernabeu.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày