Trận so găng Pacquiao - Mayweather: Những điều bạn cần biết trước giờ G

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 02/05/2015

9h00 sáng Chủ nhật (giờ Việt Nam), trận đấu quyền Anh có giá trị 300 triệu đô la sẽ được diễn ra tại sàn đấu MGM Grand, Las Vegas, Mỹ.

Trận so găng thế kỉ giữa Pacquiao và Mayweather sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp vào 9h00 ngày 3/5.


Thời gian: Theo dự kiến, các sự kiện chính sẽ bắt đầu từ 9h00 (giờ Việt Nam). Đến khoảng 10h00, 2 võ sĩ sẽ chính thức thượng đài.



Trọng tài bàn: Nếu sau 12 hiệp đấu, không có võ sĩ nào nằm xuống sàn, các trọng tài bàn, gồm Burt Clements, Dave Moretti và Glenn Feldman, là những người quyết định xem ai sẽ giành chiến thắng. Theo thống kê, cả 3 trọng tài này đều chưa bao giờ đưa ra những quyết định sai sót trong suốt sự nghiệp cầm cân nảy mực của mình.

Trọng tài chính: Người sẽ điều khiển trận quyền Anh lịch sử này là Kenny Bayliss, 63 tuổi. Ông từng rất nổi tiếng với câu nói: "Tôi nói gì thì cậu hãy tuân theo cái đó". Theo công bố, Kenny Bayliss được trả mức thù lao kỷ lục 25.000 đô la cho trận đấu này.


8 ounces (0.226 kg): Trọng lượng của găng tay thi đấu của Pacquiao và Mayweather. "Tay đấm bất bại" sử dụng găng tay lòe loẹt hiệu Grant, còn đối thủ của anh -Pacquiao gắn bó với găng tay Cleto Reyes màu đỏ.

25.000 đô la: Đó là giá trị bộ nẹp bảo vệ răng của Mayweather. Theo yêu cầu của võ sĩ người Mỹ, mẫu nẹp răng mà anh sử dụng ở trận đấu với Pacquiao sẽ được gắn một số lượng bụi vàng và kim cương bên trong.


Quần thi đấu: Quần Mayweather sẽ được làm từ da. Trong khi đó, Pacquiao nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng chiếc quần in quốc kỳ Philippines được thiết kế bởi Nike.

Quốc ca: Ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng, Jamie Foxx, sẽ đại diện cho Mayweather hát quốc ca Mỹ. Trong khi đó, ca sĩ lai Gail Banawis sẽ thể hiện quốc ca Philippines.

3.017: Số trang sức gắn trên chiếc đai vô địch trí giá hơn 1 triệu đô la dành cho võ sĩ chiến thắng trong cuộc thượng đài đỉnh cao giữa Floyd Mayweahter và Manny Pacquiao. Trên chiếc đai vô địch đặc biệt này còn cho in khuôn mặt của những nhân vật danh tiếng trong làng quyền Anh, như Mayweather, Pacquiao, Muhammad Ali hay cựu chủ tịch WBC Jose Sulaiman.


11.500: Số CĐV tới theo dõi buổi kiểm tra cân nặng của 2 võ sĩ. Đây là lần đầu tiên một trận đấu quyền Anh tiến hành bán vé (10 đô la) vào cửa xem buổi kiểm tra cân nặng. Theo công bố của BTC, doanh thu từ sự kiện này sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện.


18.000: Số lượng người đăng ký cấp thẻ truyền thông tác nghiệp tại trận đấu, nhưng chỉ có 1.500 thẻ được cung cấp.

Địa điểm thi đấu: Võ đài MGM Grand, Las Vegas)


16.500:  Sức chứa của võ đài MGM Grand.

9.000: Số người được thuê làm việc cho MGM Grand, trung bình khoảng hai người phục vụ ba khách.

Dự kiến, võ đài MGM Grand sẽ thu về 74 triệu đô la tiền bán vé, gấp gần 3,5 lần kỷ lục trước đó, thuộc về trận Mayweather - Saul Alvarez năm 2013.

Doanh thu từ khản giả xem truyền hình dự kiến sẽ đạt 335 triệu đô. Trong số này, chỉ riêng tại Mỹ đã là 300 triệu.