Tranh cãi sau El Clasico: Real Madrid bị trọng tài trù dập?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 01:38 27/10/2013

Các cầu thủ Real Madrid cho rằng trọng tài đã bất công khi không cho họ hưởng 2 quả đá phạt 11 mét trong trận đấu này.

El Clasico luôn là tâm điểm của những tranh cãi trước, trong và sau khi trận đấu kết thúc. Lần này cũng không phải ngoại lệ khi Real Madrid, đội bóng thất bại tại trận đấu này cho rằng trọng tài đã cố tình xử ép mình khi từ chối ít nhất 2 quả penalty của họ.

Cụ thể ở những phút cuối hiệp 1, bóng được Ronaldo căng ngang vào cho Khedira dứt điểm cận thành. Pha dứt điểm của tiền vệ người Đức đã đưa bóng đi trúng vị trí thủ thành Valdes, tuy nhiên điều đáng nói là bóng sau đó đã đập ngược trở lại, chạm tay hậu vệ Adriano. Dù ngay lập tức “kêu gào” với trọng tài rằng các cầu thủ Barca đã chạm tay trong vòng cấm nhưng vị vua áo đen vẫn không cho Real hưởng phạt đền.

Tình huống bóng chạm tay Adriano trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Khedira.

Sang đến hiệp 2, 1 lần nữa đội khách lại có lí do đổ lỗi cho trọng tài Alberto Undiano‎ khi Ronaldo trong 1 nỗ lực xâm nhập vòng cấm ở phút 72 đã bị Mascherano truy cản. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó đã ngã bởi tác động khá rõ ràng từ phía hậu vệ Argentina tuy nhiên trọng tài này lại cho rằng tác động của cựu hậu vệ Liverpool là không đủ để Real được hưởng phạt đền. 

Tranh cãi sau El Clasico: Real Madrid bị trọng tài trù dập? 1
Pha bóng Ronaldo cho rằng anh và Real xứng đáng được nhận phạt đền.

Đáng chú ý ở cả 2 tình huống tranh cãi, Real đều đang bị Barca dẫn trước 1 bàn. Nếu như được hưởng 11 mét có lẽ đội bóng của Ancelotti đã có thể giành điểm tại Nou Camp. Với 1 tâm lý khá ức chế, Real sau đó bị thủng lưới thêm bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 78 trước khi gỡ được bàn danh dự ở những phút bù giờ cuối cùng.

Tranh cãi sau El Clasico: Real Madrid bị trọng tài trù dập? 2
Ronaldo có lí do để cho rằng Real không đáng nhận thất bại này.

90 phút của siêu kinh điển đầu tiên đã kết thúc tuy nhiên chắc chắn dư âm của nó sẽ còn kéo dài. Người Madrid có lí do để cho rằng họ không xứng đáng nhận 1 trận thua trước đối thủ truyền kiếp của mình.