Trọng tài có chính xác trong 3 tình huống penalty của trận El Clasico?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:57 24/03/2014

Trọng tài Alberto Undiano‎ đã thổi tổng cộng 3 quả phạt 11 mét trong trận cầu siêu kịch tính này và tất cả đều là những tình huống gây tranh cãi.

Trận đấu trên sân Bernabeu diễn ra vào rạng sáng nay xứng đáng là 1 trong những trận El Clasico kịch tính và hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Phần thắng chung cuộc nghiêng về đội khách Barca với tỷ số 4-3 tuy nhiên dư âm đọng lại sau 90 phút không phải là những pha ghi bàn của các cầu thủ mà chính là những quyết định thổi phạt penalty của vị trọng tài Alberto Undiano. Tổng cộng đã có tới 3 lần vị vua áo đen chỉ tay vào chấm 11 mét và cả 3 đều gây tranh cãi.

Pha thổi phạt đền sai lầm của trọng tài khi Ronaldo bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm.

Phút 54 Ronaldo bị Dani Alves truy cản trái phép nhưng vấn đề siêu sao người BĐN rõ ràng bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. Dẫu vậy ông Alberto Undiano vẫn cho Real hưởng quả đá phạt đền. Chưa đến 10 phút sau đến lượt Real "gặp nạn". Có thể Ramos đã tác động lên Neymar khiến cầu thủ này ngã trong vòng cấm tuy nhiên có vẻ như thẻ đỏ cho hậu vệ người TBN là hơi nặng, chiến thuật của Real cũng đã tan vỡ từ đó.

Chiếc thẻ đỏ của Ramos cũng bị cho là hơi nặng tay.

Clip tình huống.

Tưởng như đó đã là quả penalty cuối cùng thì ở phút 83, khi mà mọi quyết định đều có thể làm thay đổi cục diện của cả trận đấu thì ông Alberto Undiano là gây chú ý khi thổi phạt Xabi Alonso sau pha phạm lỗi trong vòng cấm với Iniesta. Trong tình huống này cả Carvajal Xabi Alonso đều không đá trúng bóng trước khi cùng có những tác động khiến Iniesta ngã ra. Carvajal kéo người, trong khi Alonso cài chân rất kín Iniesta. Dẫu vậy việc cất còi ở 1 thời điểm nhạy cảm như vậy của ông Alberto vẫn khiến nhiều người kinh ngạc.

Trọng tài đã thổi phạt đền ở 1 thời điểm hết sức nhạy cảm.

Dù sao đi chăng nữa trận đấu cũng đã kết thúc, cũng như mọi quyết định đã đưa ra đều không thể thay đổi. Barca đã giành chiến thắng trong 1 trận cầu gây nhiều tranh cãi. 3 điểm có được ở trận đấu này của Barca khiến cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải này tiếp tục hấp dẫn khi khoảng cách giữa Real, Atletico và chính Barca hiện chỉ còn là 1 điểm. 

Sau đây hãy cùng điểm qua lại những diễn biến chính của trận cầu kịch tính này.

Trận El Clasico có ý nghĩa hết sức quan trọng tới cuộc đua vô địch của cả 2 đội.

Real Madrid nhận gáo nước lạnh từ sớm khi Iniesta mở tỷ số ngay phút thứ 7.


Tuy nhiên chỉ trong vòng có 4 phút từ 20-24, Benzema liên tiếp ghi bàn lội ngược dòng cho Real.


Tuy nhiên trước khi kết thúc hiệp 1 Messi cũng đã kịp san bằng cách biệt với pha dứt điểm khéo léo trong vòng cấm.

Ngay sau khi Messi ghi bàn xung đột đã xảy ra giữa cầu thủ 2 đội.

Pepe và Fabregas đã không giữ được bình tĩnh.

Trận đấu bị gián đoạn vài phút vì sự cố này.

Sang đến hiệp 2, được quả 11 mét đầy bất ngờ, Ronaldo đã đưa Real vượt lên dẫn trước 3-2.

Dẫu vậy, thẻ đỏ của Ramos kèm theo quả penalty mà trọng tài dành cho Barca sau đó đã phá hỏng tất cả.

Messi bình tĩnh quân bình tỷ số cho Barca.

Những phút cuối trận sau khi Iniesta bị phạm lỗi trong vòng cấm, Messi đã hoàn tất cú hattrick của mình (2 trên chấm 11 mét) để giúp Barca giành trọn 3 điểm, tiếp tục theo đuổi mục tiêu vô địch.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày