Trọng tài đã “tặng” cho Man United 2 bàn thắng vào lưới Man City?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:17 13/04/2015

HLV Pellegrini có lý do để phàn nàn bởi 2 trong số 4 bàn thắng mà Man United ghi được đêm qua đến từ những tình huống gây tranh cãi.

Với chiến thắng 4-2 trước Man City đêm qua, Man United củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Thầy trò Van Gaal đã có một trận derby Manchester đầy cảm xúc, nhưng có vẻ như họ cũng được trọng tài ưu ái.

Vì sau khi trận đấu khép lại, dư âm của nó vẫn là 2 tình huống gây tranh cãi dẫn đến các bàn thắng của Fellaini và Mata. Rất nhiều ý kiến cho rằng, cả Fellaini và Mata đều đã lập công trong tư thế việt vị nhưng trọng tài không thổi phạt.

Đầu tiên là tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của Fellaini. Đúng là vạch kẻ ngang đã chỉ ra rằng Fellaini không việt vị, nhưng có vẻ như đồng đội của tiền vệ người Bỉ đã đứng trên hậu vệ của Man City. Cú đánh đầu tung lưới Joe Hart của Fellani vẫn được trọng tài Clattenburg công nhận.

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Fellaini

Còn ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Mata, mọi thứ rõ ràng hơn. Trước khi nhận đường chuyền của Rooney, tiền vệ người Tây Ban Nha đúng là đã rơi vào tư thế việt vị. Song tình huống này diễn ra quá nhanh nên trọng tài chính cũng như trợ lý đều không thể quan sát được.

Mata nâng tỷ số lên 3-1

Quyết định đã được đưa ra và dĩ nhiên Man City không thể thay đổi được tình hình. Còn với Man United, khi triết lý của HLV Van Gaal đã được các học trò thi triển nhuần nhuyễn và lại có thêm may mắn đồng hành, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể mơ đến một cái kết hoàn hảo vào cuối mùa bóng.

Hình ảnh hai tình huống gây tranh cãi