Trọng tài đồng hương với HLV Miura bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 09/12/2014

Theo thông báo từ BTC AFF Suzuki Cup 2014, Vua sân cỏ người Nhật Bản Toma Masaaki sẽ cầm còi trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia.

Tổ trọng tài Nhật Bản sẽ gồm có trợ lý 1 Otsuka Haruhiro, trợ lý 2 Ochi Shinji, trọng tài bàn Kimura Hiroyuki và bắt chính sẽ là ông Toma Masaaki. Ông Russamee Jindamai người Thái Lan được phân công làm giám sát trọng tài.

Ông Toma Masaaki sinh năm 1973 tại Hiroshima, được đánh giá là một trong những trọng tài dày dạn kinh nghiệm và đẳng cấp cao của Nhật Bản. Vua áo đen 41 tuổi này bắt trận đầu tiên ở J-League năm 2008 và cũng là một trong những trọng tài quen mặt ở Champions League châu Á.

Năm 2011, ông Toma Masaaki từng vinh dự là trọng tài nước ngoài đầu tiên được mời bắt trận vòng 1 FA Cup giữa Brentford và Basingstoke Town. Trọng tài đồng hương với HLV Miura cũng từng điều khiển trận giao hữu giữa ĐT Anh và Mexico trong năm 2010.

Trọng tài đồng hương với HLV Miura bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia 1
Trọng tài Toma Masaaki thổi phạt Rooney trong trận giao hữu giữa ĐT Anh và Mexico cách đây 4 năm

Trọng tài Toma Masaaki được phân công điều khiển trận bán kết lượt về có lẽ sẽ là duyên may với ĐT Việt Nam. Ngược lại năm 2009, Vua sân cỏ người Nhật Bản bắt chính trận Việt Nam chạm trán Lebanon ở vòng loại ASIAN Cup 2011. Trận này ĐT Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 3-1.

Ở trận lượt đi, trọng tài Ma Ning người Trung Quốc có phần xử ép ĐT Việt Nam. Hy vọng với kinh nghiệm và đẳng cấp cao, trọng tài Toma Masaaki sẽ điều khiển trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình một cách công tâm nhất.