Trọng tài FA chuyển sang làm... hacker

TrNg, Theo Trí Thức Trẻ 12:04 04/10/2012

Dean Mohareb, trọng tài của FA đã bị cảnh sát bắt giữ hôm Chủ nhật, do bị tình nghi ăn cắp thông tin trên mạng.

Mohareb năm nay 29 tuổi, là thành viên cấp cao của ban trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá Anh. Hôm chủ nhật ông đã bị cảnh sát bắt giữ vì “bị tình nghi truy cập trái phép các thông tin cá nhân trên máy vi tính”, bên cạnh đó cảnh sát cũng đã thu thập một số thiết bị điện tử như là vật chứng của vụ án.

trong-tai-fa-chuyen-sang-lam-hacker
Trọng tài Dean Mohareb

Mohareb bị tình nghi đã truy cập trái phép vào hộp thư điện tử của Janie Frampton, cựu giám đốc quản lý phụ trách đào tạo và huấn luyện trọng tài của FA. Cô Frampton đã bị FA sa thải khi để rò rỉ các thông tin mật cho báo giới, và trao đổi vé trận bán kết cup FA một cách trái phép. Tuy nhiên Frampton đã phủ nhận mọi lời cáo buộc và lên tiếng rằng quyết định sa thải cô là sai lầm.
 
trong-tai-fa-chuyen-sang-lam-hacker
Janie Frampton (giữa) đã bị oan?

Mohareb không quá nổi tiếng, ông chỉ bắt ở các trận đấu thuộc khuôn khổ cup FA cũng như giải Nhất, Nhì… của giải bóng đá Anh. Mùa này, ông mới chỉ có 7 lần cầm còi. Vị trọng tài này sẽ bắt chính trong trận Barnsley gặp Peterborough vào tối thứ 3, song ông đã bị cảnh sát bắt giữ từ hôm Chủ nhật. Cảnh sát cho biết, Mohareb cũng vừa được bảo lãnh cho tới ngày 26/11 năm nay.

trong-tai-fa-chuyen-sang-lam-hacker
Vị trọng tài đi làm... hacker.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày