Trọng tài trận so găng ngàn tỷ giữa Mayweather và Pacquiao nhận lương bèo bọt

, Theo Trí Thức Trẻ 16:06 13/04/2015

So với hàng trăm triệu USD thu được từ trận đấu thế kỷ này, số tiền 10.000 USD trả cho trọng tài thật sự ít ỏi.

Ngày 2 tháng 5 tới, trận đấu rất được mong chờ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao sẽ diễn ra tại võ đài MGM Grand Garden Arena. Đây được coi là trận đấu thế kỷ không chỉ bởi tên tuổi của cả 2 tay đấm mà nó cũng đến từ sức nặng của đồng tiền. Theo ước tính, cuộc đọ sức giữa Mayweather và Pacquiao sẽ thu về hơn 400 triệu USD từ việc bán vé và bản quyền truyền hình.

Số tiền kiếm được khủng là vậy tuy nhiên người được phân công làm trọng tài chính điều khiển trận đấu lại chỉ có thể bỏ túi được 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng), đây là thông tin mới nhất được ban tổ chức đưa ra. Kenny Bayless và Tony Weeks hiện là hai ứng viên hàng đầu cho vị trí trọng tài của trận quyền anh thế kỷ. 

Kenny Bayless, trọng tài chính điều khiển trận đấu của Mayweather với Marcos Maidana tháng 9 năm ngoái.

Cũng liên quan đến trận đấu này, hiện cả Mayweather và Pacquiao đang rất nỗ lực tập luyện cũng như chuẩn bị những gì tốt nhất cho cuộc đọ sức với nhau. Manny Pacquiao hiện đang rèn luyện thể lực ở Los Angeles. Thứ 6 vừa rồi, tay đấm người Philippines đã có buổi tập luyện với cường độ cao ngay trên đường phố trước sự chứng kiến của nhiều NHM.

Pacquiao đang tập luyện hăng say trước trận đấu với Mayweather.

Trong khi đó, Mayweather thì đang gặp 1 số vấn đề với cân nặng. Theo kết quả kiểm tra mới nhất, trọng lượng cơ thể của Money vượt mức cho phép khoảng 1,6kg. Tuy nhiên điều này gần như chắc chắn sẽ được tay đấm người Mỹ cải thiện trước ngày khởi tranh trận đấu.

Cân nặng đang là 1 vấn đề nho nhỏ của Mayweather.

Cả 2 mới đây cũng đã khoe những dụng cụ nẹp răng siêu độc của mình trong cuộc đọ sức này. Với Mayweather, anh vẫn trung thành với phong cách "khoe của" khi thiết kế dụng cụ bảo vệ răng đính kèm vàng, kim cương và cả tờ... 100 USD. Trong khi đó, chiếc nẹp răng mà Manny Pacquiao công bố lại khá màu mè. Theo như võ sĩ có biệt danh "Pacman" chia sẻ thì nó sẽ đem lại may mắn cho anh trong trận đánh nhất từ trước đến nay của mình.

Những chiếc nẹp răng mang phong cách của Mayweather.

Trong khi đó Pacquiao lại chọn cho mình dụng cụ bảo vệ răng đầy màu mè.