Tyson Fury: "Tôi thà từ bỏ đai vô địch còn hơn phải đấu với David Haye"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 12:16 02/12/2015

Nhà ĐKVĐ của ba đai vô địch hạng nặng thế giới WBA, IBF và WBO tuyên bố sẽ làm mọi cách để không phải thượng đài với tay đấm đồng hương, kể cả là việc phải từ bỏ đai vô địch vừa mới giành được từ tay Wladimir Klitschko.

Cuối tuần qua, tay đấm nổi tiếng người Anh, David Haye đã tuyên bố sẽ quay trở lại võ đài vào ngày 16/1/2016. Thông tin này được dư luận rất quan tâm, nhất là ở thời điểm Tyson Fury vừa hạ gục Wladimir Klitschko tại Dusseldorf để thâu tóm 3 đai vô địch hạng nặng thế giới WBA, IBF và WBO.

David Haye tuyên bố sẽ quay trở lại sàn đấu quyền anh.

Nhiều người hi vọng vào viễn cảnh David Haye sẽ thách đấu Tyson Fury để tạo ra một trận tranh 3 đai vô địch hạng nặng thế giới WBA, IBF và WBO toàn người Anh.

Nói về khả năng này, Tyson Fury không ngại từ chối thẳng thừng. Anh cũng buông lời mỉa mai tay đấm từng 2 lần từ chối thượng đài với anh trong quá khứ.

"Kẻ vô danh đó, tôi nói luôn với các bạn là hắn sẽ không có cơ hội nào cả", Fury nói. "Đó là điều Haye đáng phải nhận sau những gì hắn đã làm với tôi. Hắn sẽ không bao giờ có cơ hội".

"Bất cứ danh hiệu nào hắn thách thức tôi, tôi sẽ bỏ trống. Nếu Haye bắt tôi đấu trận tranh đai WBA, hắn sẽ có nó. Sau đó hắn có thể dùng nó để đấu với Flintstone hay Joe Bloggs, mà chẳng kiếm được bất cứ xu lẻ nào cả".

"Tôi không quan tâm tôi kiếm được bao nhiêu tiền từ trận đấu đó, tiền không thành vấn đề. Hắn là kẻ dối trá và gian lận", Fury bức xúc.

Fury tuyên bố sẽ từ bỏ bất cứ đai vô địch nào mà David Haye thách đấu.

Ở một diễn biến khác, trận tái đấu giữa Tyson Fury và Wladimir Klitschko nhiều khả năng sẽ được diễn ra đúng theo điều khoản trong hợp đồng. Tuy nhiên, địa điểm và thời gian diễn ra trận đấu vẫn chưa được quyết định. 

Tyson Fury rất muốn trận đấu diễn ra ở quê hương anh mà Wembley là một lựa chọn không tồi. Fury giải thích: "Ở Dusseldorf, trận đấu thu hút khoảng 55.000 khán giả. Nhưng con số này sẽ dễ dàng đạt ở mức 80.000 người nếu là Wembley".