U19 Việt Nam thua trận thứ 2 trên đất Bỉ

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 11:13 02/04/2014

Bộc lộ điểm yếu về tinh thần chiến đấu, các cầu thủ <a href="http://kenh14.vn/u19-viet-nam.html" target="_blank">U19 Việt Nam</a> đã nhận thất bại 1-2 trước Liên quân JMG Ghana và Bỉ ở trận tái đấu diễn ra tối qua 1/4 (giờ VN).

Ở lần gặp nhau đầu tiên diễn ra hôm 25/3, Liên quân JMG Bỉ và Ghana đã có chiến thắng 3-1. Vì thế, ở trận tái đấu này HLV Guillaume Graechen rất trông chờ màn trình diễn tốt hơn của các học trò. Bên cạnh đó, ông cũng muốn tiếp tục thực hiện những thử nghiệm của mình về mặt nhân sự.

Diễn biến trận thua 1-2 của U19 Việt Nam trước Liên quân JMG Bỉ và Ghana

Nòng cốt của đội Liên quân JMG là các cầu thủ đến từ học viện JMG Ghana. Chỉ có duy nhất 1 cầu thủ của học viện JMG Bỉ được đưa vào đội hình xuất phát. Trong khi đó, U19 Việt Nam sử dụng đội hình gần như tối ưu nhất. Dù có chung hệ thống đào tạo nhưng các cầu thủ học viện JMG Bỉ và Ghana trội hơn hẳn về thể hình, thể lực.

  HLV Graechen còn nhiều điều phải làm với U19 Việt Nam. Ông thừa nhận tinh thần thi đấu của các cầu thủ không tốt ở trận thua vừa qua. Ảnh: P. Đào.

Những yếu tố đó cộng với quyết tâm giành chiến thắng cao độ đã giúp đội Liên quân JMG chơi áp đảo trong hiệp 1. Sau gần 25 phút thi đấu, họ đã có bàn mở tỷ số từ một tình huống tấn công đẹp mắt. Tiếp đó, liên quân JMG còn có 3 pha dứt điểm trúng cột dọc của U19 Việt Nam.

Ngay trong hiệp 1, HLV Guillaume Graechen đã rút một số trụ cột như Tuấn Anh, Xuân Trường… ra sân do họ chơi không đạt yêu cầu. Tuy nhiên, những cầu thủ được đưa vào sân cũng không giúp U19 Việt Nam chơi tốt hơn. Trước khi 45 phút đầu tiên khép lại, cầu thủ duy nhất của học viện JMG Bỉ trong đội Liên quân đột phá ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Hy vọng được nhen nhóm cho U19 Việt Nam khi Vũ Văn Thanh lập công ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, dù khoảng thời gian còn lại là rất dài song đội bóng trẻ của Việt Nam vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng nào dù thay gần hết đội hình. Ngoài việc thua trận, U19 Việt nam còn gặp tổn thất khi hậu vệ trái Hồng Duy bị trật cổ tay, phải nghỉ thi đấu vài ngày.