Van Persie đưa Manchester United lần đầu lọt vào top 3

, Theo Trí Thức Trẻ 05:00 09/12/2014

Thi đấu không vượt trội so với đội chủ nhà nhưng MU vẫn biết cách giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Van Persie.

Southampton 1-2 Manchester United

Ghi bàn: Pelle (30') - Van Persie (12', 71')

Đội hình xuất phát:

Southampton: 23 Fraser Forster 21 Ryan Bertrand 2 Nathaniel Clyne 3 Maya Yoshida 6 Jose Fonte 12 Victor Wanyama 10 Sadio Mane 8 Steven Davis 11 Dusan Tadic 19 Graziano Pelle 7 Shane Long.

Manchester United: 1 David de Gea 12 Chris Smalling 5 Marcos Rojo 33 Patrick McNair 25 Antonio Valencia 31 Marouane Fellaini 16 Michael Carrick 18 Ashley Young 8 Juan Mata 20 Robin van Persie 10 Wayne Rooney.

Diễn biến trận đấu.

Nhập cuộc với thế trận lấn lướt hơn nhưng Southampton bất ngờ bị thủng lưới ở ngay phút thứ 12 sau sai lầm của Jose Fonte. Đội trưởng Southampton đã có đường chuyền về thiếu quan sát, đưa bóng vào chân Robin Van Persie và tiền đạo người Hà Lan đã không bỏ lỡ cơ hội "trời cho" này từ đối phương.

Sau khi nhận bàn thua, các học trò của Ronald Koeman dâng cao đội hình và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea. Tuy nhiên, cũng phải cần đến sai lầm của Fellaini với tình huống mất bóng ở giữa sân, Southampton mới có bàn gỡ hòa. Người lập công là tiền đạo Pelle với cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm. Đây cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Van Persie đưa Manchester United lần đầu lọt vào top 3 1
Sai lầm của Fonte đã bị Van Persie trừng phạt bằng bàn thắng mở tỷ số phút 12.

Sang đến hiệp 2, Manchester United vẫn thi đấu khá bế tắc. Những pha để mất bóng cũng như những đường chuyền hỏng vô duyên của Fellaini, Ashley Young hay Marcos Rojo khiến khung thành của MU liên tục đối mặt với những pha tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà. Rất may thủ thành David De Gea vẫn chơi xuất sắc như thường lệ, nếu không MU đã phải nhận thêm bàn thua.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Southampton đã phải trả giá. Từ cú đá phạt khó chịu bên ngoài vòng cấm của Rooney, bóng tìm đến chân của Van Persie và 1 lần nữa cú chạm bóng tinh tế của cầu thủ người Hà Lan đã mang về bàn thắng cho Quỷ đỏ. Dù những phút sau đó, Southamton điên cuồng tấn công tìm kiếm bàn thắng nhưng tỷ số 2-1 vẫn được giữ nguyên cho tới hết trận. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Old Trafford lần đầu tiên góp mặt vào top 3. Trong khi đó, trận thua thứ 3 liên tiếp đã khiến thầy trò Ronaldo Koeman rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH.

Van Persie đưa Manchester United lần đầu lọt vào top 3 2
Persie với pha chạm bóng tinh tế 1 lần nữa lại "xâu kim" thủ thành Forster mang về bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ.

Van Persie đưa Manchester United lần đầu lọt vào top 3 3
MU đã có lần đầu tiên trong mùa giải leo lên vị trí thứ 3.