Vắng Công Vinh, Bình Dương vẫn giành Siêu Cúp

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 20:34 27/12/2014

Bàn thắng duy nhất của Anh Đức đã giúp B.Bình Dương đánh bại Hải Phòng với tỷ số 1-0 để lần thứ 3 vô địch Siêu Cúp Quốc gia.

Cú sút đẹp mắt giúp đội nhà lên ngôi vô địch của Anh Đức

Thiếu vắng “nhạc trưởng” Tấn Tài (chấn thương) và tiền đạo Công Vinh (cưới vợ) nhưng với HLV Lê Thụy Hải điều đó không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của nhà vô địch V.League bởi trong tay ông vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng khác: “B.Bình Dương là một đội bóng có sức mạnh tập thể, không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, thế nên khi một ai đó không thể thi đấu thì các cầu thủ còn lại đều đủ sức để thay thế xứng đáng. Bạn thấy đấy, hôm nay Anh Đức chơi rất tốt trên hàng tiền đạo, còn Tiến Thành cũng rất tròn vai khi đá vị trí của Tấn Tài dù đây không phải vị trí sở trường của Thành”. 

Vắng Công Vinh, Bình Dương vẫn giành Siêu Cúp 1
Các cầu thủ Bình Dương (áo đỏ) đã có 1 trận đấu lấn lướt trước đối thủ dù thiếu vắng Công Vinh và Tấn Tài.

Quả thực, B.Bình Dương đã làm chủ hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Bàn thắng mở tỷ số của Anh Đức trong hiệp 1 đã cho thấy chiều sâu lực lượng của đội bóng này tốt như thế nào khi đó là kết quả của một pha phối hợp đẹp mắt giữa những cầu thủ bị xem là phải thi đấu dự bị là Mai Tiến Thành, Trịnh Quang Vinh trước khi Anh Đức tung cú volley “sấm sét” vào góc cao.

Ở trận đấu này, các cầu thủ Hải Phòng của HLV trẻ nhất V.League – Trương Việt Hoàng (39 tuổi) đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà khi thực hiện lối đá đeo bám quyết liệt, và tạo ra một số cơ hội đáng kể. Nhưng nhờ sự vượt trội về lực lượng, các cầu thủ Bình Dương vẫn tạo ra vô vàn những tình huống nguy hiểm mà nếu như Anh Đức, Moses hay Abass không quá vô duyên thì tỷ số trận đấu đã không dừng ở con số 1. 

Vắng Công Vinh, Bình Dương vẫn giành Siêu Cúp 2
Hậu vệ Anh Hùng (áo vàng) - cầu thủ bị gãy chân đã trở lại khoác áo Hải Phòng tranh bóng cùng Trọng Hoàng. 

Đến ngay cả HLV Trương Việt Hoàng cũng phải hoàn toàn thán phục về thất bại của đội nhà khi cho rằng: “B.Bình Dương có quá nhiều những cầu thủ giỏi, thế nên dù chúng tôi đã chơi rất tốt, tạo ra được những cơ hội để ăn bàn, nhưng cũng không thể tránh khỏi thất bại”. 

Còn tiền đạo Abass, chân sút số một của Bình Dương mùa giải trước, thừa nhận rằng anh sẽ phải bước vào một cuộc cạnh tranh hết sức với các đồng đội ở mùa giải tới để có được suất đá chính: “Hiện tại, Bình Dương có rất nhiều tiền đạo giỏi, thế nên tôi phải cố gắng thể hiện tốt nhất mỗi lần được ra sân. Năm ngoái, tôi ghi được 18 bàn thắng và tôi mong muốn năm nay sẽ ghi được nhiều hơn thế”. 

Vắng Công Vinh, Bình Dương vẫn giành Siêu Cúp 3
B.Bình Dương lên  ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Đây là lần thứ 3 đội bóng đất Thủ vô địch Siêu Cúp quốc gia và là đội bóng Việt Nam có thành tích tốt nhất kể từ các trận đấu siêu cúp được tổ chức. Theo HLV Lê Thụy Hải, thì danh hiệu này là tiền đề quan trọng để đội bóng đất Thủ hướng đến mục tiêu cao hơn. 

Năm nay lực lượng của chúng tôi tốt hơn, vì thế mục tiêu ở mùa giải tới là ít nhất bảo vệ ngôi vô địch V-League. Ngoài ra, chúng tôi cũng cố gắng chơi tốt ở đấu trường Châu Á, dù thực tế là rất khó khăn. Nhưng làm bóng đá mà không đặt mục tiêu cao để phấn đấu thì chán lắm”. – Ông Hải khẳng định. 

Vắng Công Vinh, Bình Dương vẫn giành Siêu Cúp 4

Vắng Công Vinh, Bình Dương vẫn giành Siêu Cúp 5

Vắng Công Vinh, Bình Dương vẫn giành Siêu Cúp 6
Đây là lần thứ 3 đội bóng đất Thủ vô địch Siêu Cúp quốc gia.

Ngày 4/1 tới, B.Bình Dương sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch của mình bằng trận đấu với Đồng Tháp trên sân Gò Đậu. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày