Vé chợ đen xem Công Phượng tăng gấp 20 lần, xuất hiện vé giả

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 11:02 10/01/2015

Sân Long An quyết định không phát hành vé mà chỉ bán qua đường công văn, điều đó khiến cho vé chợ đen đã tăng gấp 20 lần so với giá gốc.

Tối qua, BTC sân Long An đã nhóm họp và đưa đến quyết định sẽ không bán vé nữa, thay vào đó phía Long An sẽ phát hành vé qua đường công văn. Mặc dù vậy, sáng nay vẫn có rất đông người hâm mộ đổ về sân Long An với hy vọng sở hữu tấm vé vào sân xem Công Phượng và các đồng đội đối đầu với đội nhà. 

Vé chợ đen xem Công Phượng tăng gấp 20 lần, xuất hiện vé giả 1
Mặc dù BTC thông báo ngừng bán vé nhưng vẫn có rất đông CĐV kéo đến sân.

Đa số người hâm mộ đều tỏ ra bất mãn khi BTC sân không phát hành vé. Ông Lê Nại, 80 tuổi, bên cạnh chiếc xe đạp cũ, ra sân Long An từ rất sớm tỏ ra bức xúc: “Họ bảo bán vé qua đường công văn, thế thì người dân làm sao mua được. Tôi chưa bao giờ đến xem bóng đá, nhưng lần này vì yêu mến lối đá đẹp của các cháu nhỏ U19 mà đến mua vé, nhưng thế này không biết làm sao mua được. Họ làm thế thì chẳng khác nào không cho người dân được xem bóng đá”.
 
Người dân tràn xuống đường với những khuôn mặt chán chường xen lẫn tức giận, họ chẳng biết làm cách nào để mua được vé, trong đó có những người lặn lội từ các huyện biên giới, vùng sâu, vùng xa, cũng như các tỉnh lân cận. Có người phải trực chờ từ sáng sớm, bất chấp việc BTC sân Long An đã thông báo tạm ngưng phát hành vé. 

Vé chợ đen xem Công Phượng tăng gấp 20 lần, xuất hiện vé giả 2
Có những CĐV lặn lội từ 5h sáng với mong muốn được sở hữu tấm vé xem Công Phượng thi đấu.

Việc sân Long An chỉ bán vé qua đường công văn đã khiến cho thị trường vé chợ đen tăng lên với cấp số nhân. Nếu khoảng 8 giờ sáng khi chúng tôi hỏi các phe vé thì giá cho khán đài A là 200 nghìn đồng/ vé (tăng 10 lần), thì đến lúc gần trưa giá vé đã nhảy vọt lên gấp 20 lần so với giá gốc, dao động từ 400-500 nghìn đồng. 

Không những vé chợ đen tăng cao, mà đã xuất hiện tình trạng vé giả, theo ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch Hội CĐV ĐT.LA, thì đã có một nhóm người từ TPHCM xuống Long An đã bán vé giả. Sự xuất hiện của vé giả đã khiến nhiều người hâm mộ hoang mang. 

Vé chợ đen xem Công Phượng tăng gấp 20 lần, xuất hiện vé giả 3
Đội ngũ phe vé liên tục tăng giá lên gấp 10, 20 lần mức giá thông thường.

Anh Lê Đình Nam, một CĐV đi xe máy từ Bình Dương lên và chờ từ sáng sớm cho biết: “Tôi đi từ sáng sớm cả trăm km xuống đây, bây giờ không có vé phải cắn răng mua vé chợ đen. Nhưng mà cũng lo là không biết đây là vé thật hay vé giả”. 

Đến lúc này, ở trước sân Long An, vẫn có hàng trăm người đứng ngồi chờ đợi, và các phe vé vẫn tiếp tục hoạt động hết công suất. Giá vé chợ đen có thể còn tiếp tục được đẩy lên cao. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày