Vì sao cả 3 trọng tài đều chấm Mayweather thắng cuộc?

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 18:30 03/05/2015

Diễn biến toàn trận cho thấy sự lép vế của Mayweather trước Pacquiao nhưng sau 12 hiệp, võ sĩ người Mỹ lại nhận được sự ủng hộ của các trọng tài...

Sau 12 hiệp, Mayweather đánh bại Pacquiao khi nhận được sự ủng hộ của cả 3 trọng tài. Điểm số do 3 trọng tài đưa ra lần lượt là 118-110, 116-112 và 116-112 nghiêng về võ sĩ người Mỹ.

Điểm số chi tiết của trận so găng thế kỷ

Quyết định chọn Mayweather là người chiến thắng của các trọng tài đã vấp phải sự phản đối từ giới mộ điệu cũng như những người trong cuộc. Ngay khi "tay đấm bất bại" ăn mừng trên võ đài cùng cộng sự, anh đã phải nhận rất nhiều tiếng la ó từ các khán đài.


Mayweather bị la ó sau khi kết quả được công bố

Ở buổi phỏng vấn sau trận, Pacquiao tỏ ra ngạc nhiên với quyết định của trọng tài: "Mayweather không làm gì cả, chỉ biết chạy. Tôi đã nghĩ mình sẽ thắng trận này vì Mayweather chẳng làm gì trong suốt các hiệp, anh ta chỉ chạy vòng quanh sàn đấu".

Mayweather chơi phòng ngự - phản công trước Pacquiao


Lý do dẫn tới việc Mayweather không nhận được sự ủng hộ bởi trong suốt 12 hiệp, "tay đấm bất bại" chọn lối chơi phòng ngự sở trường để áp chế những cú đấm có tốc độ rất cao của Pacquiao. Tuy nhiên, Mayweather không chỉ chạy vòng vòng như Pacquiao mỉa mai, thay vào đó, mỗi khi thấy đối phương sơ hở, "tay đấm bất bại" đã liên tiếp có được những pha phản công đáng kể. Thậm chí trong hiệp 8, Pacquiao đã gặp vấn đề ở miệng sau khi trúng một cú móc đầy sức mạnh của đối phương.


Không nhận được sự ủng hộ nhưng sau khi BTC công bố các con số thống kê, Mayweather hoàn toàn xứng đáng với trận thắng thống nhất các đai vô địch của mình.

Theo đó, dù dồn ép đối thủ, nhưng Pacquiao lại bị Mayweather hạ "knock-out" nếu xét trên những con số thống kê.


Pacquiao chỉ tung ra được 429 cú đấm, so với 435 của Mayweather. Số cú đấm trúng đích của Pacman chỉ là 81, chiếm 19% trong khi Mayweather ra đòn trúng đích tới 148 lần, đạt hiệu suất vô cùng ấn tượng - 34%.

Pacquiao thua kém Mayweather ở mọi con số thống kê

Với sải tay dài của mình, Mayweather còn tung ra được rất nhiều cú thọc chất lượng về phía địch thủ. Tổng cộng, Mayweather tung ra 267 cú thọc, trúng đích 67, đạt hiệu suất 25%. Con số này với Pacquiao chỉ là 193, 18 và 9%.

Ở thống kê về những cú ra đòn giàu sức nặng, Pacquiao cũng lép vế hoàn toàn so với "tay đấm bất bại". Tay đấm người Philippines dù tung ra được nhiều cú đấm chất lượng (236) nhưng phần lớn đi vào hư không, chỉ trúng đích được 63, đạt hiệu suất 27%.

Ở bên kia chiến tuyến, Mayweather dù chỉ tung ra 168 cú đấm có sức nặng nhưng trúng đích tới 81, đạt hiệu suất tới gần 50%.


Vượt trội đối phương ở các thông số quan trọng, việc Mayweather nhận được sự ủng hộ của các trọng tài nhà âu cũng là điều dễ hiểu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày