"Việt Nam thắng vất vả vì sai lầm của HLV Miura"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 22:16 08/09/2015

Có lẽ, ĐT Việt Nam sẽ không phải trải qua những giây phút nghẹt thở nếu nhà cầm quân người Nhật Bản có những lựa chọn chính xác hơn.

Tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc). Tiến Thành và Phi Sơn là hai cầu thủ đã lập công cho ĐT Việt Nam mang về 3 điểm nhọc nhằn cho đoàn quân của HLV Miura sau gần 100 phút thi đấu.

Quyetd-b2eed
ĐT Việt Nam nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân Đài Loan (TQ)

Đánh giá màn trình diễn của ĐT Việt Nam, BLV giàu kinh nghiệm Quang Huy đưa ra nhận xét: "Đây là trận thắng may mắn của ĐT Việt Nam. Đài Loan (TQ) đã chơi rất tốt, họ liên tục ép sân và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng đây cũng là một trận đấu xuất sắc của thủ thành người Nghệ An bởi anh đã không ít lần cứu nguy cho ĐT Việt Nam".

Theo BLV Quang Huy, dù sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ trẻ nhưng Đài Loan (TQ) đã chơi rất chững chạc. Họ có sự tiến bộ rất lớn kể từ sau trận đấu với Iraq. Nếu cải thiện được khả năng dứt điểm thì Đài Loan (TQ) sẽ là một đối thủ khá khó chịu.

Nhận xét về tính hiệu quả của hàng công ĐT Việt Nam trong trận đấu này, BLV Quang Huy cho biết: "Các chân sút Việt Nam đã có không ít cơ hội để làm bàn nhưng lại quá vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam hầu hết là những gương mặt chơi tiền vệ tại V.League, vì thế sẽ rất khó khi xếp họ đá cắm. Trong khi đó những cầu thủ đá cắm tốt như Anh Đức, Văn Thắng lại không được HLV Miura triệu tập.

"Cá nhân tôi cảm thấy khá khó hiểu trong cách lựa chọn nhân sự của ông thầy người Nhật. Cụ thể ở trận đấu này, nếu Đình Tùng được đưa  vào sân sớm hơn thì có lẽ ĐT Việt Nam sẽ không phải vất vả chống đỡ để bảo toàn tỷ số trong những phút cuối trận như vậy. Dù sao ĐT Việt Nam cũng đã giành được 3 điểm quan trọng và đó là cơ sở để chúng ta tiếp tục nuôi hi vọng".

LE_VAN_THANG-90d56
Văn Thắng, chân sút đang đạt phong độ rất cao lại không được HLV Miura triệu tập

Với 3 điểm có được từ chiến thắng, ĐT Việt Nam đứng thứ 3 tại bảng F. Ở trận đấu tại Bangkok, Thái Lan đã hòa Iraq 2-2 và tiếp tục dẫn đầu bảng với 7 điểm.