Việt Nam vs Thái Lan: Mỹ Đình rực lửa tiếp sức thầy trò Miura

Lê Thương , Theo Trí Thức Trẻ 09:41 13/10/2015

Tối nay, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam chờ đợi thầy trò HLV Miura sẽ thực hiện được lời hứa phục thù trận thua 0-1 trước Thái Lan ở lượt đi.

19h00 ngày 13/10, sân Mỹ Đình: Việt Nam vs Thái Lan


Miura đã bắt được bài Zico Thái 

Không khó để nói đến sức mạnh chính của ĐT Thái Lan chính là khả năng kiểm soát bóng rất tốt của các tiền vệ. Điều đó đã được minh chứng ở trận lượt đi khi những cầu thủ có kỹ thuật tốt của HLV Kiatisak đã giữ bóng và thi đấu lấn lướt ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, vì quá chú trọng kiểm soát bóng, nên khả năng dứt điểm của các cầu thủ xứ Chùa vàng bị hạn chế.

Ở trận lượt đi, nếu như Huy Cường và Tiến Thành không bất ngờ dính chấn thương, còn Minh Châu nhận thẻ đỏ khiến kế hoạch của ông Miura bị phá sản thì hàng tấn công của Thái Lan cũng khó có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam dù thực tế những pha lên biên ở bên cánh phải của Thái Lan ẩn chứa nhiều nguy hiểm. 

17-5db31
HLV Miura đã tìm ra cách để khắc chế lối chơi tấn công của Thái Lan

Các tiền đạo Thái Lan không quá sắc bén và nếu như các cầu thủ chơi đúng phong độ như trận gặp Iraq thì không khó để hóa giải đối phương. HLV Miura tự tin sẽ có cách đánh bại Thái Lan, như mong muốn có rất nhiều người Việt Nam cả chục năm qua, ngay bản thân ông Miura cũng đã có 3 trận toàn thua trước Kiatisak và hơn ai hết ông muốn thay đổi lại số phận. 

Mọi tính toán của vị chiến lược gia người Nhật cũng đã chuẩn bị rất sẵn sàng để "bắt bài" đối phương, nhưng đôi khi trong cuộc chiến như thế này thì các kế hoạch chỉ là một phần tham khảo, ông Miura vẫn cần một điều quan trọng để chiến thắng đó là... may mắn, điều tưởng như vô hình nhưng lại đang rất thiếu dưới thời ông Miura trong những trận quan trọng. 

Khát vọng sau 7 năm 

Chung kết lượt về AFF Cup 2008, những ký ức đẹp đẽ trên sân Mỹ Đình cách đây 7 năm vẫn còn nguyên vẹn với người hâm mộ Việt Nam. Cú đánh đầu ngược của Công Vinh ở phút cuối trận gỡ hòa 1-1 qua đó giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để lần đầu tiên được chạm vào chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á. 

Đó vẫn được xem là thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam mỗi lần đối đầu với người Thái. Sau 7 năm, bóng đá Thái Lan và Việt Nam vẫn là một khoảng cách chênh lệnh khá lớn. Không cần nói cũng hiểu được các cầu thủ Việt Nam muốn thắng Thái như thế nào, thế nhưng đây cũng là một trong những rào cản khiến Việt Nam cứ đá với Thái Lan lại bất ngờ chơi dưới sức hoặc mắc những lỗi vô duyên.

cv4-f4d74
Công Vinh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Việt Nam

Có vẻ như 90 phút sắp tới sẽ khác bởi chưa bao giờ thực lực giữa Thái Lan và Việt Nam lại cân bằng và khiến chính người Thái phải hồi hộp như lúc này. Bên cạnh đó, chính thầy trò HLV Kiatisak cũng đang phải chịu áp lực rất lớn từ truyền thông xứ Chùa vàng.

Sân Mỹ Đình sẽ rực đỏ màu cờ và áo của ĐT Việt Nam, những tiếng reo hò sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ, và hy vọng đấy cũng chính là sự khác biệt giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan không đơn thuần chỉ để giành 3 điểm. 

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1