Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 10:23 11/01/2015

Trên sân Old Trafford của Manchester United, Southampton khó có thể tạo ra bất ngờ giống như cách họ đã làm trước Chelsea và Arsenal ở những vòng đấu gần đây.

20h30 Arsenal vs Stoke City

Thông tin thú vị

- Arsenal mới chỉ để thua 1 lần duy nhất trong 27 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà Emirates ở Premier League (thắng 18, hòa 8, thua 1).

- Peter Crouch đã ghi được 8 bàn vào lưới Arsenal ở Premier League, thành tích tốt nhất của anh đối với một đội bóng tại giải đấu này.

- 33 điểm sau 20 trận là số điểm thấp nhất mà Arsenal từng kiếm được kể từ mùa giải 1994-1995, khi đó họ xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng.

- Mark Hughes chưa từng thắng một trận Premier League trên sân khách của Arsenal ở cương vị HLV, ông đã thua trong cả 7 lần (với 5 đội bóng khác nhau).

- The Gunners đã thắng liên tục 12 trận gần nhất trên sân nhà trước Stoke City. Họ cũng có 6 trận giữ sạch lưới ở mùa giải này.


Thất bại 2-3 ở Britannia hồi đầu tháng 12 là một kỉ niệm khó quên đối với Arsenal, họ đã bị dẫn trước 3 bàn ngay trong hiệp 1 và thất bại trong việc lội ngược dòng. Trận đấu đó không có Mesut Ozil, anh gặp phải chấn thương trong trận thua Chelsea hồi tháng 10 và đã nghỉ được hơn 3 tháng. Các cổ động viên rất hy vọng anh có thể trở lại trong trận tiếp đón Stoke City vào tối nay. HLV Arsene Wenger cũng thông báo một tin vui rằng ngoài Ozil ra, Ramsey và Flamini cũng đã hoàn toàn bình phục và chỉ duy nhất Danny Welbeck vẫn chưa thể tập luyện được.

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 1
Sự có mặt của Ozil có thể đem lại một diện mạo mới cho Arsenal.

Đội khách Stoke City hành quân tới London lần này với quyết tâm rất cao, họ đã thắng trong cả 2 lần đối đầu gần nhất với Arsenal. Những lần làm khách trên sân Emirates trước đây của The Potters hầu như chỉ thua nên HLV Mark Hughes rất muốn chấm dứt chuỗi chiến thắng của đối thủ. Stoke City đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây và họ sẽ không dễ dàng để Arsenal “bắt nạt” như trước nữa. Bojan Krkic và Victor Moses là những cầu thủ có thể ra sân tối nay do đã bình phục chấn thương, còn tiền đạo Mame Biram Diouf sẽ vắng mặt do đang về tập trung với đội tuyển Senegal cho Africa Cup of Nations.

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 2
HLV Mark Hughes muốn Stoke City có được một kết quả khả quan ở Emirates tối nay.

Thành tích đối đầu:

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 3

Phong độ gần đây:

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Gibbs, Mertesacker, Koscielny, Rosicky, Cazorla, Flamini, Giroud, Ozil, Sanchez.

Stoke City: Begovic, Bardsley, Pieters, Muniesa, Shawcross, Whelan, Walters, Cameron, Assaidi, Crouch, Krkic.

23h00 Manchester United vs Southampton

Thông tin thú vị

- Robin van Persie đã ghi 7 bàn trong 7 trận tiếp Southampton ở Premier League.

- Quỷ Đỏ đang giữ thành tích bất bại trong 10 trận Premier League gần nhất (thắng 7, hòa 3, thua 0).

- Sadio Mane của Southampton đã ghi bàn trong 3 lần ra sân gần nhất ở Premier League.

- Manchester United chỉ giữ sạch lưới được 4 lần trong 12 trận Premier League gần nhất.

- Các học trò của HLV Louis van Gaal đã thắng 8 và không để thua trong 9 trận Premier League gần nhất trên sân nhà Old Trafford.


Nửa đầu mùa giải 2014/15, Man United luôn là đội có số cầu thủ dính chấn thương cao nhất ở Premier League. Điều này ảnh hưởng khá nhiều tới đội hình của HLV Van Gaal và may mắn thay giờ đây vấn đề đó đã gần như biến mất. HLV người Hà Lan hoàn toàn tự tin khi tuyên bố Ashley Young là cầu thủ duy nhất của Quỷ Đỏ phải ngồi ngoài vì chấn thương cơ đùi. Trong khi Rafael vừa mới trải qua phẫu thuật xương gò má thì Luke Shaw, Daley Blind và Marouane Fellaini đều đã tập luyện trở lại. Man United vừa có được bản hợp đồng đầu tiên trong năm nay với thủ thành kỳ cựu Victor Valdes, đây sẽ là phương án dự phòng thực sự chất lượng cho De Gea trước khung gỗ. Ngoài ra, lợi thế sân nhà sẽ là yếu tố không nhỏ giúp MU có thể giành chiến thắng ở trận đấu này.

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 5
Luke Shaw có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ sau khi đã bình phục chấn thương.

Trong khi đó, dù phải làm khách trên sân của Man United nhưng Southampton cũng không hề lo lắng vì phong độ hiện tại của họ đang rất cao, đặc biệt The Saints rất nóng lòng trả món nợ mà họ nhận được cách đây hơn 1 tháng, Southampton đã để thua MU trong thế trận mà họ hoàn toàn áp đảo. HLV Ronald Koeman tạo thêm động lực cho các học trò bằng cách nhắc lại về chiến thắng trước Arsenal cách đây 10 ngày và trận hòa 1-1 với Chelsea ngay trước đó. Tin vui đến với các cổ động viên của đội khách là tiền vệ Jack Cork và hậu vệ phải Nathaniel Clyne đang trong quá trình hồi phục thể trạng, bản hợp đồng mượn Eljero Elia cũng có thể được sử dụng ngay trong tối nay. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Sadio Mane, cầu thủ có thể sẽ vắng mặt do chấn thương, lý do khiến anh không thể về hội quân với tuyển Senegal ở Africa Cup of Nations.

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 6
HLV Ronald Koeman tỏ ra rất quyết tâm trong lần đối đầu với Man United tối nay.

Thành tích đối đầu:

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 7

Phong độ gần đây:

Vòng 21 Premier League: Điểm tựa Old Trafford 8

Đội hình xuất phát dự kiến:

Manchester United: De Gea, Jones, Evans, Smalling, Di Maria, Mata, Rooney, Carrick, Valencia, Falcao, Persie.

Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Alderweireld, Bertrand, Schneiderlin, Davis, Wanyama, Long, Tadic, Pelle.