Vòng 4 HPL-S3: Tú “ngựa” tỏa sáng, Cường Quốc thắng tưng bừng

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 09:09 28/09/2015

Ngôi sao Nghiêm Xuân Tú sau khi kết thúc V-League 2015 đã trở về với sân chơi Ngoại hạng “phủi” và lập tức tỏa sáng, giúp đội bóng của ông bầu Cường “hói” có trận thắng đậm 5-1 trước FC Du Lịch.

Vòng 4 giải Ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3 – Cup Bia Saigon Special đã diễn ra vô cùng sôi động với rất nhiều cơn mưa bàn thắng. Văn Minh thắng 3-0 ĐKVĐ Tin lớn & Anh em , Top Group cũng thắng Thành Đồng 3-0, MV Corp hạ Vinapros 5-1, Cường Quốc vùi dập Du Lịch 5-1 còn Triều Khúc hòa Tô Ký 2-2.

tungua-65f36
Tú "ngựa" tỏa sáng trong chiến thắng 5-1 của Cường Quốc trước Du Lịch

Ở trận Cường Quốc thắng Du Lịch, tiền đạo Nghiêm Xuân Tú đã chơi rất hay. Cầu thủ này vừa kết thúc một mùa giải khá thành công với CLB Than Quảng Ninh ở V-league 2015. Anh lập tức trở về với đội bóng phủi từng đưa mình đến với chuyên nghiệp là Cường Quốc. Chỉ cần một buổi tập ráp đội giữa tuần và Tú “ngựa” lập tức tỏa sáng, ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn.

Vẫn là những bước chạy thanh thoát, những pha dốc bóng ở tốc độ rất cao, Tú “ngựa” cho thấy anh có thể đá tốt ở cả hai mặt sân 11 người và 7 người. Nếu dứt điểm tốt hơn cộng thêm một chút may mắn, Xuân Tú phải ghi được thêm vài bàn nữa vào lưới Du Lịch. Dù vậy, màn trình diễn của Tú “ngựa” cũng là sáng nhất trong số các ngoại binh góp mặt tại vòng đấu này. Bởi ở các trận đấu khác, Việt Phong và Khánh Lâm (Hải Phòng) đều chơi không tốt trong màu áo Thành Đồng, Tin Lớn.

cuongquoc-9f5cd
Cường Quốc có chiến thắng đậm nhất vòng 4 HPL-S3

Việt Phong hay còn được biết đến với cái tên Phong “bướm” có trận đầu tiên ở HPL-S3 không thành công khi đội bóng của anh thua lấm lưng trắng bụng trước Top Group. Thành Đồng thiếu vắng đội trưởng Thắng “Xavi” do bị treo giò, đã chơi như gà mắc tóc trước Top Group. Thậm chí, họ còn bị lép vế hoàn toàn về kiểm soát bóng và số cơ hội ghi bàn so với Top Group. Những người ghi bàn cho Top Group là Phương “vertu” và Duy “tễu”, trong đó bàn mở tỉ số của Phương “vertu” là một cú sút bóng sống rất đẹp mắt. Bàn thua thứ 3 bên Thành Đồng là một pha bắt bóng để lọt háng rất vô duyên của thủ môn Tiến “triệu”.

thanhdong-b3292
Thành Đồng (áo xanh) nhận thất bại 0-3 trước Top Group

Đặng Khánh Lâm – Iron Man của bóng đá Việt Nam cũng có tình cảnh tương tự như Việt Phong. Khoác áo Tin Lớn và chơi ở vị trí trung vệ, Lâm “bến” vẫn thể hiện được chất thép vốn có. Tuy nhiên, trước một Văn Minh chơi quá xuất sắc, Khánh Lâm và đồng đội đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-3.

Tiền đạo Đình Hoàn bên phía Văn Minh là cầu thủ hay nhất trận khi lập cú đúp, sút bóng đập xà ngang 1 lần. Hai bàn thắng của Hoàn “lé” đều là các pha xử lý kĩ thuật và dứt điểm sắc sảo. Cầu thủ còn lại ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ là Khánh Kình.

MV Corp, một đội bóng chất Nghệ khác cũng có chiến thắng đậm đà ở vòng này. Họ bắt Vinapros phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần và nhận 1 thẻ đỏ. Những cầu thủ ghi bàn cho MV Corp là Khánh “alves”, Phú Nguyên, Thắng “sâu”, Sơn “Thái Sơn Bắc”, Đình Thắng. Trong số này, Phú Nguyên (Huda Huế) và Đình Thắng (QNK Quảng Nam) là hai cầu thủ chuyên nghiệp.

Hanel với đội hình cũng nhiều dân chuyên như Phong “phích”, Công Huy, Hoàng “baizen”, Trung “híp” (Thể Công), Xuân Dương (CLB Hà Nội) và các hảo thủ như Ngọc “lít”, Thắng “neva”, Tú “tó” phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trước Moon – Quang Trung. Đội bóng xứ Thanh dẫn bàn trước nhờ công của Dũng “vàng”. Hai cầu thủ ghi bàn cho Hanel là Tú “tó” và Văn Toàn.

Hai đội bóng Triều Khúc và Tô Ký – Tứ Liên tạo ra một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Triều Khúc hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Tuấn “ếch” còn Tô Ký hai lần gỡ hòa nhờ công của Quang “bở”, Hiếu “ve”.

tokyd-decd2
Triều Khúc và Tô Ký – Tứ Liên tạo ra một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn


Sau vòng đấu này, MV Corp tiếp tục dẫn đầu BXH với 10 điểm, là đội duy nhất vẫn đang bất bại. Đứng cuối bảng là Du Lịch với chỉ 1 điểm sau 4 trận.