West Ham 1-1 Manchester United: Trở về từ cõi chết

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 01:08 09/02/2015

Thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong phần lớn thời gian thi đấu, Manchester United đã phải chiến đấu tới những phút cuối cùng mới có thể giật lại 1 điểm từ tay chủ nhà West Ham.

West Ham 1-1 Manchester United

Ghi bàn: Cheikhou Kouyate (49'), Daley Blind (90')

Thẻ đỏ: Luke Shaw (90')

Đội hình xuất phát:

West Ham: Adrian, Jenkinson, Song, Tomkins, Cresswell, Kouyate, Noble, Downing, Nolan, Valencia, Sakho

Manchester United: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Shaw, Blind, Rooney, Januzaj, Di Maria, van Persie, Falcao


Chạm trán với West Ham, dù là ở sân nhà hay trên sân khách, chưa bao giờ là vấn đề đối với Quỷ đỏ. Đơn giản là bởi trong 12 lần đối đầu gần đây, Manchester United đang giữ thành tích bất bại trước đội bóng thủ đô (11 thắng, 1 hòa). Ấy vậy mà ở trận đấu thứ 13, Quỷ đỏ chỉ có thể rời sân Boleyn Ground với 1 điểm trong thế trận mà họ đã thi đấu vô cùng kém cỏi, thậm chí còn bị mất người sau chiếc thẻ đỏ của Luke Shaw ở phút 90+4.


Quỷ đỏ có một trận đấu vô cùng vất vả trước West Ham

Ở mùa giải này, Boleyn Ground đang trở thành "pháo đài" thực sự của West Ham khi họ mới chỉ để thua có 3/13 trận trên sân nhà của mình. Chính vì lẽ đó, khi được thi đấu trên "mảnh đất lành", The Hammers tự tin chơi đôi công với Manchester United hùng mạnh. Trong cả hiệp 1, đoàn quân của HLV Sam Allardyce là đội nắm được thế trận và tạo ra được không ít cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của De Gea, những pha sút bóng hiểm hóc của Enner Valencia hay Kouyate đã không thể trở thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, Manchester United vẫn gặp khó khăn với lối đá áp sát và đầy tốc độ của đội khách. Khi chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà, Quỷ đỏ đã phải nhận bàn thua ở phút 49. Cầu thủ ghi bàn cho West Ham là Cheikhou Kouyate với tình huống khống chế và dứt điểm hoàn hảo trong vòng cấm của thủ môn David De Gea.

Cú ra chân quyết đoán đem về bàn thắng cho đội nhà của Cheikhou Kouyate




Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Van Gaal mới bừng tỉnh và thi đấu sáng trở lại. Phút 77, Falcao khiến những CĐV Manchester United có mặt trên sân Boleyn Ground đứng dậy ăn mừng hụt khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với Adrian. 2 phút sau, tới lượt Fellaini bỏ lỡ cơ hội vàng với pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Manchester United cũng có được bàn thắng gỡ hòa ở những phút bù giờ cuối cùng. Từ pha bóng lộn xộn trước khung thành West Ham, bóng bật tới đúng đà băng xuống của Blind và cú ra chân hiểm hóc sau đó của tuyển thủ Hà Lan đã làm tung lưới Adrian. 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.


Blind đem về 1 điểm quý giá cho Man United với bàn thắng muộn màng ở những phút bù giờ