Xô đổ kỷ lục ghi bàn của Công Vinh, Văn Thắng vẫn bị HLV Miura bỏ rơi

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:44 02/09/2015

Trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất ở một mùa giải trong lịch sử V.League, nhưng tiền vệ Lê Văn Thắng vẫn không được HLV Miura gọi vào ĐTQG.

"Cú đúp" của Lê Văn Thắng giúp Cần Thơ đánh bại SLNA ở vòng 24 đã là bàn thắng thứ 16 của tiền vệ Lê Văn Thắng tại mùa giải năm nay. Thành tích ghi bàn ấn tượng của cầu thủ xứ Thanh không những giúp anh xếp thứ 2 trong danh sách "vua phá lưới" khi chỉ thua tiền đạo Patyo 1 bàn mà chính thức giúp Thắng "điếc" lập kỷ lục trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V.League ở một mùa giải. 

thang-83a3e
Với 16 bàn, Lê Văn Thắng trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất ở mùa giải trong lịch sử V.League

Kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Lê Công Vinh với 14 bàn thắng được ghi ở mùa giải 2009 trong màu áo Hà Nội T&T. Với 16 bàn thắng có được, Văn Thắng hoàn toàn có thể tiếp tục có cơ hội xác lập kỷ lục mới, thậm chí trở thành cầu thủ nội đầu tiên giành danh hiệu vua phá lưới. 

Điều đáng nói, là Lê Văn Thắng chỉ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công bên cạnh 2 tiền đạo ngoại là Oseni và Sunday, tuy nhiên anh được xem là chiếm tới 80% sức mạnh của Cần Thơ khi đặt dấu giày trong đa phần số bàn thắng của đội bóng này. 

Cầu thủ sinh năm 1990 mồ côi cả cha lẫn mẹ từ năm 15 tuổi và từ đó quyết tâm thành cầu thủ chuyên nghiệp để nuôi em gái. Sự cần mẫn, cố gắng trong tập luyện là đức tính mà mọi HLV từng dẫn dắt cầu thủ này đều ca ngợi, anh có thể chơi ở mọi vị trí trên sân, và đặc biệt là thể lực và sức bền cực tốt. Đó chính là tiền đề để Thắng "điếc" có những tiến bộ rất nhanh và được các HLV cũng như đồng nghiệp tôn trọng. 

Tuy nhiên, điều đáng tiếc với cầu thủ này là dù luôn không ngừng tiến bộ và có phong độ rất ổn định nhưng chưa 1 lần anh được HLV Miura đoái hoài đến. 

DS_DTQG_D3-ea5ac

Trong danh sách tập trung đội tuyển cho trận gặp Đài Loan ở vòng loại World Cup vừa mới được công bố, Lê Văn Thắng tiếp tục không được xướng tên. Ở danh sách này cũng có một số sự thay đổi như dự kiến ban đầu khi trung vệ Chí Công không góp mặt, thay vào đó là các trung vệ Văn Biển (Hà Nội T&T), Tiến Dũng (HAGL) và Minh Tùng (Than Quảng Ninh). 

Ở hàng tiền vệ có thêm sự góp mặt của Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa). Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh của S.Khánh Hòa cũng lần đầu được triệu tập. 

Rõ ràng, việc HLV Miura bỏ rơi cầu thủ đang có phong độ cao và là chân sút lập kỷ lục trong lịch sử V.League như Lê Văn Thắng là một điều đáng tiếc với cá nhân cầu thủ này. Khi được hỏi về việc không có tên trong danh sách lên tuyển, cầu thủ gốc Thanh Hóa tỏ ra rất buồn, anh cho biết: 

"Tôi luôn nỗ lực để có thể ghi điểm trong mắt HLV Miura, nhưng đáng tiếc đến nay vẫn chưa một lần được gọi. Nhưng dẫu sao, tôi vẫn vui khi có thể đóng góp sức lực giúp đội bóng có thể hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công. Tôi tin, một ngày nào đó những đóng góp của mình sẽ được ghi nhận và có thể trở lại đội tuyển". 

Văn Thắng từng khoác áo U23 Việt Nam tham dự 2 kỳ SEA Games cũng như ĐTQG ở vòng loại Asian Cup. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày