THPT Chuyên Lê Hồng Phong tròn 100 tuổi, cựu học sinh đã sáng tạo ra hẳn filter logo cực xịn trên Instagram

B.T, Theo Trí Thức Trẻ 22:22 13/06/2020

Filter "lhpnd100" được sáng tạo nhân kỷ niệm 100 năm thành lập trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định. Rất nhiều các học sinh, cựu học sinh đã mau chóng hưởng ứng, selfie và chia sẻ rộng rãi.

Cùng với sự phát triển của xã hội, các trường học ngày càng có nhiều hoạt động truyền thông nhằm đưa hình ảnh, vẻ đẹp, thành tích của trường mình đến với tất cả mọi người, trong đó các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… đang được tận dụng triệt để. Với đội ngũ các thầy cô, học sinh trẻ trung, sớm tiếp cận với khoa học công nghệ, mỗi trường học lại có những cách thức riêng để mang tên tuổi của mình đi xa.

Mới đây, để kỷ niệm 100 thành lập – 60 năm trường mang tên Tổng bí thư Lê Hồng Phong, một cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định đã sáng tạo ra hẳn một filter trên mạng xã hội Instagram. Filter này không chỉ bao gồm chế độ tự điều chỉnh màu da, ánh sáng mà còn hiển thị logo của trường Lê cùng con số 100 năm đầy tự hào.

Filter mang tên "lhpnd100" được sáng tạo nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định.

Được biết, người sáng tạo ra filter này là bạn Bùi Mạnh Tú, người từng đạt Huy chương Đồng cuộc thi Tin học văn phòng thế giới năm 2017, hiện Tú đang là sinh viên năm 2 ngành Khoa học máy tính, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Chia sẻ về filter đầy sáng tạo này, Tú cho biết: "Thực tế một số trường đại học ở trong và nước ngoài đã có những chiếc filter như thế này, nó được coi như màu cờ sắc áo, thương hiệu và hơn thế nữa là niềm tự hào của học sinh, sinh viên các trường ấy. Các trường có, Lê Hồng Phong cũng phải có. Ý tưởng về cơ bản không thay đổi gì nhiều, nhưng mình đã thêm một số chi tiết vào để trau chuốt thêm cho "lhpnd100" cũng như làm cho filter mang tên trường khác biệt hơn so với các trường khác."

Bùi Mạnh Tú - chàng trai từng đạt Huy chương Đồng cuộc thi Tin học văn phòng thế giới năm 2017

Khi được hỏi lí do vì sao lựa chọn sáng tạo một filter mà không phải lập ra một fanpage, chụp một bộ ảnh hay hastag, Tú cho rằng: "Cá nhân mình nghĩ filter trên Instagram thì sẽ có độ lan tỏa và tiếp cận mạnh hơn. Sử dụng đơn giản, trải nghiệm thú vị, lại còn thể hiện được cá tính, nên filter rất trending. Nếu như làm ở những hình thức khác, có lẽ cần đầu tư nhiều chất xám, thời gian hơn, cần một kế hoạch rõ ràng. Điều đó mình tin lãnh đạo nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ rồi. Bản thân mình là học sinh của trường, chỉ muốn góp chút sức trong kế hoạch đó thôi!"

Những học sinh, cựu học sinh tỏ ra rất thích thú và mau chóng selfie, check in, chia sẻ filter này rộng rãi.

Ngay sau khi logo này được up lên mục tìm kiếm hiệu ứng của Instagram, rất nhiều các bạn học sinh, cựu học sinh đã thi nhau selfie, check in và chia sẻ rộng rãi đến tất cả mọi người nhằm truyền thông cho sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập trường vào tháng 10 sắp tới.