Trà sữa vẫn chưa hết hot: "ông lớn" McDonald's cũng đưa trà sữa vào menu để không bị "lỗi thời"

Ngọc Xuân, Theo Trí Thức Trẻ 14:30 25/05/2019

Mới đây, "gã khổng lồ" trong làng thức ăn nhanh McDonald's đã đưa thêm trà sữa vào menu ở chuỗi cửa hàng Philippines, lần nữa khẳng định rằng trà sữa vẫn còn chưa hết hot đâu.

Mới đây, trang thông tin ABS - CBN cho hay, trong thời gian này đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa trong và ngoài nước "lũ lượt" được thành lập ở Philippines. Đứng trước tình hình này, McDonald's đã nhìn thấy một cơ hội kinh doanh mà nếu bỏ qua thì sẽ bị "thua kém" trong cuộc chạy đua thu hút khách hàng. Vậy nên, giữa "chiến sự" trà sữa nhộn nhịp, McDonald's đã trình làng sản phẩm mới: The Milk Tea McFloat.

Trà sữa vẫn chưa hết hot: ông lớn McDonalds cũng đưa trà sữa vào menu để không bị lỗi thời - Ảnh 1.

"Ông lớn" McDonald's thêm trà sữa vào menu để "bằng chị bằng em".

Đó là thức uống mùa hè với hai thành phần là trà sữa và một phần kem vanilla phía trên. Kem vanilla là món kem kinh điển của chuỗi cửa hàng McDonald's trên khắp thế giới. Được biết, món trà sữa đã bắt đầu được phục vụ kể từ ngày 16 tháng 5 vừa qua và nhận được sự đón nhận tích cực từ phía thực khách.

Món McFloat có hai vị là vị truyền thống Classic và vị dưa hấu mùa đông Wintermelon. Vị Classic được đánh giá là có vị ngọt nhiều, trong khi vị Wintermelon thì có mùi caramel khá đậm đà, song lại thiếu sự béo ngậy từ sữa của các hãng trà sữa khác. Nhiều người cho rằng phần kem phía trên thực ra khá bình thường và cũng không đóng góp quá nhiều cho hương vị của cả phần nước, tuy rằng nó có thể được xem như nét đặc trưng của McDonald's.

Một phần McFloat có giá khoảng 49 peso (đơn vị tiền tệ Philippines) cho một ly size vừa và 65 Peso cho ly size lớn.

McDonald's thực ra cũng không phải thương hiệu lớn duy nhất đột ngột chuyển mình sang trà sữa mà cũng có những hãng khác, ví dụ như món trà sữa Okinawa đường nâu trân châu của Dunkin Donuts trình làng hồi tháng ba vừa qua. McDonald's ở Trung Quốc cũng có phiên bản kem vị cà phê trà sữa Yuan Yang lấy cảm hứng từ trà sữa Hong Kong cách đây không lâu.

Trà sữa vẫn chưa hết hot: ông lớn McDonalds cũng đưa trà sữa vào menu để không bị lỗi thời - Ảnh 3.

Kem vị cà phê trà sữa.

Có thể thấy được, tuy xu hướng trà sữa đã giảm nhiệt dần đều nhưng không hề hết hấp dẫn. Bằng chứng là càng ngày càng có nhiều thương hiệu trà sữa lớn nhỏ cũng như càng nhiều hãng "đá chéo sân" như McDonald's, Dunkin Donuts. Hiện tại, trà sữa đã trở thành một thức uống quen thuộc và gần như là "cơ bản" như nhiều loại thức uống khác (ví như quán nước ngày xưa phải có trà, cà phê, nước ngọt thì bây giờ quán nào cũng có trà sữa).

Source (Nguồn): ABS - CBN, Coconuts, Rappler...