Travel Creator: Nghề “lạ mà quen” dành cho bạn trẻ ưa xê dịch

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 17/06/2019

Khi nhắc đến Huyền Chíp, Đinh Hằng, Nhị Đặng, Quỷ Cốc Tử (Ngô Trần Hải An)… có lẽ các bạn trẻ đam mê du lịch, xê dịch sẽ không thấy xa lạ. Bởi đó giống như là những người tiên phong cho trào lưu “sống hết mình – tận hưởng hết sức” của thế hệ trẻ.

Họ biết mình là ai, muốn gì, rất sâu sắc, yêu thích việc trải nghiệm những miền đất và văn hóa khác để làm đầy nhất có thể cuộc sống "chỉ một lần" của mình.

Travel Creator: Nghề “lạ mà quen” dành cho bạn trẻ ưa xê dịch - Ảnh 1.

Travel Content Creator

Những người có ảnh hưởng trực tiếp đến đối tượng người hâm mộ của mình (chủ yếu là người trẻ) trong lĩnh vực du lịch bằng chính những trải nghiệm thực tế của họ qua các đất nước và nền văn hóa khác nhau thông qua các kênh đa dạng (mạng xã hội, hình ảnh...) được gọi là Travel Influencer.

Mới đầu, tất cả nhưng công việc đó đều bắt nguồn từ sở thích cá nhân, họ trải nghiệm và mô tả (review) để mọi người có thể cùng chia sẻ những nơi họ đến, những món họ ăn, những con người họ gặp. Dần dà, với sự duyên dáng của bản thân và khả năng "sống ảo" cực chất qua những thước phim, tấm hình, họ dần được nhiều người biết đến và yêu quý, trở thành Travel Influencer. Sau đó, họ không chỉ hoạt động riêng lẻ một mình mà có thể kết hợp với nhau hoặc với những người ở lĩnh vực khác để nâng tầm trải nghiệm du lịch cũng như tầm ảnh hưởng của bản thân.

Thế giới đang phẳng hóa, song song đó Travel Influencer ngày càng phát triển như một xu hướng tích cực. Theo dòng chảy đó, Hanwha DREAMPLUS lần đầu tiên mang đến Việt Nam một chương trình CSR cho những cá nhân đang mong muốn trở thành một Travel Creator (hay còn gọi là Travel Influencer).

Cơ hội cho các bạn người Việt yêu du lịch

Đi du lịch đến những nơi mơ ước theo cách mình mong muốn, có đủ công cụ và kỹ năng để thực hiện những sản phẩm du lịch như kế hoạch mình đã đề ra, có chiến lược truyền thông chuyên nghiệp hỗ trợ để những sản phẩm của mình có thể chạm tới nhiều người đồng cảm với mình nhất, tạo lập một kênh của riêng mình trên mạng xã hội và biến chính mình trở thành một influencer (người có tầm ảnh hưởng)... Đó là vài nét mô tả sơ lược về một Travel Creator mà DREAMPLUS hướng tới.

Từ năm 2014 đến nay, Hanwha DREAMPLUS đã tổ chức thành công rất nhiều hoạt động CSR tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ khởi nghiệp. Nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành du lịch cũng như các bạn trẻ mong muốn trở thành những Influencer (người có tầm ảnh hưởng), Hanwha DREAMPLUS kết hợp với Hanwha Life Việt Nam, DSSVTI, Pops Worldwide, Big Cat và mới đây là Highlands Coffee mang chương trình thú vị về du lịch này đến Việt Nam.

Hanwha DREAMPLUS Travel Creator dành cho tất cả các bạn trẻ đam mê du lịch trên mọi miền đất nước. Chương trình kéo dài năm tháng, bao gồm hai giai đoạn. Hai tháng đầu tiên được gọi là kỳ thực tập, tại đây các ứng cử viên sẽ được đào tạo, hướng dẫn bởi các chuyên gia đầu ngành từ việc phát triển concept (chủ đề), thực hành, quản lý kênh cá nhân... Tất cả các thực tập sinh cũng sẽ được tài trợ chi phí du lịch trong chuyến trải nghiệm thực tế.

Travel Creator: Nghề “lạ mà quen” dành cho bạn trẻ ưa xê dịch - Ảnh 2.

Sau hai tháng, những thành viên xuất sắc nhất sẽ được tiếp tục tham gia chương trình DREAMPLUS Travel Creator đào tạo chuyên sâu về các kỹ năng, đồng thời tiếp tục được hỗ trợ kinh phí du lịch và có cơ hội tham gia vào chương trình Hanwha DREAMPLUS Travel Creator toàn cầu và hợp tác cùng các thành viên từ Hàn Quốc.

"Chúng tôi đưa DREAMPLUS Travel Creator đến Việt Nam với mong muốn hỗ trợ các bạn trẻ trở thành những Travel Creator toàn năng. Sau quá trình tập huấn, mỗi bạn đều sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để chinh phục giấc mơ trở thành Content Creator", đại diện Hanwha chia sẻ.

Xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại: https://www.facebook.com/dreamplusvn.

Đăng ký tham gia chương trình tại: http://bit.ly/dreamplusvn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày