Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 19:57 12/07/2016

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao.

Hôm nay (12/7), hãng hàng không Vietnam Airlines vừa chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao. Chứng chỉ đã được ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành SkyTrax trao cho Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tại triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (London, Anh).

Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao - Ảnh 1.

Trong ảnh nhân viên Vietnam Airlines đang pha chế đồ uống cho hành khách.

Sau một quá trình đánh giá khách quan và chi tiết một cách tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax trao chứng chỉ hãng hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines. Đây là một sự công nhận và khẳng định trong việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ.

Ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành SkyTrax cho biết: "Đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Việc đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong một thời gian ngắn như vậy là thách thức không nhỏ nhưng Vietnam Airlines đã thành công. 

Thành quả nhận được chính là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng Thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên, tất cả sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao".

Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao - Ảnh 2.

TGĐ Dương Trí Thành và tổ bay nhận chứng chỉ hãng hàng không 4 sao của SkyTrax

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, bản thân ông vô cùng vinh dự khi nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao từ tổ chức uy tín như SkyTrax.

"Đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương", ông Thành nói.

Theo ông Thành, bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao - Ảnh 3.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cam kết nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình phục vụ đồng thời đào tạo nhân viên đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Hãng cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.

Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)…

Tổ chức SkyTrax thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh). SkyTrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. SkyTrax quản lý hai chương trình khảo sát khách hàng thường niên liên quan đến các hãng hàng không và các sân bay trên thế giới. Đây đã trở thành những chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và các sân bay. SkyTrax cũng sở hữu một trong những diễn đàn đánh giá các hãng hàng không và sân bay toàn cầu phổ biến nhất.

Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích.

SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.