Cô gái trẻ khiếu nại taxi Vinasun vì bị tài xế đấm dập môi

Phạm An, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 26/06/2015

Gần đây sự việc về tài xế taxi Vinasun hành hung một cô gái trên đường Nguyễn Văn Linh hướng về Phú Mỹ Hưng (Q.7, TPHCM) gây bức xúc trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Cô gái tên Nhung, với nick N.N chia sẻ trên facebook cá nhân vào ngày 25/6 rằng cô bị một tài xế taxi Vinasun hăm dọa sau đó đấm dập môi, lung lay răng. Cô gái kể lại sự việc như sau: "Ngày 10/5/2015, mình đang lái xe hơi trên cầu Tân Thuận 2 từ Quận 4 sang Quận 7, xi nhan phải vào đường Nguyễn Văn Linh thì có một chiếc taxi Vinasun lao với tốc độ cao lên, còi inh ỏi và suýt đâm vào xe mình. Không những không xin lỗi, tài xế này còn tấp đầu xe mình, chặn lại không cho mình đi tiếp. Mình nghĩ là đã va quẹt vào xe mình nên kéo cửa kính xuống để nói chuyện nhưng tài xế liên tục chửi vả mình với những lời lẽ tục tĩu, rồi chỉ tay vào sát mặt mình, hăm dọa đánh mình. Lúc này mình mới hất tay tài xế ra, thì ngay lập tức tài xế đấm rất mạnh vào hàm dưới của mình, khiến mình bị dập môi, bầm máu và lung lay răng. Sau khi đánh mình xong thì mình tâm lý quá sợ hãi, kéo cửa kính lên vì rõ ràng đã gặp phải du côn không thể nói chuyện được. Tài xế lập tức bỏ đi rất nhanh để mình không ghi nhớ kịp biển số xe và số tài, nhưng mình đã ghi nhớ rõ từng chi tiết số tài và số xe của tài xế. Mình lập tức gọi điện lên hãng xe Vinasun để yêu cầu giải quyết trường hợp cố tình gây thương tích vừa rồi và hãng cử thanh tra của hãng xuống làm việc với mình ngay trong chiều hôm đó".


Chia sẻ của cô gái N.N trên mạng xã hội khiến cư dân mạng bức xúc.

Tuy nhiên, theo chia sẻ, sau khi làm việc với thanh tra, cô gái này không nhận được bất kì phản hồi gì từ công ty Vinasun và đã phải gửi công văn tới Tổng giám đốc Vinasun là bà Đặng Thị Phương Lan thì mới nhận được giấy mời tới làm việc ngày 25/5/2015. Cô cho biết khi mời tài xế lên làm việc thì mọi bồi thường Vinasun đều đổ trách nhiệm sang tài xế, không nhận bất kì trách nhiệm nào từ phía công ty. Và từ 25/5 đến hôm nay là 25/6 – công ty Vinasun cũng chưa hề có phản hồi gì về kết quả cuộc làm việc ngày hôm đó cho cô.

Sau khi chia sẻ trên facebook, cô gái này cũng trực tiếp liên hệ với chúng tôi với mong muốn được làm rõ sự việc. Trong buổi gặp mặt trưa ngày 25/6, cô gái cho biết mình tên Hoàng Hồng Nhung (SN 1992, ngụ Q.7, TPHCM). Chị Hồng Nhung xác nhận rằng sau một thời gian dài không nhận được hồi âm từ Vinasun, chị đã gọi điện thoại đến văn phòng Vinasun gặp ông Nguyễn Văn Liệt (Phó phòng xử lý sai phạm của hãng taxi Vinasun) thì được ông Liệt hướng dẫn làm đơn khiếu nại. Đến ngày 25/5/2015 ông Liệt hẹn gặp chị Nhung và tài xế taxi tại văn phòng làm việc của Vinasun. Tại đây, tài xế taxi là anh Nguyễn Quốc Thịnh thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Về phía chị Nhung, chị cho rằng mình bị xúc phạm danh dự, sức khỏe và tinh thần nặng nề sau khi diễn ra sự việc nên chị yêu cầu mức bồi thường là 50 triệu đồng. Chị Nhung cho biết: “Tôi bị chấn thương vùng mặt phải nghỉ làm ở nhà, hơn hết tôi bị sỉ nhục bằng những từ ngữ nặng nề khiến tinh thần hoang mang tột độ. Tôi yêu cầu tài xế Thịnh phải bồi thường số tiền là 50 triệu đồng theo quy định của pháp luật. Song song đó, công ty Vinasun cũng phải chịu trách nhiệm và có công văn chính thức để xin lỗi tôi, và phải thừa nhận sai phạm của họ. Họ phải chủ động khắc phục hậu quả của họ thay vì nhiều lần tôi phải liên lạc trước”.


Giấy chứng nhận thương tích của chị Nhung tại bệnh viện Pháp-Việt

Tiếp tục làm việc với phía đại diện của công ty taxi Vinasun ngày 25/6, chúng tôi được ông Nguyễn Văn Liệt (Phó phòng xử lý sai phạm công ty Vinasun) cho biết: “Chúng tôi đã gặp chị Nhung và tài xế Nguyễn Quốc Thịnh. Tuy nhiên, anh Thịnh chỉ thừa nhận hành vi chỉ vào mặt chị Nhung, còn vết thương là do chị Nhung bẻ tay anh Thịnh, anh Thịnh vụt tay lại thì… lỡ trúng (!?). Ban đầu chúng tôi ghi nhận đơn khiếu nại của chị Nhung và đã đình chỉ công việc của tài xế Thịnh. Tuy nhiên, về khoản bồi thường thì anh Thịnh nói rằng chỉ chấp nhận bồi thường 1 triệu đồng. Tuần sau chúng tôi sẽ có công văn chính thức để trả lời chị Nhung về sự việc trên”.



Biên bản tường trình sự việc có chữ ký của thanh tra Vinasun.

Cũng theo ông Liệt, lần trước chị Nhung không nhận được công văn xử lý của công ty là do công ty Vinasun gửi vào địa chỉ cũ của chị Nhung, chứ không phải bên ông không gửi. Tuy nhiên, chị Nhung phản bác: “Trước đó tôi đã cung cấp địa chỉ cụ thể để bên Vinasun gửi công văn khi cần thiết. Tuy nhiên, phía Vinasun không gửi vào địa chỉ tôi cung cấp mà lại gửi vào địa chỉ trên CMDN của tôi. Sau khi gửi, phía công ty Vinasun cũng không gọi điện thoại thông báo. Trên công văn cũng không có kết luận rõ ràng về việc xử lý vụ việc”.

Tới chiều ngày 25/6/2015, ông Liệt đã tổ chức cuộc họp để xử lý sai phạm của tài xế và cho biết, sẽ có văn bản trả lời rõ ràng cho chị Nhung sau buổi họp này. Về phía chị Nhung, chị cho biết sẽ mời luật sư để làm việc với đại diện công ty Vinasun vì một tháng qua chị phải tốn nhiều thời gian, công sức để giải quyết vụ việc. “Công ty Vinasun nên thể hiện sự uy tín của mình đối với khách hàng. Tôi và tài xế chỉ xảy ra mâu thuẫn trên đường mà còn bị hành hung, Vinasun lại kéo dài vụ việc hơn 1 tháng, Ban Lãnh Đạo công ty không có thiện chí xử lý. Tôi không dám nghĩ đến việc hành khách ngồi trên xe đi thì sẽ như thế nào”, chị Nhung cho biết.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày