Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách

Nhuggie, Hải Hiền; Ảnh: Hải Lê, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 03/02/2013

Tuy nhiên, đây lại là lúc những người lao động, người có thu nhập thấp tranh thủ đi mua sắm.

Hà Nội

Như mọi năm, đến ngoài hai mươi Tết, các cửa hàng, cửa hiệu lũ lượt treo biển giảm giá lớn. Hàng loạt các con phố mua sắm như Phố Huế, Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Nón, Chùa Bộc... đều đồng sale off với phần trăm lớn. Tuy nhiên,  những ngày này, các con phố không còn tấp nập mua bán nữa, dễ hiểu vì sức mua ở dịp này không còn cao, hầu hết nhiều người đã sắm Tết xong xuôi kể từ sau Rằm tháng Chạp. Hơn nữa, hàng giảm giá thường không còn đẹp, trong khi ai cũng có tâm lý sắm sửa đồ mới nhất, đẹp nhất cho dịp Tết mỗi năm chỉ có một lần.

Tuy nhiên, đây lại là dịp mà những người lao động, người có thu nhập thấp tranh thủ mua sắm với mức giá dễ chịu. Tuy không còn hàng đẹp không phải là không chất lượng. Đến ngày 25 trở về sau, người lao động mới bắt đầu về quê, thế nên những ngày này, không khó để bắt gặp họ bước chân vào những cửa hàng "chẳng mấy khi dám bước vào".

Chị Lan (Bạch Đằng, Chương Dương) cho biết: "Cuối năm, hàng hóa đồng lượt giảm giá mạnh. Chị và hàng xóm rủ nhau đi săn đồ tốt giá rẻ. Đây là mức giá mà không phải ngày thường có thể mua được ở các cửa hàng trên phố lớn. Nếu chịu khó bỏ thời gian tìm kiếm, thì cũng có nhiều hàng ưng ý lắm."

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 1
% giảm giá lớn chỉ có trong dịp sát Tết

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 2

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 3

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 4

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 5

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 6

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 7

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 8

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 9

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 10

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 11

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 12

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 13

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 14

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 15

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 16

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 17

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 18

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 19

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 20

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 21

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 22

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 23

Sài Gòn

Thời điểm này, khi đi qua các con đường như Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu,... và hầu hết các khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, sẽ dễ dàng nhận thấy nổi bật trên các bảng hiệu là băng rôn giảm giá hàng loạt sản phẩm, nhằm kích cầu vào dịp cuối năm. Đặc biệt là quần áo cực kì hút người tiêu dùng. Do đó, các cửa hàng, nhãn hiệu đều đồng loạt giảm giá để thu hút khách, mặt khác cũng thanh lý những mặt hàng tồn động để chuẩn bị cho đợt hàng đầu năm.

Đây là cơ hội rất tốt để các bạn trẻ mua sắm với giá rẻ nhất trong năm. Nhiều bạn tỏ ra hào hứng vì mua được những mặt hàng tốt với giá phải chăng.

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 24

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 25

Bạn Vân Nhi (SV trường HUFLIT) chia sẻ: “Vì mấy hôm nay đi ngang qua những con đường này, thấy treo bảng giảm giá rất nhiều nên mình cũng muốn ra xem, hy vọng sẽ tìm được những mặt hàng ưng ý”.

Cô Thanh Nhàn (36 tuổi, ngụ quận 3) chia sẻ: “Cứ đến khoảng thời gian này mỗi năm thì các của hàng đều giảm giá, nên cô cũng tranh thủ mua sắm quần áo tết cho gia đình. Không khí mua sắm trên con đường này vào dịp gần tết cũng vui lắm, vừa mua sắm, vừa đi dạo cũng vui”. 

Cùng xem một số hình ảnh mà chúng tôi thu thập được trên một số tuyến đường như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiều và CMT8

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 26
Các cửa hàng đua nhau thanh lý để chuẩn bị nhập hàng mới về.

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 27

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 28

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 29

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 30
Cuối năm là dịp để người dân Sài Gòn thả ga mua sắm hàng rẻ.

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 31
Không chỉ quần áo, mà các loại dịch vụ khác cũng giảm giá để hút người tiêu dùng.

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 32

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 33

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 34
Mọi người thay nhau lựa đồ sắm Tết.

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 35

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 36

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 37

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 38

Cuối năm, cửa hàng sale mạnh, nhưng không hút khách 39
Con đường Nguyễn Trãi tấp nập về đêm.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày