Tư vấn khách hàng, đại lý MobiEZ hưởng lợi

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 03/12/2012

Xã hội hóa hoạt động tư vấn dịch vụ giá trị gia tăng (VAS), Mobifone giúp khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn khi lựa chọn tiện ích cho "dế yêu" phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Với số lượng lớn các dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) MobiFone triển khai, không phải khách hàng nào cũng biết nên mở dịch vụ gì, có phù hợp với mình không. Chương trình xã hội hóa các hoạt động tư vấn dịch vụ VAS giúp cho khách hàng giải tỏa “nút thắt” trên và giúp các đại lý MobiEZ, Vietpay hưởng thêm chi phí phân phối dịch vụ.

Trước đây, khi muốn sử dụng dịch vụ VAS, khách hàng phải tự tìm hiểu thông tin về dịch vụ qua website của nhà mạng, tờ rơi, báo đài,… mà phần lớn là không hiệu quả. Chị Bích Ngọc, cán bộ Ngân hàng TMCP Phương Đông chia sẻ: “Tin nhắn quảng cáo, tờ rơi về dịch vụ khắp nơi, tôi thực sự không biết cái nào của nhà mạng, cái nào không. Mà éo le ở chỗ là lúc cần thì không tìm đâu ra, mà lúc có thì lại chả cần nữa, cú pháp cách X cách Y nhắn đến số nào thực sự quá phức tạp”.

Còn hàng loạt các vấn đề của người sử dụng khi muốn tham gia một dịch vụ VAS sẽ gặp phải như: không rõ cách tính phí dịch vụ, thời gian hiệu lực, dung lượng sử dụng... Đây chính là khoảng cách giữa nhà mạng và người tiêu dùng, khiến cho cả hai bên đều mong muốn nhưng chỉ vì "ngại tìm hiểu" mà không "đến" được với nhau.
.
Tư vấn khách hàng, đại lý MobiEZ hưởng lợi 1
Dịch vụ xã hội hóa bán VAS – xóa bỏ khoảng cách giữa nhà mạng và người tiêu dùng
 
Để lấp đầy, kéo gần khoảng cách giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, MobiFone đã triển khai chương trình hỗ trợ các đại lý bán dịch vụ VAS trên Sim MobiEZ. Điểm tiện lợi cho khách hàng là họ có thể yêu cầu sự trợ giúp, tư vấn, hướng dẫn tại bất kỳ điểm bán lẻ nào.
 
Kế tiếp, các điểm bán lẻ sẽ sử dụng Sim MobiEZ của MobiFone để đăng ký hộ dịch vụ VAS theo yêu cầu của khách. Một bản tin SMS sẽ gửi trở lại vào máy của khách hàng để xác nhận sự đồng ý. Trong đó, khách hàng sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào, còn phí dịch vụ VAS là không đổi và theo quy định của MobiFone.
 
Tuy nhiên, các đại lý, điểm bán lẻ muốn đăng ký hộ dịch vụ cho khách hàng đều phải được MobiFone cấp quyền bán dịch vụ mới được phép đăng ký hộ, nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi kích hoạt dịch vụ tại các điểm đại lý này.

Hiện tại, khách hàng có thể đến các đại lý, điểm bán lẻ để đăng ký các dịch vụ của MobiFone gồm: Mobile Internet, nhạc chờ Funring, nhạc nền Music Talk, MCA (báo cuộc gọi nhỡ), Call Barring (chặn cuộc gọi), Mobile TV.