Ý tưởng quảng cáo “nói thật” nhận sự ủng hộ giữa náo loạn tin tức mùa dịch bệnh

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 15/04/2020

Những chuyến biến khó lường của đại dịch COVID-19 dần khiến mọi người cảnh giác hơn trong sinh hoạt và đặc biệt trong nhận thức về sức khỏe, đặc biệt là sự an toàn của các thành viên trong gia đình.

Đối mặt với bệnh dịch cùng mặt trận "fake news" gây hoang mang tột độ, phải chăng sự minh bạch thông tin đã trở thành một nhu cầu thích đáng khi hầu hết mọi người đang ưu ái những thông tin thật và chính xác hơn?

Càng hoang mang phải càng tỉnh táo!

Ý tưởng quảng cáo “nói thật” nhận sự ủng hộ giữa náo loạn tin tức mùa dịch bệnh - Ảnh 1.

Giữ một "cái đầu lạnh" giữa mùa đại dịch để tiếp nhận nguồn thông tin đúng đắn giữa muôn vàn nguy cơ sức khỏe là một điều hết sức cấn thiết mà mỗi người nên làm

Chỉ mới bước vào những tháng đầu tiên của một thập kỉ mới, người tiêu dùng Việt Nam đã phải đối mặt với hai "cuộc chiến" đầy cam go: khủng hoảng sức khỏe và khủng hoảng thông tin. Sức khoẻ, vốn đã là mối quan tâm thường trực, nay càng trở nên khẩn thiết hơn trong tình hình COVID-19 bùng phát toàn cầu. Chưa kịp xoay sở để "chống đỡ" mùa dịch thì người dân lại thêm một phen khốn đốn trước sự ồ ạt của làn sóng thông tin, thật giả lẫn lộn. Như đánh trúng vào mối quan tâm lớn nhất ở thời điểm hiện tại – sức khỏe, "dịch" tin giả gặp trúng môi trường thuận lợi để "sinh sôi", nhiều hình thù, lắm phiên bản, gây hoang mang cho người đọc, khiến họ mất dần khả năng nhận định, và vô tình đặt sự an toàn của bản thân và gia đình vào nhiều nguy cơ khó lường.

Đã đến lúc, sự thay đổi trong tư duy của người tiêu dùng, và sự minh bạch nên được đặt làm mối lưu tâm hàng đầu như một phương thuốc hữu hiệu để bảo vệ mỗi người trong mùa dịch.

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến đoạn phim quảng cáo của thương hiệu Seventh Generation tuy vừa mới ra mắt, nhưng bất ngờ thu hút sự chú ý của cộng đồng vì sự "Dám nói thật" của mình.

Những lời nói thật không hào nhoáng, nhưng mang theo trách nhiệm lớn với sức khỏe người tiêu dùng

Nhận ra nhu cầu cấp bách hiện tại chính là sự minh bạch trong truyền thông và trao quyền lựa chọn sản phẩm an toàn, lành tính và đúng đắn cho người tiêu dùng, Seventh Generation đã "Dám nói thật" khi đăng tải đoạn phim quảng cáo cùng tên ngay dịp Cá tháng Tư vừa qua. Qua lời tỏ bày thật thà mà hết sức thẳng thắn, có thể thấy được sự thôi thúc trong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho mỗi hộ gia đình của Seventh Generation, đặc biệt khi an toàn sức khỏe là mối quan tâm lớn nhất trong mùa dịch này: "Không hóa chất tẩy độc hại", "không thơm ngát dài lâu", "bao bì không mắt mắt", nhưng thật sự xanh từ thành phần thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Truyền tải thông điệp một cách khác biệt, đoạn quảng cáo khuyến khích người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm bạn đang sử dụng trong gia đình để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn và an toàn nhất.

Ý tưởng quảng cáo “nói thật” nhận sự ủng hộ giữa náo loạn tin tức mùa dịch bệnh - Ảnh 2.

Khác biệt và thẳng thắn, đoạn phim quảng cáo mới của Seventh Generation đã chinh phục người xem bằng sự tiếp cận "lạ đời" cùng lời tuyên bố minh bạch về sản phẩm của mình

Giữa tâm lí đang chừng hoang mang của người tiêu dùng trước biển thông tin thật giả trong giai đoạn phức tạp hiện nay, chỉ sau vài ngày đăng tải, đoạn phim đã nhận được sự đón nhận không nhỏ từ người xem với hơn 205.000 lượt xem và 2.100 lượt tương tác cùng hàng trăm bình luận thích thú.

Ý tưởng quảng cáo “nói thật” nhận sự ủng hộ giữa náo loạn tin tức mùa dịch bệnh - Ảnh 3.

Seventh Generation đã chọn cách truyền tải thông điệp về sự an toàn và trách nhiệm của mình theo một hướng không thể khéo léo và thiết thực hơn

Là một trong những thương hiệu thiên nhiên hàng đầu tại Mỹ với hơn 30 năm phát triển, Seventh Generation nay hiện chính thức phân phối tại Việt Nam với bộ 3 sản phẩm nước giặt, nước rửa chén và nước lau đa năng với thành phần đến 97% gốc thực vật, thay vì sử dụng nguyên liệu từ dầu mỏ. Với sứ mệnh "Vì một tương lai an toàn & xanh hơn cho 7 thế hệ mai sau", Seventh Generation luôn đặt sự minh bạch cũng như tính an toàn lên hàng đầu ở tất cả các phương diện từ thành phần thiên nhiên lành tính với sức khỏe người dùng, cho đến bao bì tái chế và công thức phân hủy sinh học thân thiện môi trường.

Tiếp cận người tiêu dùng theo một phương diện hoàn toàn trái ngược, đoạn phim "Dám nói thật" của Seventh Generation đã phần nào giúp chuyển hóa nỗi sợ hãi mùa dịch thành thông điệp lựa chọn sản phẩm tiêu dùng xanh – sạch – an toàn của mỗi gia đình. Chúng ta có thể bắt đầu ngay từ bây giờ với những hành động nhỏ nhất: sẵn sàng chọn sử dụng những sản phẩm "xanh đúng mực" và dành sự ủng hộ cho những nhãn hàng minh bạch vì chính an toàn sức khỏe của những người thân trong gia đình.

Xem thêm đoạn phim "Dám nói thật" tại đây.