Cộng đồng mạng quốc tế kêu gọi tẩy chay hãng hàng không lôi kéo khách đầy thô bạo

Hồng Anh Spiderum, Theo Thời Đại 09:36 12/04/2017

Những vụ việc bê bối gần đây đã khiến uy tín của hãng hàng không lớn thứ hai nước Mỹ điêu đứng. Nhiều người kêu gọi tẩy chay hãng hàng không này và yêu cầu họ phải có lời giải thích chính đáng.

“United Airlines xứng đáng bị mất quyền hạ cánh tại Châu Á” - chia sẻ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng từ một người dùng Weibo tại Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng United Airlines nhận được những ý kiến không mấy thiện cảm từ phía hành khách. Chỉ vài tuần sau khi đoạn video ghi lại vụ việc hãng United Airlines cấm hai cô gái mặc quần legging không được lên máy bay, hãng hàng không này đã nhận được không ít phản ứng dữ dội ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Vậy mà mới đây, United Airlines lại một lần nữa khiến cư dân mạng bức xúc khi buộc một hành khách Châu Á rời khỏi chuyến bay của mình bằng những hành động bạo lực. Lần này rất nhiều người không chỉ phẫn nộ, họ còn đồng ý tẩy chay không bao giờ sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này nữa.

Cộng đồng mạng quốc tế kêu gọi tẩy chay hãng hàng không lôi kéo khách đầy thô bạo - Ảnh 1.

Làn sóng phẫn nộ tại Trung Quốc

Tờ The Washington Post đã trích dẫn lời của người bạn đồng hành Tyler Bridges: “Tôi được chọn chỉ bởi tôi là người Trung Quốc”. Câu trích dẫn đã được dịch sang tiếng Trung và thu hút hơn 85 triệu độc giả trên Sina Weibo (phiên bản Twitter của Trung Quốc) và có đến 56.000 lượt bình luận. Vụ việc đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc và rất nhiều người nổi tiếng đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay. Bao gồm tờ People’s Daily.

Cộng đồng mạng quốc tế kêu gọi tẩy chay hãng hàng không lôi kéo khách đầy thô bạo - Ảnh 2.

Vị bác sĩ gốc Việt bị lôi kéo khỏi máy bay một cách đầy thô bạo.

Joe Wong - một diễn viên hài Trung Hoa là người đã lên tiếng sau khi xuất hiện trên chương trình David Letterman và Ellen Degeneres. Wong đã kêu gọi 2,6 triệu người dùng Weibo ký vào đơn yêu cầu tẩy chay hãng United Airlines. Nhiều người ủng hộ và quyết định sẽ không bao giờ đặt chuyến bay nào của hãng hàng không này nữa.

Một người dùng có tên Rhons_hiclarie thể hiện bức xúc: “United Airlines chỉ ngẫu nhiên chọn một người châu Á thôi sao? Tôi e rằng đó là một sự phân biệt chủng tộc có chủ đích”.

“Người Mỹ thường nói rằng họ có chế độ dân chủ và nhân quyền tốt nhất. Nhưng họ thậm chí còn không tôn trọng những người có màu da khác” chia sẻ từ Nanchigirl.

Và sự phẫn nộ trên toàn thế giới

Giám đốc hãng Selma, Ava Marie Duvernay thì cho rằng “Thật xấu hổ thay cho các hãng hàng không. Nếu thỏa hiệp với họ, biết đâu nạn nhân tiếp theo chính là tôi hay bạn đấy. Đáng tiếc cho United vì đã đánh mất niềm tin trong lòng khách hàng”.

Vụ việc này cũng khiến nhiều người gợi nhớ lại những trải nghiệm tồi tệ khi sử dụng dịch vụ của hãng này. Họ đã từng từ chối không xin lỗi mặc dù đã làm thất lạc hành lý của hành khách tại sân bay ở Chicago. 

Năm ngoái hãng này đã bổ sung thêm hai chuyến bay trực tiếp từ Tây An - San Francisco. Nhưng điều này chẳng mang lại lợi ích gì nếu họ cứ tiếp tục không màng đến quyền lợi của khách hàng như hiện nay.

Ở phía bên kia Thái Bình Dương, những phản ứng tương tự cũng xuất hiện trên Twitter, tràn ngập giận dữ và nhạo báng. "Đừng bao giờ sử dụng bất cứ chuyến bay nào của United Airlines nữa. Tôi thành thật hi vọng người đàn ông sẽ kiện hãng hàng không này", người dùng mạng có tên Sebastian Roché nói.

Trước làn sóng phản ứng dữ dội của người dùng mạng, việc kinh doanh của hãng hàng không này chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn thị trường châu Á nói riêng mà còn cả trên toàn thế giới nói chung.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày