Lễ hội hoa hồng Bulgaria ở Hà Nội: Đơn vị tổ chức khó có thể làm lại lễ hội lần thứ 2

Thu Hường, Theo Trí Thức Trẻ 11:22 06/03/2017

Theo ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch & TGĐ Le Group of Companies, những người tổ chức sự kiện, lễ hội thiếu cái tâm rất dễ loè bịp người dân bằng chiêu trò quảng cáo thổi phồng sự thật. Tuy nhiên, nếu họ chỉ mãi chạy theo lợi ích cá nhân mà bỏ qua khách hàng thì sớm muộn gì cũng sẽ không có "đất" để tồn tại.

Lễ hội hoa Anh Đào, Tử Đằng hay hoa hồng Bulgaria...  đều là những sự kiện được quảng cáo rất rầm rộ, tạo cho người dân nhiều kỳ vọng. Đặc biệt các sự kiện này đều gắn với các loại hoa biểu trưng cho nền văn hóa Nhật Bản, Bulgaria - vốn rất được người dân mến mộ.

Tuy nhiên, những háo hức, mong chờ ban đầu đều kết thúc trong sự thất vọng, chán chường vì lần nào, người dân cũng bị lừa dối khi thực tế hình ảnh sự kiện luôn khác quá xa lời quảng cáo của BTC.

Lý giải vì sao các lễ hội "nhạt nhòa" ấy cứ nổ ra liên tiếp theo một "concept" chung nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch & TGĐ Le Group of Companies, Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sáng Tạo cho rằng, việc người dân vẫn đổ về các lễ hội "bị cáo buộc" chất lượng thấp, lộn xộn, thậm chí lừa đảo, chứng tỏ sự thiếu thốn các sự kiện văn hóa đại chúng. Mặc dù nhiều khi họ biết chắc không thể kỳ vọng nhiều nhưng quá ít lựa chọn cho các món ăn tinh thần. Đó là chưa kể không phải ai cũng tiếp cận đầy đủ thông tin về các sự kiện đó.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria ở Hà Nội: Đơn vị tổ chức khó có thể làm lại lễ hội lần thứ 2 - Ảnh 1.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch & TGĐ Le Group of Companies, Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sáng Tạo.

Nắm bắt tâm lý khát khao các sự kiện văn hóa đại chúng, vốn rất thiếu vắng, những người tổ chức sự kiện - lễ hội thiếu cái tâm rất dễ lòe bịp bằng những chiêu trò quảng cáo thổi phồng sự thật. Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chăm chạy theo lợi nhuận thì những đơn vị tổ chức sự kiện kém chất lượng này rất khó có thể làm lại lễ hội lần thứ hai.

"Những đơn vị đặt chất lượng chương trình, quyền lợi của người dân lên đầu không nhiều đâu. Ngược lại, những doanh nghiệp chụp giật, ít quan tâm đến uy tín bền vững của chính mình, chỉ chăm chăm thu lợi... mọc ra ngày càng nhiều", ông Vinh chia sẻ. "Tôi tin rằng đã đến lúc phải chọn lọc những doanh nghiệp có uy tín, lâu năm hoặc có khả năng chứng minh năng lực thực sự thì mới có thể tránh được các lễ hội treo đầu dê bán thịt chó kiểu này".

Ông Vinh phân tích, một sự kiện diễn ra hiếm khi hoàn hảo 100%. Tuy nhiên, các nhà tổ chức có tâm sẽ truyền thông những nội dung chắc chắn được thực hiện, thậm chí sẽ để dành một phần bất ngờ cho khán giả. 

Lễ hội hoa hồng Bulgaria ở Hà Nội: Đơn vị tổ chức khó có thể làm lại lễ hội lần thứ 2 - Ảnh 2.

Theo ông Vinh, cho dù BTC có làm ăn theo kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" nhưng nếu người xem không tiếp tục hạ thấp tiêu chuẩn của mình thì có lẽ những lễ hội như hoa hồng Bulgaria sẽ không có đất sống.

Theo ông vinh, một đơn vị tổ chức có tâm và đủ năng lực sẽ luôn biết cách tổ chức sự kiện sao cho hấp dẫn nhất, không quảng cáo những sự việc không có và tuyệt đối tránh đề cập đến các nội dung có nguy cơ gây khủng hoảng truyền thông. Bên cạnh đó, nếu sự kiện nhận được nhiều lời chê trách hoặc xảy ra khủng hoảng thì đối với những người tổ chức uy tín, họ sẽ thừa nhận vấn đề, tìm cách khắc phục hậu quả, cố gắng giữ gìn uy tín cho doanh nghiệp.

Để nâng cao chất lượng những sự kiện như lễ hội hoa hồng Bulgaria, theo ông Vinh, đầu tiên, các đơn vị tổ chức cần phải nâng cao năng lực chuyên môn và quan tâm đến lợi ích khách hàng nhiều hơn.

Thứ hai là công chúng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu họ không tiếp tục thỏa hiệp, dễ dãi khi bỏ tiền bạc, công sức vào những lễ hội nhạt nhòa thì chắc chắn, các sự kiện này sẽ không có đất để tồn tại.

Thứ ba là các cơ quan chức năng nên có cơ chế giám sát hiệu quả hơn, quá trình tuyển chọn đơn vị đứng ra tổ chức cũng nên thực hiện cẩn trọng hơn, tránh giao những sự kiện quan trọng, có sức ảnh hưởng cho những đơn vị làm ăn chộp giật "thầu khoán".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày