Nói chuyện như "nhảy vào mồm khách" rồi đăng lên mạng để mỉa mai, tài xế công nghệ bị chính đồng nghiệp cho "ăn gạch"

Chùm Nho Xanh, Theo Helino 23:01 02/07/2019

"Gạch" nhiều đến nỗi chẳng bao lâu sau, anh này đã phải xóa bài đăng của mình.

Nghề nào cũng có những lúc vui, khi buồn, nhất là cái nghề vốn được coi là "làm dâu trăm họ" như nghề tài xế. Ngày nay, như một thói quen mỗi lúc có chuyện không vui với "mẹ chồng", các tài xế công nghệ lại tìm đến để than thở cùng nhau qua các hội nhóm trên MXH. Đa số sau đó đều cảm thấy được giải tỏa phần nào khi nhận được sự đồng cảm, chia sẻ từ những người đồng nghiệp.

Thế nhưng mới đây, một đại diện cho phía thiểu số hiếm hoi vừa xuất hiện trong một group quy tụ các tài xế Go-Việt Sài Gòn. Không những không được ủng hộ, nam tài xế này còn bị chính các đồng nghiệp "ném đá" thẳng tay vì cho rằng đã sai còn thích mỉa mai.

Nói chuyện như nhảy vào mồm khách rồi đăng lên mạng để mỉa mai, tài xế công nghệ bị chính đồng nghiệp cho ăn gạch - Ảnh 1.

Đoạn hội thoại với khách hàng được nam tài xế chia sẻ.

Theo nội dung từ đoạn hội thoại với khách hàng được tài xế này chia sẻ, tài xế sau khi nhận cuốc đã nhắn tin với nội dung "alo" cho khách hàng. Lúc này, vị khách trả lời và hỏi tài xế đã tới nơi chưa thì tài xế đáp "em mới nhận quốc mà". Tiếp đó, khách hàng nhắn cho tài xế 1 số điện thoại để tài xế liên lạc tới đón một bác và chở về quận 12 (TP. HCM) và không quên cảm ơn.

Thế nhưng thay vì ghi nhận thông tin hoặc đáp lại một cách chuyên nghiệp như vẫn thấy ở những người làm dịch vụ, nam tài xế đáp lại "Em đang xác nhận. Chứ em có phải là siêu nhân đâu mà nhận cuốc là bay tới liền được".

Đúng thế thật, siêu nhân vốn chỉ có trong truyện với phim. Thế nhưng, câu trả lời "hồn nhiên" thiếu thân thiện này lại bị đánh giá là "gắt", là "trả treo" với khách hàng mặc dù khách hàng chẳng làm gì hơn việc nói chuyện rất lịch sự. 

Và thế là "gạch đá" cứ thế được những người đồng nghiệp ném vun vút về phía nam tài xế, khiến anh này không lâu sau đó đã phải xóa bài viết của mình.

"Bác này hôm nay "khó ở" rồi. Khách người ta nói chuyện lịch sự thế còn gì, chắc tại book cho bố, mẹ hay người lớn tuổi nên mới cẩn thận nhắn số, rồi cảm ơn đang hoàng như thế mà bác còn định làm gì cho 'ngầu' nữa?", tài khoản P. K. bình luận.

"Khách có nói gì không đúng sao mà còn đăng lên đây để mỉa mai? Biết là nghề tài xế không thiếu gì lúc bực mình, thế nhưng cái gì đúng thì thôi chứ. Người ta nhắn tin thế kia thì chả phải tiện hơn là đến nơi mà gọi không đúng số người cần đón hay sao?", một người khác bình luận.

Thua ngay trên sân nhà quả là cay đắng.