Anh Khoa phải sang Singapore chữa trị, Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 16:22 18/09/2015

Chấn thương của Anh Khoa bị nặng hơn dự kiến, thế nên án phạt dành cho Quế Ngọc Hải cũng tăng lên gấp đôi từ 3 tháng thành 6 tháng bị cấm thi đấu trong khuôn khổ các giải đấu chuyên nghiệp trong nước.

Như thông tin đã đưa, trưa nay Anh Khoa mới có kết quả chẩn đoán chấn thương. Theo thông báo từ phía CLB SHB Đà Nẵng thì chấn thương của Anh Khoa nặng hơn so với chẩn đoán ban đầu. Anh Khoa bị vỡ sụn chêm đầu gối trái. Các dây chằng chéo trong, ngoài, trước và sau đều bị đứt hoặc rách. Một dây gân nơi đầu gối cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Cầu thủ này sẽ phải sang Singapore xin tư vấn và điều trị. 

Với mức độ chấn thương nặng hơn so với chẩn đoán ban đầu, thế nên căn cứ vào hậu quả phía ban kỷ luật của VFF cũng đưa ra án phạt nặng hơn so với ban đầu dự kiến (3 tháng) lên thành 6 tháng. Quế Ngọc Hải sẽ bị cấm thi đấu ở các giải đấu do VFF quản lý (các giải đấu trong nước) bắt đầu từ hôm nay. Nghĩa là anh sẽ không được tham gia trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng cuối tuần này. 

Ngoài việc bị cấm thi đấu 6 tháng trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp (hạng nhất và V.League) thì Quế Ngọc Hải cũng phải chịu chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho cầu thủ Anh Khoa dự kiến con số lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí có thể đến cả tỷ đồng. Ngọc Hải cũng sẽ phải nộp phạt lên VFF 15 triệu đồng tiền phạt. 

tn-quengochai1-anhdongnghi_mico-2e785

Như vậy, án kỷ luật dành cho Quế Ngọc Hải được coi là một trong những án kỷ luật nặng nhất trong lịch sử V.Legue mà một cầu thủ phải gánh chịu, trước đó người dính án nặng nhất là cầu thủ Đình Đồng bị cấm thi đấu 1 năm (sau giảm xuống 9 tháng) do cầu thủ này làm gãy chân hậu vệ Anh Hùng và trước đó từng dính nhiều án phạt vì bị chơi bạo lực. 

V.League 2012, hậu vệ Huy Hoàng cũng có pha vào bóng bằng cả 2 chân với tiền đạo Samson và bị kỷ luật cấm thi đấu 2 trận. Mùa giải năm ngoái, tiền vệ Đinh Văn Ta cũng có pha vào bóng thô bạo khiến cầu thủ ĐTLA phải đi cấp cứu và nhận án phạt cấm thi đấu 5 trận.

Trong quá khứ, danh thủ Lê Huỳnh Đức cũng từng bị nhận án phạt cấm thi đấu 6 tháng, nhưng vẫn được triệu tập vào ĐTQG tham dự Tigers Cup 1996 do giải đấu này không nằm trong hệ thống của VFF.