CĐV Trần Hữu Nghĩa: "Cần giữ hòa khí và hình ảnh CĐV Việt Nam trận lượt về"

Đình Viên, Theo Trí Thức Trẻ 14:40 08/12/2014

Trước trận bán kết lượt về, ông Trần Hữu Nghĩa kêu gọi NHM Việt Nam hãy giữ hòa khí và hình ảnh thân thiện trên sân Mỹ Đình.

- Tâm huyết với Hội CĐV và bóng đá Việt Nam, chắc hẳn ông rất vui sướng khi ĐT Việt Nam đánh bại Malasyia 2-1 ngay trên sân Shah Alam?

Tuyệt vời, một cảm giác mà lâu lắm rồi NHM bóng đá Việt Nam mới có dịp thưởng thức cùng ĐTQG. Các chàng trai áo đỏ đã “chiến đấu” như những người hùng trong 90 phút trên sân Shah Alam, để mang đến niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ quê nhà. Thay mặt hội CĐV bóng đá phía Nam VFS, tôi xin gửi lời cảm ơn đến thầy trò HLV Miura, những người đã trực tiếp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho NHM bóng đá Việt Nam.

CĐV Trần Hữu Nghĩa: "Cần giữ hòa khí và hình ảnh CĐV Việt Nam trận lượt về" 1
Ông Trần Hữu Nghĩa - Hội trưởng hội CĐV bóng đá Việt Nam khu vực phía Nam kêu gọi NHM hãy cổ vũ hết mình, vì một hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam với bạn bè trong khu vực và Quốc tế.

- Một niềm vui không trọn vẹn với CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam, khi khán giả chủ nhà Malaysia đã tràn sang hành hung NHM Việt Nam. Ông suy nghĩ gì về vấn đề này?

Đúng là có không ít CĐV Việt Nam đã bị hành hung trong trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Malaysia và ĐT Việt Nam. Nhưng theo thông tin từ bạn Đỗ Hoàng Yến (biệt danh Lá Đỏ), chỉ một số ít CĐV Malysia không kìm chế nổi cơn tức giận khi ĐT Việt Nam ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ngay trên sân Shah Alam, nên đã ném những vật cứng, chai lọ… khiến CĐV Việt Nam gặp chấn thương, có người còn đổ máu.

Thật sự chứng kiến người thân, nhất là anh em CĐV đội mưa đội nắng trên khán đài để “tiếp lửa” cho đội thi đấu, lại bị hành hung chắc chắn ai cũng bức xúc. Nhưng theo tôi đây chỉ là số ít CĐV nước bạn, do cay cú quá khích nên hành động không sáng suốt. Liên đoàn bóng đá Malaysia nên xử lý nghiêm khắc để không ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh của CĐV bóng đá Malaysia. Điều quan trọng lúc này là chúng ta nên giữ hòa khí, đặc biệt là hình ảnh CĐV Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung đối với bạn bè các nước trong khu vực. Vậy nên, trận đấu lượt về tôi kêu gọi mọi người hãy chứng minh được văn hóa, văn minh và nói không với nạn Hooligan trên khán đài Mỹ Đình.


CĐV Trần Hữu Nghĩa: "Cần giữ hòa khí và hình ảnh CĐV Việt Nam trận lượt về" 2
Một hình ảnh rất đẹp CĐV Việt Nam đã thể hiện trên sân Mỹ Đình khi ĐT Việt Nam thi đấu ở vòng bảng.

- Ông đánh giá thế nào về việc nhiều CĐV Việt Nam đăng đàn trên facebook cá nhân, mong được tổ chức trận đấu lượt về với Malaysia trên sân Lạch Tray thay cho Mỹ Đình?

Đây là những suy nghĩ lệch lạch, sai lầm, thậm chí là ấu trĩ của một số người chưa nhận thức rõ bản chất của sự việc. ĐT Việt Nam đang để lại hình ảnh rất đẹp ở AFF Cup 2014, không chỉ về mặt lối chơi đẹp mắt, cách ứng xử trên sân của những cầu thủ Việt Nam đáng được ca ngợi. Vậy thì tại sao NHM lại không động viên, tiếp sức thêm về tinh thần cho các cầu thủ. Hãy chứng minh mình là CĐV của một đội bóng chuyên nghiệp. Tất cả xuất phát từ tình yêu, niềm đam mê với trái bóng, chứ không phải những hận thù vụn vặt.

- Chắc chắn hội CĐV Việt Nam khu vực phía Nam VFS đã có kế hoạch cho trận đấu lượt về và những màn ăn mừng ấn tượng cùng ĐT Việt Nam khi chúng ta có mặt ở trận chung kết?

Chắc chắn rồi dù có ở bất kỳ nơi đâu Cần Thơ, Sài Gòn hay Hà Nội, tình yêu của VFS dành cho ĐT Việt Nam là không đổi. Tuy nhiên, lúc này tôi hy vọng ĐT Việt Nam cần phải giữ được sự tỉnh táo trong trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình, bởi trong bóng đá chưa thể nói trước được điều gì. Riêng anh em CĐV vẫn luôn sát cánh, cháy hết mình vì ĐT Việt Nam, vì bóng đá Việt Nam. Tôi tin tưởng một điều rằng, Hội CĐV Việt Nam khu vực phía Nam VFS sẽ phải thể hiện được văn hóa, văn minh trong cách cổ vũ trên sân, trước, trong và sau trận đấu.