2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới

Chhrist, Theo Thanh Niên Việt 15:00 13/03/2025
Chia sẻ

Sự hồi sinh của mỹ phẩm Âu Mỹ và xu hướng mang spa về nhà bằng các thiết bị làm đẹp tiên tiến chính là xu hướng đang được nhìn thấy rõ trong năm nay.

Khoảng thời gian đầu năm tràn đầy khí thế là lúc nhiều người có thêm những gạch đầu dòng mới trong to-do-list của bản thân. 2025 cũng là một năm đặc biệt khi mà người ta liên tục nhắc đến các khái niệm như "năng lượng" hay "tần số" rồi kêu gọi nhau cùng "level up bản thân" thật ra trò.

Trên các MXH, chiếm đa số trong danh sách mục tiêu được cộng đồng đam mê beauty chia sẻ vẫn chính là những thông điệp liên quan đến nâng cấp sắc đẹp, tăng cường sức khoẻ nhưng giờ đây chúng đã trở nên phong phú và đa chiều hơn bao giờ hết. Không chỉ giúp nâng tầm diện mạo mà trong quá trình khám phá thế giới làm đẹp rộng lớn ấy, vốn kiến thức và trải nghiệm của con người ta cũng theo đó "lên trình".

Mỹ phẩm Âu Mỹ trở lại bùng nổ, mỹ phẩm Hàn không còn "độc chiếm" cuộc chơi

Chỉ trong vài tháng đầu 2025, cộng đồng skincare Việt đón nhận cơn sốt hiếm thấy khi Guerlain - thương hiệu mỹ phẩm Pháp mang tính biểu tượng của giới làm đẹp high-end bỗng quay lại và lợi hại hơn xưa, trở thành cái tên phổ biến được người người nhà nhà nhắc đến trên MXH. Từ thỏi son dưỡng KissKiss Bee Glow Oil có giá 1,2 triệu đồng đến Serum dầu dưỡng Guerlain Abeille Royale Watery Oil Serum hơn 4 triệu vẫn viral rầm rộ và sold out trên mọi mặt trận. Vô số review người thật việc thật về chất lượng cao cấp của sản phẩm đã hấp dẫn các newbie khao khát được trải nghiệm Guerlain thay vì một chiến dịch quảng cáo hay yếu tố khách quan nào khác.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 1.

Guerlain là một trong số các đại diện tiêu biểu chứng minh dòng chảy skincare Âu Mỹ đã trở lại vô cùng rực rỡ.

Không riêng gì Guerlain, một số đại diện cộm cán của mỹ phẩm Âu Mỹ như: La Prairie, Helena Rubinstein (HR), Estée Lauder, Lamer, Clé de Peau, Kerastase, Augustinus Bader, Rhode... cũng được nhìn thấy đang dần hiện diện nhiều hơn trong routine mà hội beauty blogger hay các "con nghiện" làm đẹp vẫn thường chia sẻ.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 2.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 3.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 4.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 5.

Ngày càng có nhiều "phú bà" lựa chọn ủng hộ các hãng skincare đến từ Âu Mỹ thay vì yêu chuộng mỹ phẩm Nhật - Hàn như trước (Nguồn @nilacksiladuangchay @giangchannn @bngoclee91 @lethikhanhhuyen2004).

Xu hướng này cho thấy sau nhiều năm thị trường được lấp đầy bởi mỹ phẩm Hàn, Nhật với nhiều lựa chọn về giá có phần dễ chịu, giờ đây người ta thậm chí còn muốn chi tiêu mạnh tay hơn để đổi lấy một tầng cao mới về chất lượng và đẳng cấp của các sản phẩm high-end Âu Mỹ. Khi mở rộng phạm vi trải nghiệm nhiều người lại cảm thấy quá bất ngờ, đúng là thế giới làm đẹp không thiếu những điều "kỳ diệu" chỉ chờ xem bạn muốn level up bản thân mình đến đâu thôi.

Thời đại đẹp toàn diện, skincare chưa đủ, phải thêm bodycare!

Nếu như trước đây, chu trình làm đẹp thường xoay quanh skincare cho gương mặt, thì trong giai đoạn gần đây xu hướng chăm sóc cơ thể toàn diện đang ngày càng được quan tâm, mở rộng ra cả quy trình dưỡng tóc, dưỡng thể, và các sản phẩm chăm sóc từ bên trong.

Điều này đã góp phần phản ánh sự thay đổi trong nhận thức về vẻ đẹp của nữ giới: một cơ thể đẹp không chỉ được đánh giá bởi gương mặt trắng sáng mịn màng mà phải toát ra sức sống tràn đầy từ mọi góc độ. Các sản phẩm dưỡng thể như lotion, body serum, hay body mask... dần trở thành bước không thể thiếu trong quy trình làm đẹp hằng ngày. Tương tự, dưỡng tóc cũng không còn đơn thuần là dầu gội hay dầu xả, mà là cả một chu trình từ pre-shampoo, dầu ủ tóc, dầu dưỡng tóc, serum giảm rụng, serum hỗ trợ mọc tóc, dầu gội xả không có (hoặc ít) silicone...

Những video chia sẻ chu trình chăm sóc toàn diện tương tự như trên luôn bùng nổ tương tác với nhiều bình luận quan tâm đến sản phẩm, bí quyết (Nguồn @chlogeddes).

Bên cạnh đó, xu hướng "beauty from within" - làm đẹp từ bên trong, cũng ngày càng phổ biến. Các sản phẩm uống đẹp da, đẹp tóc chứa collagen, biotin, vitamin C, omega-3 hay peptide được nhiều người săn đón, thể hiện sự đầu tư dài hạn vào sức khỏe và nhan sắc. Một minh chứng dễ thấy là các beauty blogger ngày nay không chỉ chia sẻ quy trình skincare mà còn tiết lộ cả những thói quen dưỡng da body, cách chọn thực phẩm giúp da sáng, tóc chắc khỏe.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 6.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 7.

Thực phẩm chức năng là một phần không thể thiếu của chu trình làm đẹp toàn diện.

Thêm 1 ví dụ điển hình cho xu hướng chăm sóc cơ thể toàn diện chính là trào lưu "Morning Shed Routine" nổi lên và phổ biến trên cộng đồng TikTok từ cuối năm 2024 và đặc biệt thịnh hành ở các nước Âu Mỹ. Chu trình tạm dịch là "quá trình tẩy trang buổi sáng", tập trung vào việc kết hợp nhiều sản phẩm làm đẹp có tác dụng qua đêm. Các giải pháp ấy sẽ hoạt động tích cực trong giấc ngủ để nâng cấp cơ thể, sau đó chính tay bạn sẽ cởi bỏ chúng và gặt hái lợi ích. Quá trình này giúp sản sinh cảm xúc hưng phấn nhờ việc được đón nhận một khuôn mặt rạng rỡ vào buổi sáng hôm sau.

Morning Shed Routine là trào lưu chăm sóc sắc đẹp phổ biến trên TikTok hiện nay (Nguồn @victoriasamson).

Morning Shed Routine trông có vẻ khá khép kín với nhiều công đoạn phức tạp. Không chỉ chăm sóc da mặt với 7749 lớp kem dưỡng ẩm, miếng dán chống nhăn, mặt nạ mắt - là các bước skincare thường thấy, quá trình này còn bao gồm tác động vật lý bằng đai nâng cơ, định hình mặt hay đai uốn tóc không cần nhiệt.

Thậm chí, 1 sản phẩm làm đẹp mà bạn có thể bất ngờ khi nghe qua là "miếng dán miệng" cũng được kết hợp trong routine này. Đây là cách để giữ miệng chúng ta khép lại khi ngủ, mục đích nhằm huấn luyện não thở bằng mũi thay vì bằng miệng, mang lại các lợi ích như giảm sâu răng, cải thiện chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 8.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 9.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 10.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 11.

Châm ngôn của các "con chiên" theo đạo Morning Shed Routine là "the uglier you sleep the prettier you wake up" - đi ngủ trông càng xấu xí bao nhiêu thì khi thức dậy bạn càng xinh đẹp bấy nhiêu.

Đồ làm đẹp công nghệ cao... tại gia chứ không phải tại spa

Ngoài việc đầu tư vào skincare, các thiết bị làm đẹp tại gia cũng đang chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ. Thưở ban đầu, những chiếc máy như Hitachi Hada Crie và ReFa CARAT RAY từng là biểu tượng đình đám của skincare công nghệ. Ở thời hoàng kim, Hitachi Hada Crie từng là 1 trong những thiết bị làm đẹp tại nhà phổ biến nhất, đặc biệt ở thị trường châu Á. Máy sử dụng công nghệ ion âm dương để làm sạch sâu và hỗ trợ đẩy dưỡng chất vào da. Đỉnh cao của Hada Crie là giai đoạn 2013 - 2017, khi skincare Nhật Bản được ưa chuộng, đây được xem như chiếc máy must-have của mọi tín đồ làm đẹp. Sau giai đoạn 2018, Hitachi không có nhiều cải tiến đột phá, khiến dòng máy này dần bị lấn át. Đến nay, nhiều người cho rằng Hada Crie đã khá lỗi thời, dù vẫn có tác dụng nhất định trong việc hỗ trợ thẩm thấu dưỡng chất.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 12.

Hitachi Hada Crie có giá bán dao động từ 3 - 5 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

ReFa CARAT cũng từng tạo nên trào lưu làm đẹp toàn cầu. Với thiết kế cán mạ bạch kim cùng hai viên bi massage, máy hoạt động bằng năng lượng mặt trời và hứa hẹn giúp nâng cơ, thon gọn gương mặt, kích thích tuần hoàn máu. Khoảng từ 2015 - 2019, ReFa CARAT RAY trở thành biểu tượng của beauty tool, được các beauty blogger và sao châu Á sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả của nó chủ yếu dựa trên cơ chế vật lý trong khi ngày nay các thiệt bị sử dụng năng lượng đang chiếm hoàn toàn ưu thế.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 13.

ReFa Carat được mệnh danh là dụng cụ làm đẹp số 1 Nhật Bản năm 2009, có giá hơn 7 triệu đồng.

Sự thoái trào của 2 "kị binh" này không phải là màn kết buồn tẻ cho xu hướng skincare công nghệ. Thay vào đó, người ta lại được thấy những cú chào sân mãn nhãn của nhiều ứng viên tân tiến hơn, thúc đẩy hot trend làm đẹp tại gia lên tầm cao mới.

Hiện nay, thị trường skincare công nghệ đã phát triển mạnh với các thiết bị hiện đại hơn như: RF (sóng tần số vô tuyến) giúp chống lão hóa, cải thiện độ đàn hồi da máy; EMS (kích thích cơ bằng điện) làm nâng cơ, thon gọn khuôn mặt nhanh; Microcurrent (vi dòng nâng cơ) nâng cơ nhẹ nhàng, cải thiện nếp nhăn; Ultrasonic (sóng siêu âm) làm sạch sâu, kích thích collagen; Ligh Therapy (liệu pháp ánh sáng) cải thiện hầu hết các vấn đề về da tuỳ thuộc vào loại ánh sáng sử dụng.

Các thiết bị sử dụng công nghệ mới tiêu biểu hiện nay có thể kể đến như: TriPollar Stop VX, LG Pra.L, Medicube AGE-R, Dr. Arrivo Zeus, Yaman BlueGreen Mask...

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 14.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 15.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 16.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 17.

Công nghệ beauty-tech với những sự lựa chọn đa dạng ngày nay có mức giá dao động từ dưới 10 triệu đến hơn 50 triệu đồng.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 18.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 19.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 20.

Xu hướng đầu tư thiết bị làm đẹp lan tỏa từ Âu Mỹ đến Hàn Quốc và cả Việt Nam (Nguồn @tuconbuom, @ahn.y3).

Một trong những chiếc máy phổ biến hàng đầu khi tìm kiếm từ khóa skincare tools trên TikTok chính là Medicube AGE-R Booster-H. Món đồ nhỏ gọn này đã nhanh chóng trở thành cơn sốt khi được IT-girl Hailey Bieber sử dụng. Đến từ Medicube - thương hiệu Hàn Quốc nổi bật trong lĩnh vực skincare công nghệ, AGE-R Booster-H sử dụng công nghệ điện di (electroporation) để tạo ra các lỗ tạm thời trên bề mặt da, giúp các thành phần hoạt tính trong sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu sâu hơn, tăng cường hiệu quả dưỡng da. Một số người dùng cũng cho biết thiết bị giúp da họ trở nên "bóng khỏe" hơn, tương tự như hiệu ứng "glazed" mà Hailey Bieber thường nhắc đến.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 21.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 22.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 23.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 24.

Với giá gốc 14 triệu đồng và giá đã giảm chỉ còn 6,5 triệu đây là 1 chiếc máy đáng đầu tư giúp làn da căng bóng rạng rỡ nhờ việc đẩy các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn (Nguồn @nhatkycuameichan; @lythichskincare, @stylekorean_official).

Hot nhất nhì xu hướng "làm đẹp công nghệ cao tại gia" chính là các sản phẩm sử dụng liệu pháp ánh sáng (Light Therapy). Công nghệ này đã trở thành một trong những phương pháp làm đẹp không xâm lấn được yêu thích nhất thời gian qua nhờ sự an toàn, hiệu quả và tiện dụng. Light Therapy sử dụng các bước sóng ánh sáng từ đèn LED hoặc laser để tác động vào tế bào da, thúc đẩy quá trình tái tạo, chữa lành và cải thiện các vấn đề về da. Tùy vào từng loại ánh sáng, chúng có thể hỗ trợ điều trị mụn, giảm viêm, làm sáng da, kích thích sản sinh collagen hay thậm chí giúp tóc mọc dày hơn.

Trong số đó, Red Light Therapy - sử dụng ánh sáng đỏ được xem là một trong những công nghệ nổi bật nhất nhờ khả năng chống lão hóa và phục hồi da hiệu quả. Không giống như các liệu pháp xâm lấn khác, Red Light Therapy hoàn toàn không gây đau, không làm tổn thương bề mặt da và có thể sử dụng thường xuyên mà không để lại tác dụng phụ.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 25.

Loại ánh sáng này có thể đi sâu vào lớp hạ bì, từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo da và hỗ trợ chữa lành tổn thương. Do đó, bên cạnh công dụng nổi bật nhất là khả năng chống lão hóa, làm đầy nếp nhăn, tăng độ đàn hồi nhờ kích thích sản sinh collagen và elastin, ánh sáng đỏ còn giúp làm mờ thâm nám, đốm nâu, tàn nhang, mang lại làn da đều màu và sáng khỏe hơn. Những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc đang trong quá trình phục hồi sau các phương pháp thẩm mỹ như lăn kim, laser, peel da cũng có thể sử dụng ánh sáng đỏ để làm dịu, giảm đỏ và thúc đẩy quá trình chữa lành nhanh chóng.

Sự phổ biến của Red Light Therapy đã kéo theo sự phát triển của hàng loạt thiết bị chăm sóc da tại nhà. Những sản phẩm như mặt nạ LED, đèn LED cầm tay đang dần trở thành lựa chọn phổ biến đối với những ai muốn trải nghiệm liệu pháp này một cách tiện lợi thay vì phải giới hạn ở các spa hay clinic. Trong đó, mặt nạ LED là thiết bị được ưa chuộng nhất nhờ khả năng bao phủ toàn bộ khuôn mặt, giúp tối ưu hiệu quả trẻ hóa da.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 26.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 27.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 28.

Mặt nạ LED ánh sáng đỏ hay đèn LED được ưa chuộng vì sự nhỏ gọn, tiện dụng có thể sử dụng tại nhà và bất cứ đâu.

Không chỉ dừng lại ở chăm sóc da mặt, Red Light Therapy còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực làm đẹp khác. Một trong số các thương hiệu đứng đầu về sản phẩm mặt nạ Red Light Therapy như CurrentBody cũng mở rộng thêm dòng dòng mũ bảo hiểm kích thích mọc tóc, giảm tình trạng rụng tóc bằng cách thúc đẩy tuần hoàn máu đến da đầu, nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh hơn. Các sản phẩm này hoàn toàn có thể sử dụng tiện lợi trong nhà khi bạn song song làm những công việc khác cùng lúc.

2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 29.
2025 sẽ rất thú vị, khi mà việc nâng cấp visual đã sang trang mới- Ảnh 30.

Cách sử dụng của mũ bảo hiểm ánh sáng đỏ vô cùng tiện dụng, tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Với những lợi ích vượt trội cùng tính an toàn cao, công nghệ này không chỉ là một trào lưu nhất thời mà đang trở thành xu hướng làm đẹp bền vững.

Thế mới thấy giờ đây nhu cầu "mang spa về nhà" đã dần hiện thực hoá rất rõ trong đời sống hằng ngày. Bằng chứng là trong một lần có cơ hội tham dự sự kiện của Yaman Việt Nam hồi cuối năm ngoái B&F đã nhận về vô số bất ngờ. Trước đó, trong mắt B&F Yaman là một thương hiệu "lowkey", chắc ít người biết, ít người mua nhưng thực tế, họ lại sở hữu số lượng đại lý phân phối khá lớn. Sự kiện của hãng cũng quy tụ không ít khách hàng và đối tác tham dự với tỉ lệ chốt đơn đáng mơ ước. Và điều quan trọng hơn, đồ Yaman không-hề-rẻ. Item "nhẹ nhàng" nhất B&F được thấy cũng có giá 8 triệu, các thiết bị 20 - 50 triệu nhiều vô kể.

Một sự kiện của Yaman Việt Nam.

Những thiết bị này đẳng cấp thật nhưng cũng phải thừa nhận rằng chúng chưa thể thay thế hoàn toàn các dịch vụ chuyên nghiệp. Dẫu vậy giá trị trước mắt là sự tiện dụng và trải nghiệm hay ho vẫn là thứ khiến người ta có cảm giác được level-up bản thân.

Năm nay, nâng cấp bản thân trong chăm sóc sắc đẹp đã bước sang trang mới khi dân tình hòa chung trong dòng chảy của xu hướng: Đầu tư mỹ phẩm và thiết bị làm đẹp cao cấp. Các sản phẩm này không chỉ nâng tầm chất lượng cốt lõi mà còn đem đến sự thỏa mãn về tâm lý, giúp chủ nhân của chúng có được cảm giác yên tâm, trọn vẹn và khẳng định giá trị bản thân.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
  • 13
  • Tháng 3
  • 2025