Ngày 14/3, LE SSERAFIM tái xuất đường đua Kpop với mini album HOT và MV chủ đề cùng tên. E.P mới của LE SSERAFIM được đánh giá có âm nhạc bắt tai, hợp xu hướng mùa hè. So với những lần comeback trước, ca khúc chủ đề lần này có giai điệu nhẹ nhàng, dễ replay hơn. Tuy nhiên, LE SSERAFIM đang hứng chịu sự lạnh nhạt từ khán giả nội địa. Nhóm nữ gen 4 nhà HYBE vẫn chưa lấy lại được thiện cảm từ công chúng sau cú sốc kỹ năng năm 2024.
LE SSERAFIM - MV HOT
LE SSERAFIM trong MV mới:
Sau hơn 3 ngày lên sóng, nhạc mới của LE SSERAFIM gần như "mất hút" trên các bảng xếp hạng. Về thành tích nội địa trong ngày đầu ra mắt, ca khúc HOT không thể lọt vào MelOn Top 100. Đến 9h sáng 17/3 (giờ Hàn Quốc), HOT leo lên vị trí #39 MelOn, #15 Bugs, #35 Genie và #50 Flo. Tuy nhiên đến chiều, ca khúc rơi tận 20 hạng trên MelOn. Thành tích nhạc số nội địa quá khiêm tốn so với nhóm nữ thuộc "ngũ long công chúa" của Kpop gen 4. Tại Hàn Quốc, LE SSERAFIM hoàn toàn bị lấn át trước những cái tên như G-Dragon, Jennie (BLACKPINK) hay nhóm cùng thế hệ - IVE.
Thành tích âm nhạc của LE SSERAFIM tuột giảm nghiêm trọng cả ở Hàn Quốc lẫn quốc tế
Về thành tích quốc tế, HOT debut trên BXH Toàn cầu của Spotify ở thứ hạng 175 với hơn 1.4 triệu streams ngày đầu. Sang này thứ 2, LE SSERAFIM không thể trụ trong BXH Toàn cầu của Spotify. Phát hành vào trưa thứ 6 với 20 giờ tính lượt nghe nhưng lượt streams của HOT lại là sự thụt lùi so với title trước đó là Crazy. Tại Mỹ, LE SSERAFIM "tàng hình" trên cả Spotify lẫn Apple Music.
Chỉ 7 nghìn người theo dõi showcase comeback của LE SSERAFIM
Vào ngày phát hành E.P HOT, LE SSERAFIM tổ chức showcase đồng thời phát sóng livestream, nhưng số người tham gia không mấy khả quan - chỉ tầm 7 nghìn khán giả. Chỉ số tốt nhất của LE SSERAFIM hiện tại là lượt xem YouTube. MV HOT thu về hơn 23 triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt, song vẫn dựa một phần vào việc chạy quảng cáo.
Phản ứng Knet:
- Nghe bảo nhóm có mở phòng chat nhưng chưa đầy 700 người tham gia nữa cơ... fan cứng thoát fan hết rồi.
- Fanboy nhóm này rất chi là vô duyên với các fandom khác nhé. Nhiều fanboy tụi nó hay có mới nới cũ lắm nên chán rồi sẽ bỏ support thôi
- Quảng bá khắp nơi luôn nhưng thành tích vẫn không hề khả quan. Tôi chưa nghe bài này lần nào và chỉ muốn skip vội.
- Bài này có phổ biến ở nước ngoài không? Chứ trong nước là không thấy ai nghe tiếng gió gì hết.
- Fandom nhóm này mấy năm về trước luôn muốn loại bỏ aespa khỏi danh sách các nhóm của gen 4 nhưng ai ngờ bài hát mới còn không bằng nhiều bài hát của aespa.
- Danh tiếng nhóm này toang rồi.
Từ nhóm nữ tiềm năng, được đánh giá cao về âm nhạc và concept chỉn chu, có chất riêng, LE SSERAFIM "tuột dốc không phanh" vì thảm hoạ hát live năm 2024. Cú sốc Coachella chính là sự kiện đánh gục hảo cảm của công chúng với LE SSERAFIM, bị dân Hàn gọi là "nỗi xấu hổ quốc gia".
Giọng hát của LE SSERAFIM đã cải thiện đáng kể trong lần comeback này
Trở lại lần này, LE SSERAFIM cho thấy sự nỗ lực trong việc cải thiện giọng hát. Các sân khấu quảng bá được ghi nhận là hát live to, rõ ràng. Nhưng với vị trí là một nhóm nhạc idol, khán giả không muốn dành thời gian để chờ những người "bán giọng hát" tiến bộ hơn.
Trong tranh cãi của LE SSERAFIM, trách nhiệm của tập đoàn chủ quản HYBE và công ty quản lý trực tiếp Source Music là lớn nhất
Màn comeback của LE SSERAFIM được đầu tư khủng từ concept, hình ảnh cho đến những bài nhạc thời thượng, nhưng hoàn toàn tàng hình trên các diễn đàn. Nhất là khi LE SSERAFIM trở lại giữa lúc cả châu Á bận hóng drama tình ái của Kim Soo Hyun. Trong tranh cãi của LE SSERAFIM, trách nhiệm của tập đoàn chủ quản HYBE và công ty quản lý trực tiếp Source Music là lớn nhất.